Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SHB Đà Nẵng ngược dòng đánh bại Long An

Ba bàn thắng của Merlo, Horace James và Franklin (phản lưới nhà) đã giúp SHB Đà Nẵng thắng Long An 3-1 chiều 21/5, chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ toàn hòa và thua trước đó.

SHB Đà Nẵng (áo trắng) có chiến thắng giải hạn.

Cựu cầu thủ của HAGL Franklin giúp Long An dẫn bàn từ đầu hiệp 2. Nhưng cũng chính anh là người chấm dứt hy vọng có điểm của các đồng đội khi đánh đầu phản lưới nhà ở phút 80. Xen giữa 2 bàn thắng này là pha lập công của Merlo và Horace James. Chiến thắng 3-1 giúp SHB Đà Nẵng duy trì hy vọng lọt vào top 3 cuối mùa.

Thất bại 2-3 trước HAGL ở vòng trước khiến Long An bước vào trận đấu với SHB Đà Nẵng rất quyết tâm. Nhưng ngay phút đầu tiên, họ suýt nhận bàn thua. Tiền vệ từng khoác áo Long An mùa trước Nguyễn Thanh Hải đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tung cú sút chệch cột trong gang tấc.

Trước khi làm khách trước Long An, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức trải qua 5 trận liền không thắng. Họ rất muốn chấm dứt chuỗi trận tồi tệ này để níu kéo hy vọng vô địch. Ở hiệp 1, lối chơi của họ khá đơn điệu. Đà Nẵng sử dụng nhiều đường chuyền bổng cho Gaston Merlo nhưng không phát huy nhiều hiệu quả. Ngoài cơ hội của Thanh Hải, họ chỉ tạo ra thêm tình huống nguy hiểm sau cú đánh đầu cận thành của Trọng Hóa ở phút 15.

Đội chủ nhà chơi khá tốt trong hiệp 1. Họ có nhiều phương án tiếp cận khung thành thủ môn Lê Văn Hưng. Ngoài những cú đánh đầu vọt xà chút ít của Franklin, Tài Em, Long An còn tạo ra những cơ hội rõ ràng khác. Đáng tiếc nhất là cú đệm bóng từ cự ly gần của Sunday phút 22 bóng lại đi quá nhẹ. Cuối hiệp 1, Tài Lộc còn dứt điểm trúng chân hậu vệ đội khách đi ra ngoài.

HAGL tập sống không có Osmar

HAGL sẽ phải quen dần với việc không có Osmar thi đấu trong đội hình, bắt đầu từ trận làm khách trên sân Khánh Hòa chiều 21/5.

Hiệp 2, hai đội tạo nên thế trận đôi công, rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Phút 57, trung vệ Franklin lên tham gia tấn công đánh đầu hiểm hóc ghi bàn đầu tiên cho Long An. Tuy nhiên lợi thế của đội chủ nhà chỉ kéo được 3 phút. Đà Nẵng nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đệm bóng cận thành của Gaston Merlo. Đây là bàn thắng thứ 8 của anh từ đầu mùa.

Đội bóng sông Hàn vẫn trung thành với lối chơi sử dụng nhiều đường chuyền bổng. Sau vài tình huống sóng gió đến phút 71, Horace James tận dụng pha đá phạt của Thanh Hải đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Tiền đạo này được HLV Lê Huỳnh Đức đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng đây mới là bàn thắng thứ 2 của anh từ đầu mùa.

Sau đó, đội vô địch V.League 2012 suýt chút nữa gia tăng cách biệt với những cú dứt điểm hiểm hóc của A Mít và Merlo. Thế trận tiếp diễn có lợi cho Đà Nẵng khi trung vệ Franklin đánh đầu phản lưới nhà sau đường tạt bóng của Thanh Hải, khi trận đấu còn 10 phút.

Với chiến thắng 3-1, Đà Nẵng đã có 18 điểm, vươn lên bằng điểm với Bình Dương nhưng đá nhiều hơn một trận. Còn Long An vẫn yên vị ở vị trí áp chót khi mới có vỏn vẹn 8 điểm. Họ còn nhiều việc ở giai đoạn 2 để cải thiện vị trí.

HLV Lê Huỳnh Đức không tham gia họp báo sau trận: HLV đội Đà Nẵng đã ủy quyền cho trợ lý Đào Quang Hùng tham gia họp báo sau trận. Ông Hùng cho biết điều này hoàn toàn đúng với điều lệ giải. Theo ông Hùng, ông Đức không thể trả lời giới truyền thông sau trận vì bị cảm sốt, viêm họng suốt 3 tuần qua. Ở vòng đấu trước khi hòa SLNA 1-1 trên sân nhà, HLV trưởng của Đà Nẵng cũng không dự buổi trao đổi thông tin sau trận đấu.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm