Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Smart TV ‘đổ bộ’ sàn TMĐT phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà

Sau thời gian ở nhà, nhiều người nhận ra tầm quan trọng của thiết bị giải trí tại gia. Họ chọn nền tảng TMĐT uy tín đảm bảo chất lượng và giá thành, thúc đẩy thương hiệu lên sàn.

giai tri thoi gian cach anh 1

Nhiều thành phố lớn từng bước chuyển sang giai đoạn hậu giãn cách, một số hoạt động cơ bản như làm việc, đi siêu thị dần được nới lỏng. Dù đường phố có phần đông đúc, không ít người khẳng định ngôi nhà vẫn là trung tâm trong mọi hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cũng như gắn kết gia đình. Vì vậy, các tiện nghi của ngôi nhà cần được chú trọng, phục vụ nhu cầu giải trí tại gia.

Anh Minh Hoàng (32 tuổi, TP.HCM) chia sẻ hơn 3 tháng qua, gần như mọi hoạt động đều gắn với căn hộ hơn 70 m2 tại quận Bình Thạnh. Thói quen hẹn bạn bè ra quán xem bóng đá cũng thay bằng việc thưởng thức các trận cầu qua màn hình TV.

Anh nhận ra nhiều điều thú vị khi giải trí tại nhà như thoải mái thời gian, không gian, không cần đặt bàn như trước và đảm bảo an toàn trong thời dịch. Chất lượng thiết bị, đặc biệt là TV, đóng vai trò quan trọng, quyết định phần lớn trải nghiệm.

Hiện anh có thể gặp gỡ một số bạn bè khi nới lỏng giãn cách nhưng vẫn giữ thói quen giải trí ở nhà cùng gia đình, vừa bảo vệ sức khỏe, vừa tiết kiệm chi phí. Thời gian tới, anh dự định mời bạn bè đến nhà xem bóng đá thay vì ra ngoài như trước.

Giải trí tại nhà góp phần định hình xu thế thiết bị điện tử nghe nhìn

Không chỉ anh Hoàng, nhiều người dần hình thành thói quen giải trí tại gia sau thời gian giãn cách xã hội. Thay vì tập trung sử dụng thiết bị cá nhân, điện thoại hay laptop, họ chuyển hướng tăng kết nối với các thành viên trong gia đình như cùng xem phim, bóng đá, nghe nhạc, hát karaoke trên TV. Bên cạnh căn bếp, TV dường như trở thành “trung tâm” của ngôi nhà.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Thư ký tòa soạn phụ trách mảng Thể Thao ZingNews, cho biết: “Khi xem bóng đá qua TV, tôi chú ý nhiều đến chất lượng màn hình. Độ rõ nét và chân thực sẽ ảnh hưởng lớn đến cảm giác xem”.

Cũng là người yêu thích môn thể thao vua, ông Hồ Anh Tuấn - Giám đốc kênh Thương mại điện tử, Coocaa Việt Nam - lại có yêu cầu cao về cảm giác hiện diện, dù xem qua màn hình TV nhưng vẫn cảm nhận được hòa mình vào không khí cổ vũ sôi động từ người hâm mộ, thấy rõ pha tấn công hay cản phá từ hai đội. Để đảm bảo yếu tố này, chất lượng âm thanh cần tốt và màn hình lớn, sắc nét.

Thế nhưng để phục vụ nhu cầu đa dạng của nhiều thành viên trong gia đình, TV cần nhiều hơn chất lượng hình ảnh và âm thanh. Những tính năng thông minh góp phần nâng cao trải nghiệm như tìm kiếm bằng giọng nói, video call gặp gỡ người thân hoặc bạn bè hay tập thể dục online, karaoke giải trí ngày giãn cách được các hãng công nghệ đầu tư mạnh tay hơn.

Điển hình, Coocaa định hướng mang đến chiếc TV đa năng, thiết kế hợp xu thế. Thương hiệu này nghiên cứu để đảm bảo chất lượng âm thanh, đường truyền, hình ảnh tốt. Người dùng có thể giải trí với màn hình 4K HDR, thư giãn nhờ âm thanh vòm Dolby kết hợp hiệu ứng DTS cho trải nghiệm sống động. Ngoài ra, TV Coocaa trang bị công nghệ giải mã AV1, dung lượng lưu trữ 32 GB. Ba tùy chọn kích thước 50, 55, 65 inch phù hợp nhiều nhu cầu.

“Chúng tôi tiếp tục nghiên cứu nhằm đáp ứng tiêu chí ngày càng cao của người dùng như phát triển công nghệ Swaiot, kết nối thiết bị gia dụng AIOT. Chúng tôi hy vọng khai phá sâu hơn tính năng của các thiết bị công nghệ. Khi về nhà, người dùng có thể tự động bật TV, điều hòa không khí, máy lọc, đèn phòng khách và cảm nhận sự thay đổi nhờ công nghệ AI”, ông Anh Tuấn nhấn mạnh.

Song song chất lượng thiết bị, giá thành và các ưu đãi được xem là hai thế mạnh của thương hiệu này khi triển khai tặng các gói ứng dụng giải trí, thể thao phổ biển như K+, FPT play, Clip.vn…. Trong bối cảnh thu nhập ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người dùng thắt chặt chi tiêu và khắt khe hơn khi quyết định mua một sản phẩm. Thiết bị đủ tốt kết hợp giá hợp lý luôn nằm trong danh sách ưu tiên.

Thiết bị điện tử “đổ bộ” sàn TMĐT

Nhu cầu đầu tư cho thiết bị cao nhưng hoạt động mua sắm trực tiếp thời dịch hạn chế, thúc đẩy hành vi tiêu dùng chuyển dịch mạnh sang kênh online. Theo báo cáo của Zion Market Research, giá trị của thiết bị điện tử tiêu dùng toàn cầu dự kiến ​​đạt 1,787 tỷ USD vào năm 2024. Gần một nửa (47%) tổng doanh thu bán hàng phân khúc này đến từ các kênh trực tuyến vào năm 2023.

Xu hướng chọn thiết bị điện tử online cũng được ông Phạm Võ Huy Thịnh - Trưởng ngành hàng TV, Lazada Việt Nam - chỉ ra trong lễ hội mua sắm 9/9. Cụ thể, ngành hàng điện tử dẫn đầu trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada - với mức tăng trưởng hơn 3 lần so với ngày thường. Trong đó, nhiều sản phẩm trước đây người dùng thích chọn tận tay, xem tận mắt như thiết bị nghe - nhìn cũng ghi nhận con số khả quan.

Ông Thịnh phân tích ba lý do dẫn đến sức tăng trưởng này. Đầu tiên, LazMall quy tụ hơn 4.000 thương hiệu chính hãng, đảm bảo uy tín và chất lượng sản phẩm. Các thương hiệu hỗ trợ khách hàng lắp đặt, áp dụng chế độ đổi trả 15 ngày, bảo hành như kênh truyền thống. Thứ 2, người dùng dễ dàng so sánh các thiết bị đang quan tâm qua bình luận, nhận xét trên sàn. Thứ 3, ưu đãi giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, voucher, quà tặng… tạo sức hút.

Không ít doanh nghiệp cũng học cách thích ứng, nhanh chóng đẩy mạnh hoạt động trên sàn TMĐT và ghi nhận kết quả tích cực. Trong ”Lễ hội mua sắm 9/9” vừa qua, doanh số bán hàng trên Lazada của Coocaa tăng 63% so với năm 2020, đạt 3.000 sản phẩm và dẫn đầu doanh thu ngành hàng TV.

Ông Anh Tuấn nhận định, đa phần hoạt động hiện đại đều liên quan đến Internet, nền tảng mạng xã hội. Trong khi đó, Lazada giúp nhà bán hàng quảng cáo, thường xuyên tổ chức sự kiện trực tuyến, từ đó tác động đến lựa chọn của người dùng. Ngoài ra, sàn có gian hàng chính hãng, tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Đại diện Coocaa cho biết thêm, các đợt giảm giá lớn, miễn phí vận chuyển… của Lazada cũng khuyến khích hành vi tiêu dùng. Đặc biệt, kho bãi rộng và đội ngũ shipper đông đảo, trong đó có dịch vụ giao nhận Lazada Logistics do sàn TMĐT này phát triển, góp phần đảm bảo thời gian giao - nhận cả trong những ngày giãn cách. Đây được xem là lợi thế khác biệt của sàn trên thị trường, cho phép thương hiệu vừa mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng, vừa giảm chi phí hoạt động.

giai tri thoi gian cach anh 2

Dịch vụ Lazada Logistics của Lazada góp phần đảm bảo tiến độ giao hàng thời dịch.

Thế mạnh của nền tảng TMĐT này cũng phù hợp mối quan tâm của người dùng. Theo báo cáo của Wunderman Commerce, 54% người dùng mong được giao hàng miễn phí khi mua sắm trực tuyến. Ngoài ra, 22% được khảo sát muốn nhận hàng trong ngày.

Từ kết quả nổi bật khi đẩy mạnh phát triển kênh online, ông Anh Tuấn khẳng định: “Trong kế hoạch bán hàng tiếp theo, chúng tôi dành nhiều tâm sức hơn để phát triển thương hiệu. Coocaa có thể khai thác sâu hơn các kênh bán hàng trực tuyến, nền tảng TMĐT, nhằm tạo ra sản phẩm tốt và trải nghiệm tiện lợi hơn”.

giai tri thoi gian cach anh 3

Người dùng có nhiều cơ hội mua hàng chính hãng giá “hời” trên Lazada qua các chương trình ưu đãi cuối năm.

Ngày 8/10 tới, Coocaa cùng Lazada tổ chức “Ngày hội siêu thương hiệu” với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm đến 50% kèm quà tặng theo khung giờ đặc biệt. Đồng thời, thương hiệu đầu tư cho hoạt động livestream, tăng tương tác thời dịch cũng như tham gia chuỗi lễ hội mua sắm. Không chỉ Coocaa, đây được nhận định là hướng đi lên ngôi của nhiều thương hiệu.

Chia sẻ về “Ngày hội siêu thương hiệu” của thương hiệu này, ông Huy Thịnh nhận định: “Cuối năm là thời điểm thích hợp để các gia đình ‘lên đời’ TV vì các hãng đang ra mắt công nghệ và tính năng nổi bật, mẫu mã đa dạng, ưu đãi hấp dẫn mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng”.

ZingNews cùng Lazada đồng hành thực hiện chuỗi tọa đàm "Mua sắm trực tuyến thời dịch" nhằm cập nhật xu hướng mua sắm mới đến người tiêu dùng trong thời gian giãn cách xã hội. Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời đến từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm, thức uống, điện tử… uy tín trên thế giới và Việt Nam.

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin và các sản phẩm ưu đãi lên đến 50% nhân dịp “Ngày hội siêu thương hiệu” của Coocaa tại gian hàng chính hãng trên Lazada tại đây.

An Di

Bình luận

Bạn có thể quan tâm