Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Realme 6i - gaming phone giá tốt, hiệu năng cao

Hiệu năng vẫn là yếu tố hàng đầu người dùng trẻ cân nhắc khi lựa chọn một chiếc smartphone phục vụ giải trí, chơi game. Ở góc độ này, model Realme 6i có thể đáp ứng được.

Realme đang thành công với chiến lược giới thiệu các mẫu smartphone có hiệu năng tốt đi kèm mức giá phải chăng. Realme 6i vừa ra mắt là minh chứng điển hình cho chiến lược này, với vi xử lý Helio G80 mới toanh đến từ nhà sản xuất MediaTek.

Hiệu năng của Realme 6i cũng là chủ đề chính của talkshow "Bàn tròn công nghệ" số 4, với hai khách mời ViruSs và Ngân Sát Thủ.

Phần cứng tối ưu cho "chiến" game

Realme 6i là một trong những mẫu smartphone đầu tiên sử dụng vi xử lý Helio G80, đem đến hiệu năng tốt trong tầm giá dưới 5 triệu đồng. Con chip tầm trung của MediaTek được xây dựng trên tiến trình 12 nm, với 8 nhân xung nhịp 2.0 GHz, khả năng xử lý tăng 35% so với phiên bản trước.

Helio G80 đi kèm GPU Mali G52 1.000 MHz có tốc độ xử lý hình ảnh hơn 25%, đảm bảo khung hình ổn định khi chơi game.

Realme 6i anh 1

Realme 6i được nhiều người lựa chọn để nâng cấp trải nghiệm game.

Ngoài vi xử lý Helio G80, mẫu smartphone này sử dụng màn hình độ phân giải HD+ và nền tảng Realme UI, giúp hiệu năng tổng thể tốt hơn. Các thao tác từ đơn giản đến khá nặng như chơi game đều được thực hiện mượt mà. Máy sở hữu RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB, đủ rộng rãi để lưu trữ dữ liệu, ứng dụng, game...

“Khi mua điện thoại để chơi game, tôi sẽ quan tâm đến vi xử lý đầu tiên. Tôi khá ấn tượng với vi xử lý Helio G80 trên Realme 6i. Tôi đã chơi Liên Quân Mobile liên tục trong 12 tiếng đồng hồ mà máy vẫn mượt mà, không có hiện tượng giật, lag” - ViruSs chia sẻ sau một thời gian trải nghiệm Realme 6i.

Realme 6i anh 2

Realme 6i có hai màu là xanh lục trà và trắng sữa, phù hợp với cả nam và nữ giới.

Vi xử lý của MediaTek được đánh giá phù hợp với phân khúc tầm trung, đem lại hiệu năng tốt, hoạt động mát mẻ và tiết kiệm pin. Dù không mạnh mẽ như Helio G90T trên Realme 6, nhưng Helio G80 đủ để giúp người dùng Realme 6i trải nghiệm những tựa game online hấp dẫn tại Việt Nam như Liên Quân Mobile, Mobile Legend: Bang Bang VNG, Call of Duty VNG, PUBG Mobile, Free Fire….

Những điểm nhấn khác ngoài hiệu năng

Cả hai khách mời của "Bàn tròn công nghệ" đều nhận định hiệu năng là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn smartphone tầm trung để chơi game, nhưng vậy là chưa đủ.

Streamer ViruSs cho biết, điều khiến anh hài lòng nhất trên Realme 6i là thời lượng sử dụng pin dài, với viên pin 5.000 mAh và không tốn quá nhiều thời gian sạc nhờ công nghệ sạc nhanh 18 W.

Realme 6i anh 3

Realme 6i có công nghệ sạc nhanh 18W qua cổng USB Type-C.

“Tôi đã dành 2 ngày để trải nghiệm Realme 6i, sử dụng YouTube, TikTok trong thời gian 20 tiếng, và thậm chí chơi Chess trên Liên Quân đến 12 tiếng. Tôi khá ấn tượng với khả năng sạc nhanh trên máy”, ViruSs chia sẻ thêm.

Trong khi đó, dưới góc nhìn của phái đẹp, Ngân Sát Thủ quan tâm nhiều đến phần camera do sở thích “sống ảo”. Thiết kế của Realme 6i cũng là yếu tố chinh phục nữ streamer này nhờ màu sắc thời thượng, màn hình lớn nhưng cầm nắm dễ dàng, chắc tay.

Realme 6i anh 4

Hai khách mời trong số 4 của talkshow "Bàn tròn công nghệ" do Realme tổ chức.

Ngân Sát Thủ chia sẻ: “Anh ViruSs đã chia sẻ về hiệu năng, pin, sạc nhanh, còn tôi muốn bổ sung thêm là camera trên máy rất đẹp. Tôi thường chụp ảnh, quay video, selfie trên Realme 6i”.

Ngoài hiệu năng, Realme 6i có ngoại hình khá cổ điển và khác biệt dưới bàn tay thiết kế của Naoto Fukasawa. Máy được trang bị hệ thống 4 camera 48 MP AI ở phía sau và camera selfie 16 MP với thấu kính 5 lớp, kích thước điểm ảnh lên đến 1.0 um.

Trong buổi livestream "Bàn tròn công nghệ" tập 4 với chủ để hiệu năng trên Realme 6i, bộ đôi ViruSs - Ngân Sát Thủ cùng reviewer Vinh Vật Vờ đã trình diễn khả năng “chiến” 2 tựa game Liên Quân Mobile và Free Fire trên Realme 6i. Để biết khách mời và chủ nhà đã hào hứng như thế nào, bạn có thể xem lại tập 4 tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm