Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung thử nghiệm chip Snapdragon 820 cho S7

Theo một số thông tin rò rỉ, Samsung đang thử nghiệm Snapdragon 820 cho flagship tiếp theo của họ. Hiệu suất của dòng chip mới này cao hơn hẳn Snapdragon 810.

Trong năm nay, các điện thoại Samsung hầu hết được trang bị bộ xử lý Exynos. Chip Snapdragon của Qualcomm không còn được hãng tin tưởng sử dụng nữa. Tuy nhiên, theo những thông tin từ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, Qualcomm vừa gửi một vài phiên bản của bộ vi xử lý Snapdragon 820 cho Samsung để thử nghiệm trên Galaxy S7. Đây là dòng chip mới nhất của hãng sản xuất linh kiện bán dẫn của Mỹ.

Kết quả thử nghiệm với S7 cho thấy, các chỉ số về hiệu suất đều cao hơn nhiều so với chip Snapdragon 810. Theo tiết lộ của Android Pit,  biểu đồ dưới đây có các màu xanh lá cây, màu vàng và màu đỏ là đại diện lần lượt cho Snapdragon 810, 820-A và 820-B. 820-A và 820-B là 2 phiên bản đầu tiên của dòng chip mới. Mẫu thứ 3 sẽ được gửi cho Samsung trong tháng tới.

Biểu đồ so sánh hiệu suất giữa các dòng chip của Qualcomm. Ảnh: 9to5google.com.
Biểu đồ so sánh hiệu suất giữa các dòng chip của Qualcomm. Ảnh: 9to5google.

Việc cải thiện độ nóng là quan trọng nhất ở phiên bản mới của chip Qualcomm. Chính vì nhiệt độ vượt quá mức cho phép nên Samsung đã không dùng chip Snapdragon 810. Thay vào đó, họ sử dụng dòng chip tự sản xuất Exynos cho các flagship.

Quá sớm để nói rằng Samsung sẽ sản xuất Galaxy S7 sử dụng bộ xử lý Snapdragon. Nhưng nếu thử nghiệm chip của Qualcomm đạt được hiệu xuất tốt hơn những gì mà Exynos làm được, rất có thể hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ quay lại với dòng chip mà họ đã từng gắn bó nhiều năm.

 

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm