Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SEA Games 2019 công bố Liên Quân là bộ môn tranh huy chương chính thức

Liên Quân mobile sẽ là một trong các bộ môn được chọn để tham gia tranh huy chương tại SEA Games 2019.

Đại hội thể thao Đông Nam Á hay còn gọi là SEA Games là sự kiện được tổ chức 2 năm một lần. SEA Games 2019 sẽ được tổ chức tại Philippines, ban tổ chức của sự kiện này đã có thông báo chính thức về việc sẽ đưa eSports làm một trong những môn thi đấu chính thức của đại hội.

Đây là một bước tiến lớn của thể thao điện tử, khi lần đầu tiên, bộ môn này được đứng ngang hàng với tất cả môn thể thao truyền thống. Chuyện này thực tế là một hệ quả tất yếu, khi Liên Quân Mobile giờ đã trở thành một trò chơi phổ biến khắp thế giới, chỉ riêng ở Việt Nam đã có tới 12 triệu người chơi.

Việc được trở thành một bộ môn tranh huy chương cũng là tín hiệu rất tích cực cho thấy cái nhìn của người bình thường về thể thao điện tử nói chung hay Liên Quân mobile nói riêng đã có sự thay đổi. Thể thao điện tử hiện nay đã được công nhận như một hình thức thi đấu chính thức, và người tham gia là các VĐV chuyên nghiệp.

Lien Quan mobile anh 1
Đội Flash sẽ tham gia thi đấu Liên Quân mobile tại SEA Games 2019.

SEA Games 2019 là sự kiện đánh dấu bước nhảy vọt của bộ môn thể thao điện tử khi lần đầu tiên game eSports được đưa vào tranh huy chương tại một giải đấu thể thao quy mô lớn. Trước đó, Đại hội Thể thao châu Á 2018 cũng từng xuất hiện game eSports, nhưng mới chỉ dừng lại ở mức trình diễn chứ không phải là một hạng mục tham gia tranh giải như SEA Games. Nhiều người hy vọng rằng không chỉ tại Sea Games 2019 diễn ra tại Philippines, mà thể thao điện tử sẽ còn được lan rộng và đưa vào thế vận hội Olympic 2024 diễn ra tại Paris, Pháp.

SEA Games 2019 sẽ được tổ chức tại ba thành phố lớn của Philippines gồm Clark Green City, Subic và Metro Manila từ 30/11 đến 10/12. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất trong khu vực với sự tranh tài của hơn 9.000 vận động viên từ các bộ môn thể thao khác nhau.

Lần đầu tham gia SEA Games, đội tuyển Liên Quân mobile Việt Nam được kỳ vọng sẽ đưa nền thể thao điện tử nước nhà tiến lên, giữ vị trí nhất định trên trường quốc tế. thay đổi hình tượng trong mắt công chúng. Độc giả tham khảo thêm thông tin tại đây.


Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm