Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số điện thoại ngũ quý 8 ở Trung Quốc bán đấu giá được 325.000 USD

Số điện thoại di động với đuôi 88888 được bán đấu giá ở Trung Quốc với khoảng 5.000 lượt trả giá. Một người đã chi ra 325.000 USD để sở hữu dãy số may mắn.

Theo New York Times, số điện thoại của bị cáo trong một vụ kiện đã được tòa án Triều Dương, thuộc khu vực thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, cho bán đấu giá vì có đuôi ngũ quý 8.

Số điện thoại này là một trong các tài sản được tịch thu từ bị cáo. Danh tính bị cáo và chi tiết vụ kiện không được tiết lộ.

Phiên đấu giá diễn ra trực tuyến vào ngày 16/8 với khoảng 5.000 lượt trả giá. Số tiền thu lại từ số điện thoại ngũ quý 8 tương đương 325.000 USD. Danh tính người mua lại số điện thoại này cũng không được tiết lộ.

So dien thoai ngu quy 8 o Trung Quoc anh 1

Tại Trung Quốc, nhiều người sẵn sàng chi đậm cho số điện thoại đẹp với niềm tin chúng sẽ mang lại vận may cho chủ nhân. Ảnh: Getty.

Số điện thoại có dãy số giống nhau liên tiếp, đặc biệt là dãy 5 chữ số, được xem là rất hiếm và đắt giá tại Trung Quốc. Nếu đó là dãy số mang lại vận may thì giá trị càng cao hơn vì chứng tỏ được vị thế xã hội của cá nhân hoặc tổ chức sở hữu. Trong trường hợp này, số 8 tại Trung Quốc được phát âm gần giống với từ mang ý nghĩa phát tài, phát lộc.

Vì số điện thoại có chuỗi số may mắn rất hiếm ở Trung Quốc, đặc biệt là kiểu ngũ quý (5 số giống nhau liên tiếp), một người muốn sở hữu chúng thường phải chờ đấu giá.

Năm 2019, một số điện thoại ngũ quý 5 ở Trung Quốc được bán đấu giá đến 52.000 USD. Trước đó 2 năm, một số điện thoại bát quý 7 được bán đấu giá đến 560.000 USD. Số 5 tại Trung Quốc được xem là gắn liền với hoàng tộc, còn số 7 liên quan đến "khí".

Số đẹp cũng xuất hiện trong các sự kiện chính trị - xã hội lớn tại Trung Quốc, chẳng hạn ngày tổ chức Olympic Bắc Kinh là 8/8/2008. Hay ngày 9/9/2009 từng ghi nhận hàng chục nghìn cặp đôi thành hôn ở Trung Quốc vì xem đó là ngày lành, theo Tân Hoa xã.

Riêng tại Bắc Kinh, ngày hôm đó có đến 18.979 cặp đôi thành hôn hoặc đăng ký kết hôn, phá vỡ kỷ lục 15.646 cặp đôi vào ngày 8/8.

Người đàn ông Trung Quốc trắng án sau 27 năm tù oan

Một người đàn ông Trung Quốc bị kết tội giết người vừa được trả tự do sau 27 năm tù oan.

Cụ bà 79 tuổi bị con trai chôn sống ở Trung Quốc

Một người đàn ông ở Thiểm Tây, Trung Quốc, đã bị giam giữ vì "chôn sống" người mẹ 79 tuổi nằm liệt giường của mình. Bà được giải cứu sau 3 ngày nằm dưới mộ sâu 2 mét.

Dân mạng TQ choáng váng vì hàng chục nghìn người dự hòa nhạc ở Anh

Người dùng Internet Trung Quốc cảm thấy choáng váng khi nhìn thấy bức ảnh về những buổi hòa nhạc quy tụ hàng nghìn người ở Anh, trong bối cảnh virus corona tấn công châu Âu.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm