Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid - nửa tỷ euro có đưa nhà vô địch trở lại?

“Sòng bạc hoàng gia” là từ mà tờ L’Equipe của Pháp nói về kế hoạch tân trang lực lượng của Real Madrid vào mùa giải tới. Nhưng tất cả có thể trở thành sự thật?

Việc mùa giải kết thúc ngay từ tháng 3 rõ ràng là một cú đấm vào lòng tự trọng của Real Madrid. Ngay cả Zinedine Zidane trở lại, cũng không có quá nhiều sự tích cực được tạo ra tại sân Bernabeu. Real vẫn thất trận, vẫn chịu đựng những sự dè bỉu về việc tự bắn vào chân mình khi để Cristiano Ronaldo rời đi.

500 triệu euro là con số mà báo giới tin rằng Real sẽ dùng để tạo ra một cuộc cách mạng trong mùa Hè này. Những siêu sao sẽ tới, ở chiều ngược lại cũng sẽ có hơn nửa tá cầu thủ ra đi.

Real Madrid anh 1
Kylian Mbappe, Eden Hazard và Paul Pogba là những mục tiêu hàng đầu của Real Madrid. Ảnh: L'Equipe.

Siêu sao nào sẽ tới Real?

Ngay trong buổi họp báo trở lại của Zidane, Kylian Mbappe đã được nhấn mạnh là ngôi sao mà Real Madrid muốn mang về để tái thiết CLB. Tiền đạo của PSG là mục tiêu hoàn hảo nhất để thay thế vai trò cũng như tầm ảnh hưởng mà Cristiano Ronaldo bỏ lại. Mbappe đang có tất cả, từ tài năng, khát vọng đến cả tuổi trẻ.

Bản thân Real cũng sở hữu lợi thế lớn để có Mbappe. Zidane là thần tượng của gần như mọi cầu thủ Pháp. Với bảng thành tích đồ sộ cùng bàn tay như của “Vua Midas”, bất kỳ ai cũng muốn làm học trò Zidane.

Real Madrid anh 2
Chủ tịch PSG nhấn mạnh Mbappe không phải để bán. Ảnh: Getty Images.

Song việc Mbappe tới Real tuyệt đối không đơn giản. Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi đã cảnh báo rằng ngay cả khi trả 1 tỷ euro, ông cũng không bán Mbappe. Tiền bạc với PSG không phải là vấn đề, chưa kể việc Mbappe sinh ra và lớn lên ở Paris. Tiền đạo của ĐT Pháp là đứa con của PSG như lời Al-Khelaifi nói, và cũng là biểu tượng cho tham vọng hóa rồng của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Muốn chiêu mộ Mbappe, Real của Zidane sẽ không thể đi đường thẳng. Đó sẽ là một cuộc chiến thật sự trên khắp mặt trận, từ tiếp cận, chiếm lấy lòng tin và sau cùng là ngã giá. Los Blancos cũng cần phải chứng tỏ họ vẫn là một siêu CLB biết cách ném tiền để có được thành công thay vì chính sách thắt lưng buộc bụng và tin vào cầu thủ trẻ như nửa thập kỷ đã qua.

Bên cạnh Mbappe, Paul Pogba và Eden Hazard cũng là những ngôi sao mà Zidane nhắm tới. Hai mục tiêu này dễ dàng hơn nhiều so với Mbappe, khi không ít lần đã khẳng định sự ngưỡng mộ với Zinedine Zidane. Nếu Real thực sự quyết tâm “tấn công” MU hay Chelsea, có thể tin Los Blancos sẽ có điều mà họ muốn.

Real Madrid anh 3
Paul Pogba được cho là sẵn sàng rời MU nếu Real đưa ra lời đề nghị. Ảnh: Getty.

Cách mạng có mở ra thành công?

Điều quan trọng hơn cả câu chuyện Real có thể chi tiền hay không là việc đội chủ sân Bernabeu có thể có thành công từ điều đó. 10 năm trước, Real từng làm rúng động cả châu Âu khi chi 250 triệu euro để mang Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso, Karim Benzema và Raul Albiol về sân Bernabeu.

Cú áp phe kinh hoàng trên thị trường chuyển nhượng năm đó dù không mang lại cho Real một mùa 2009/10 thành công, nhưng đã tái khẳng định lại vị thế siêu CLB của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Với lực lượng hùng hậu ấy, Real có Jose Mourinho ở mùa 2010/11 và cùng Barcelona bỏ xa toàn bộ phần còn lại của châu Âu.

Real Madrid anh 4
Năm 2009, Real Madrid chi 250 triệu euro để tăng cường lực lượng, trong đó có bản hợp đồng kỷ lục Cristiano Ronaldo từ Manchester United với giá 94 triệu euro. Ảnh: Getty.

500 triệu euro mà Real dự chi trong hè 2019 này gấp đôi con số mà họ đã chi ra vào năm 2009 ấy. Xét về chênh lệch tỷ giá lẫn cả độ bạo chi, kế hoạch năm 2019 này của Florentino Perez và các đồng sự tham vọng chẳng kém mùa Hè 10 năm trước.

Đó cũng là lý do mà tờ L’Equipe gọi kế hoạch của Real với danh từ mỹ miều “sòng bạc Hoàng gia”. Real sẽ phải chi tiền để có lại danh dự, danh tiếng (và dĩ nhiên là sức mạnh), nhưng họ không biết rằng điều đó có thể mang trực tiếp về thành công hay không.

Chi tiền là cách duy nhất để Real hồi sinh sau một mùa giải thảm họa bắt đầu ngay sau khi lên đỉnh châu Âu vào mùa trước. Ronaldo đã úp mở về việc ra đi, còn chỉ 5 ngày sau đó Zidane cũng nhảy khỏi con tàu Real.

Trong cả lịch sử, Real đã luôn mở ra được chu kỳ thành công bắt đầu từ những cuộc rải tiền khắp châu Âu như thế. Chưa biết mùa hè 2019 này có thể tạo ra điều gì đó lớn lao hay không, nhưng rõ ràng giới mộ điệu có quyền chờ đợi những cú nổ trên thị trường chuyển nhượng đi kèm hàng loạt hỉ nộ ái ố theo kèm với tâm điểm là Bernabeu.

Nhìn lại những bàn thắng đẹp của Neymar, Maxwell Bộ đôi cầu thủ người Brazil có nhiều pha làm bàn đẹp mắt cho đội bóng thủ đô nước Pháp, Paris Saint-Germain.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm