Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game ‘Rambo lùn’ sắp trở lại trên di động

Metal Slug, game quen thuộc với tuổi thơ của nhiều game thủ sẽ sớm trở lại với phiên bản remake trên thiết bị di động.

Giao diện chơi của Metal Slug: Awakening. Ảnh: Hoàng Sơn.

Sáng 2/4, VNGGames tổ chức buổi thử nghiệm chơi giới hạn cho Metal Slug: Awakening tại TP.HCM. Đây là phiên bản remake của Metal Slug (Rambo lùn), tựa game gắn liền với tuổi thơ của nhiều game thủ Việt.

Trò chơi được giới thiệu lần đầu vào năm 2020 với tên Metal Slug Code: J. Phiên bản quốc tế do SNK hợp tác phát triển cùng Tencent, được VNGGames phát hành tại thị trường Đông Nam Á.

Cách chơi của Metal Slug: Awakening giữ nguyên nét đặc trưng của phiên bản gốc. Game thủ sẽ điều khiển nhân vật Marco Rossi vừa chạy theo chiều ngang, vừa tiêu diệt quân địch, máy bay và xe tăng xuất hiện liên tục. Người chơi phải tiêu diệt trùm cuối (boss) để kết thúc màn chơi.

Màn chơi, kẻ địch, phương tiện chiến đấu và nhân vật trong Metal Slug: Awakening đều lấy cảm hứng từ phiên bản gốc với đồ họa nâng cấp. Cách điều khiển nhân vật trong game được tinh chỉnh dành cho màn hình cảm ứng.

Ngoài chế độ cốt truyện một người chơi, nhà phát triển còn bổ sung chế độ đồng đội, cho phép nhiều người cùng tham gia hoàn tất màn chơi, chiến đấu với nhau theo dạng 1v1 hoặc 3v3.

Ngoài ra, Metal Slug: Awakening còn có tính năng bang hội và đấu xếp hạng để tăng tính chơi lại (replayability).

Metal Slug: Awakening anh 1

Chế độ chơi đồng đội của Metal Slug: Awakening. Ảnh: Hoàng Sơn.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Giám đốc Sản phẩm tại VNG Game Studio 9, cho biết kế hoạch phát hành Metal Slug: Awakening đã được lên từ 3 năm trước. Trò chơi dự kiến ra mắt rộng rãi trong năm 2022, nhưng do tình hình dịch bệnh và nhiều chi tiết cần hoàn thiện nên đã dời sang năm nay.

“Đây là tựa game gắn liền với IP rất quen thuộc của thế hệ 8x và 9x, được chú trọng về mặt hình ảnh. Chúng tôi đã đàm phán rất nhiều với các bên liên quan, đặc biệt là SNK để có thể phát hành tựa game này tại Việt Nam”, ông Nghĩa chia sẻ.

Trong khu vực Đông Nam Á, Metal Slug: Awakening đã được mở thử nghiệm vào năm 2022 tại Philippines và Indonesia.

Theo đại diện VNGGames, phiên bản closed beta của Metal Slug: Awakening dự kiến được mở tại Việt Nam trong tháng 6. Dựa trên phản hồi và độ hiệu quả, đội ngũ sẽ cải thiện và phát hành trò chơi trong cuối năm nay hoặc 2024.

Hiểu về metaverse để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai

Trong "Metaverse - Vũ trụ kỹ thuật số" , tác giả cuốn sách đem đến hiểu biết cơ bản về metaverse, tầm quan trọng của nó đối với con người cùng các ngành công nghiệp khác nhau.

Sẽ có nhiều ưu đãi để phát triển ngành game Việt Nam

Đại diện Cục PTTH cho biết đang hợp tác với các bộ ngành để có chính sách ưu tiên phát triển ngành game, loại bỏ các loại thuế và thủ tục hành chính rườm rà trong tương lai.

Tựa game kinh điển của PS4 bị chê khi mang lên PC

Sau 2 tháng dời ngày phát hành, The Last of Us Part I phiên bản dành cho PC bị nhiều người chỉ trích do tối ưu hiệu năng kém.

Tranh luận quanh đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online

Bộ Tài chính đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online để định hướng tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thuế chưa chắc đã là công cụ hữu hiệu để đạt mục tiêu.

Phúc Thịnh - Hoàng Sơn

Bạn có thể quan tâm