Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Southgate: 'Chúng tôi đã gây thất vọng'

Sau trận hòa 0-0 trước Scotland vào rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội), HLV Gareth Southgate cho biết tuyển Anh vẫn có thể chơi tốt hơn.

"Tôi nghĩ đây là một đêm khó chịu với tuyển Anh. Chúng tôi biết mình có thể chơi tốt hơn. Các bạn cũng phải dành lời khen cho Scotland, họ đã phòng ngự kiên cường và chơi tốt. Chúng tôi đã chơi không đủ hay để giành chiến thắng", Goal dẫn lời HLV Southgate.

"Toàn đội phải nhìn lại bản thân. Tôi phải làm điều đó đầu tiên. Chúng tôi phải chơi tốt hơn. Chúng tôi phải nhìn vào sự thật rằng mình đã gây thất vọng cho người hâm mộ. Tuy nhiên, chúng tôi cần hướng về phía trước", thuyền trưởng tuyển Anh nói thêm.

tuyen anh anh 1

Raheem Sterling là một trong những cầu thủ gây thất vọng lớn bên phía tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

Trước Scotland, tuyển Anh không có nhiều cơ hội ăn bàn. Trong đó, đội trưởng Harry Kane là một trong những người gây thất vọng. Ở hiệp 2, tiền đạo của Tottenham bị thay ra để nhường chỗ cho Marcus Rashford.

HLV Southgate chia sẻ: "Chúng tôi cần nhiều hơn những bước di chuyển ra phía sau hàng phòng ngự đối phương. Tôi cảm thấy Marcus là người sẽ mang lại năng lượng đó. Tuy nhiên, việc tìm kiếm khoảng trống là rất khó khăn khi Scotland đã chơi rất tốt. Trận đấu này sẽ là một bài học kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ".

Ở bên kia chiến tuyến, đội trưởng Andy Robertson tỏ ra lạc quan. Anh chia sẻ: "Chúng tôi đã có những cơ hội ngon ăn. Ở nhiều thời điểm, chúng tôi kiểm soát bóng một cách tuyệt vời và khiến tuyển Anh thất vọng. Tôi tin rằng nếu gặp lại, chúng tôi có thể làm được nhiều điều hơn thế".

Với kết quả hòa 0-0 này, tuyển Anh tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 bảng D với 4 điểm. Họ bằng điểm với CH Czech nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +2). Trong khi đó, tuyển Scotland đứng cuối bảng với 1 điểm, bằng Croatia.

Video Anh - Scotland: Cú đánh đầu dội cột John Stones suýt trở thành người hùng của tuyển Anh với cú đánh đầu đưa bóng dội cột khung thành Scotland trong trận hòa không bàn thắng ở lượt trận thứ hai bảng D Euro 2020.

Nỗi thất vọng tuyển Anh

Trận hòa thất vọng trước Scotland khiến tuyển Anh rơi mặt nạ sau khi được tung hô lên mây từ chiến thắng trước Croatia trong ngày khai màn.

'Xấu hổ vì màn trình diễn của tuyển Anh'

Cựu tuyển thủ Anh Ian Wright chỉ trích thầy trò HLV Gareth Southgate sau trận hòa Scotland 0-0 ở bảng D Euro 2020 rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm