Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sát thủ không chân' Pistorius vật vã trước tòa

Vận động viên khuyết tật Pistorius, người đã hạ sát bạn gái bằng ba phát súng oan nghiệt đúng đêm Valentine, liên tục ôm đầu khóc, thậm chí nôn ói ngay tại phiên tòa xét xử.

Theo New York Daily, ngày 10/3, phiên tòa xét xử vận động viên khuyết tật Oscar Pistorius về tội danh sát hại người yêu bước sang tuần thứ hai. Phiên điều trần hôm nay tập trung vào những nghiên cứu pháp y trên thi thể của nạn nhân và tiếp tục để cho nhân chứng lên đối chất. Bên công tố đã yêu cầu không cho phát sóng trực tiếp các diễn biến tại phiên tòa bởi lo ngại những yếu tố rùng rợn của vụ án sẽ khiến khán giả bị ám ảnh.

Oscar Pistorius mệt mỏi và già đi trông thấy sau một tuần đối chứng trước tòa.

Ban đầu, Pistorius tỏ ra khá bình tĩnh, cố gắng lắng ghe, ghi chép lại toàn bộ thông tin từ phía nhân chứng để đối chất. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, vận động viên khuyết tật nổi tiếng đã không thể giữ được bình tĩnh, liên tục ôm đầu khóc lóc. Thậm chí, khi các nhân chứng và công tố viên miêu tả lại một cách sinh động những vết thương và sự đau đớn mà nạn nhân phải trải qua thì bất ngờ Pistorius bị nôn mửa ngay trước tòa.

Pistorius khóc, nôn mửa ngay giữa phiên tòa.

Nhân viên an ninh phải mang khăn và xô tới cho Pistorius. Sau đó, anh đã cố gắng bình tĩnh trở lại để đối chất trước tòa. Dù tâm lý có chút hoảng loạn nhưng Pistorius vẫn cương quyết bảo vệ quan điểm nổ súng bắn Reeva Steenkamp vì tưởng lầm cô là kẻ trộm đột nhập.

Nhưng có vẻ như mọi chứng cứ và nhân chứng đều quay lưng lại với anh. Nhiều người hàng xóm, và cả nhân viên bảo vệ có tên Pieter Baba tại khu nhà đều đứng ra làm chứng có nghe thấy tiếng người phụ nữ kêu thét trước và sau khi tiếng súng nổ ra.

Anh Pieter cho biết, sau khi nghe tiếng kêu cứu đã gọi điện cho Pistorius và nhận được câu trả lời: “Mọi việc vẫn ổn”. Như vậy, nhiều khả năng  Pistorius giết bạn gái hoàn toàn có chủ ý chứ không vô tình như những gì anh khai báo.

Phiên tòa sẽ kéo dài tới 3 tuần trước khi có thể đưa ra kết luận cuối cùng về tội danh của “người không chân” Oscar Pistorius.

Lam Anh

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm