Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết vì virus corona ở Italy lên tới 79, hơn 2.500 ca nhiễm

Thêm 27 người tử vong vì virus corona vừa được ghi nhận tại Italy trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên tới 79.

Venice biến thành 'thị trấn ma' giữa bùng phát dịch Covid-19 Thành phố Venice của Italy đã biến thành "thị trấn ma" trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát. Sau báo cáo tăng 50% số ca nhiễm, nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng bị bỏ hoang.

Đây là mức tăng số ca tử vong một ngày cao nhất tại Italy. Dịch bệnh khởi đầu từ hai vùng phía bắc là Lombardy và Veneto.

Với con số cập nhật mới nhất này, số ca tử vong tại Italy đã cao hơn Iran và chỉ sau Trung Quốc đại lục.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết hiện số ca nhiễm ở nước này tính đến cuối ngày 3/3 là 2.502, tức tăng gần 500 ca một ngày so với con số 2.036 một ngày trước đó, theo Reuters.

virus corona anh 1

Nữ du khách đeo khẩu trang ở Rome. Ảnh: Getty Images.

Theo giám đốc Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, ông Angelo Borrelli, những ca tử vong mới ghi nhận ở độ tuổi từ 55 đến 101. "Hầu hết đều trên 70 tuổi, một số người có bệnh lý nền. Tuy nhiên, với những trường hợp khác, chúng tôi vẫn không chắc", ông phát biểu trong cuộc họp báo ở Rome hôm 3/3.

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cũng cho biết thêm rằng trong số các ca nhiễm ban đầu, có 160 người đã bình phục hoàn toàn.

Các con số trên vẫn “giữ cho” Italy là ổ dịch lớn nhất châu Âu.

Italy phát hiện sự lây lan virus corona vào 12 ngày trước, chủ yếu tập trung ở một số khu vực phía bắc nước này. Đến nay, nó đã lan sang hầu hết khu vực của đất nước.

Italy phong tỏa 5 vạn dân - sự lo sợ còn lan nhanh hơn virus corona Những thị trấn ở Italy đang bị phong tỏa trong khi các quốc gia chạy đua ngăn chặn sự bùng phát lớn nhất của virus corona ở châu Âu.

Ca bệnh bí ẩn gây lo ngại ở Mỹ và ngày lây nhiễm bùng nổ tại Hàn Quốc

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp với một số ca bệnh không xác định được nguồn lây nhiễm tại Mỹ, trong khi nhiều quốc gia châu Âu, châu Phi tuyên bố ca bệnh đầu tiên.

Du thuyền 1.200 khách bị phong toả để chờ 2 người xét nghiệm

Hành khách trên tàu du lịch Đức đang đậu ở phía nam Na Uy được tự do đi lại sau 24 tiếng bị cách ly, với hai người trong số họ cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm