Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai lầm của BTC ở phần thi ba môn phối hợp tại Olympic

Sai lầm của ban tổ chức Olympic trong giai đoạn khởi động khiến nhiều VĐV ở nội dung ba môn phối hợp phải thực hiện quãng đường dài hơn phần còn lại.

Ở nội dung ba môn phối hợp (triathlon) tại Olympic 2020, sai lầm lớn đã diễn ra trong giai đoạn khởi động khi trọng tài cho bắt đầu cuộc đua lúc chiếc thuyền quay phim của ban tổ chức vẫn đang trên mặt nước và chắn trước mặt nhiều VĐV.

Những VĐV không bị thuyền chắn tuân thủ đúng hiệu lệnh của trọng tài và lập tức lao xuống sông để thực hiện phần thi bơi. Các VĐV này sau đó bị gọi trở lại bục để thực hiện lại phần thi dù đã bơi một quãng khá xa.

olympic anh 1

Một nửa VĐV đã thực hiện phần thi bơi trước khi BTC gọi số này quay về để bắt đầu lại từ đầu.

Tanni Grey-Thompson của Eurosport nhận định đây là màn khởi động "gây tranh cãi" khi chiếc thuyền chắn trước nhiều VĐV. Nhiều CĐV của nội dung ba môn phối hợp nhận định sai lầm này của ban tổ chức là "không thể chấp nhận" và việc những VĐV phải bơi ngược trở lại bục để thực hiện phần thi bơi là "không công bằng".

Nam VĐV giành huy chương vàng nội dung ba môn phối hợp là Kritian Blummenfelt của Na Uy. VĐV của đoàn Liên hiệp Anh Alex Yee dẫn đầu cuộc đua ở giai đoạn bơi và đạp xe. Tuy nhiên, ở phần chạy 10 km, Yee bị Blummenfelt đánh bại với khoảng cách 11 giây. Yee là một trong những VĐV phải bơi ngược lại vì sai lầm của ban tổ chức ở phần khởi động.

Blummenfelt hoàn thành quãng đường 10 km trong thời gian 29 phút 34 giây cùng tốc độ đạt mức 2'57s/km (chạy 1 km hết 2 phút 57 giây). Đoạn bứt tốc ở 1 km cuối cùng của Blummenfelt được World Triathlon nhận định là "không thể tin nổi".

Ba môn phối hợp là nội dung thi gồm bơi 1,5 km, đạp xe 43 km và chạy bộ 10 km. Đây được xem là nội dung thi cực kỳ khắc nghiệt và được đưa vào chương trình cạnh tranh huy chương ở Olympic kể từ Thế vận hội Sydney 2000.

Nữ VĐV 13 tuổi đi vào lịch sử Nhật Bản với tấm HCV Olympic

Momiji Nishiya giành huy chương vàng Olympic ở nội dung trượt ván nữ khi mới 13 tuổi 330 ngày.

Nhan sắc VĐV đặc biệt của Olympic Tokyo

Yusra Mardini là nữ VĐV có hoàn cảnh khá đặc biệt ở Olympic 2020 khi cô và chị gái từng liều mạng trốn khỏi Syria do chiến tranh khốc liệt.

Đôi VĐV Anh đánh bại Trung Quốc ở môn nhảy cầu

Tom Daley và đồng đội xuất sắc vượt qua cặp Trung Quốc để giành huy chương vàng bộ môn nhảy đôi cầu cứng 10 m nam.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm