Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt đồng loạt kêu gọi bảo vệ da khỏi tia UV

Diễm My, Elly Trần, Chi Pu, Ngọc Thảo… cùng nhau chia sẻ bộ ảnh kêu gọi mọi người, đặc biệt là bạn gái chú ý chăm sóc làn da trước tác hại của tia cực tím.

Điểm chung của những bức ảnh của các sao nói trên là sự đối nghịch giữa gương mặt bình thường và nhan sắc được chụp bởi Camera UV - loại máy ảnh phản ánh rõ những tổn thương mà tia UVA1 gây ra cho làn da.

Nữ ca sĩ Thủy Tiên mở đầu trào lưu bằng cách chia sẻ tấm hình chân dung kèm theo lời cảnh báo: “UVA1 là gì? Đây là tia UV xuyên sâu nhất xuống da, làm hư hại da. Dù mắt thường không thấy được, nhưng theo thời gian sẽ hiện rõ thành thâm nám bên ngoài da”.

sao Viet keu goi bao ve da anh 1
Thủy Tiên sở hữu làn da khỏe mạnh nhờ hiểu rõ và né tránh tác động của tia UVA1.

Ngay sau đó, nữ diễn viên Diễm My 9X, cùng Chi Pu, Elly Trần và Ngọc Thảo cũng đăng tải lên Facebook bức ảnh tương tự. Diễm My bày tỏ với fan: “Vừa mới kiểm tra da dưới UV Camera, may quá không soi ra bất kỳ tổn thương nào. Nếu không bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, khi soi sẽ thấy vết thâm nám, tàn nhang”.

Người đẹp còn nhấn mạnh rằng những tổn thương này do tia UVA1. Vốn có bước sóng mạnh nhất trong nắng, tia UVA1 xuyên sâu xuống dưới da, bẻ gãy các sợi collagen và elastin, dẫn đến mất độ đàn hồi da từ bên trong.

sao Viet keu goi bao ve da anh 2
Diễm My 9X tự tin khoe làn da không tàn nhang, đốm đen.

Ngoài cảnh báo về tia UVA1, sao Việt cũng kêu gọi mọi người chú ý bảo về làn da khỏi tác động xấu của UVA1 bằng cách thoa kem chống nắng hằng ngày. Không chỉ sử dụng khi trời nắng gắt, mà ngay cả lúc di chuyển ở thời tiết râm mát cũng không chủ quan “phơi” da trước nguy cơ thấy rõ.

sao Viet keu goi bao ve da anh 3
Elly Trần cũng không ngại soi da bằng camera UV.

Tuy nhiên, không phải kem chống nắng nào cũng chắn được UVA1. Muốn kiểm tra điều này, bạn chỉ cần thoa sản phẩm dưới UV Camera, chống nắng NIVEA sẽ hiện lên một lớp màng đen tương tự “tấm khiên” bảo vệ da khỏi tia UVA1.

Trên Facebook, Chi Pu cho biết không khỏi bất ngờ khi tận mắt thấy công dụng của sản phẩm này, còn Ngọc Thảo khẳng định cần phải yêu thương bản thân nhiều hơn bằng cách chống nắng mỗi ngày với NIVEA.

sao Viet keu goi bao ve da anh 4
Chi Pu khoe vệt kem NIVEA bảo vệ làn da khỏi tia UVA1.
sao Viet keu goi bao ve da anh 5
Ngọc Thảo rạng rỡ khi tìm ra bí quyết bảo vệ da.
sao Viet keu goi bao ve da anh 6
Với công thức đặc biệt, sản phẩm serum chống nắng và dưỡng trắng da NIVEA bảo vệ da khỏi tia UVA1, UVA2, UVB. Kết cấu serum của các hạt phân tử siêu nhỏ sẽ thấm nhanh vào da, giúp phục hồi tổn thương do nắng và cho cảm giác dịu nhẹ, không nhờn rít, phù hợp sử dụng hằng ngày hoặc dùng như lớp lót trang điểm. Độc giả truy cập vào đây để tìm hiểu thêm thông tin

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm