Đường sắt liên vùng là 'chìa khóa' để vận hành siêu đô thị TP.HCM mới
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.
60 kết quả phù hợp
Đường sắt liên vùng là 'chìa khóa' để vận hành siêu đô thị TP.HCM mới
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.
Cơ hội lớn để đầu tư metro ở TP.HCM - 355 km không còn là 'giấc mơ'?
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
Hạ tầng của 'siêu đô thị' TP.HCM hơn 14 triệu dân sau sáp nhập
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Khuyến khích tư nhân tham gia làm đường sắt hiện đại
Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị việc sửa đổi Luật Đường sắt cần gắn với Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân nhằm thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân.
TP.HCM nghiên cứu mô hình tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành metro
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.
Cần cơ chế vượt trội cho dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
Theo Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành là một trong những dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế vượt trội để triển khai đúng tiến độ và đầu tư hiệu quả.
Đồng Nai thống nhất TP.HCM chủ trì làm metro Thủ Thiêm - Long Thành
HĐND tỉnh Đồng Nai nhất trí để TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,4 tỷ USD, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Loạt công trình trọng điểm đáng mong chờ của TP.HCM
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Đầu tư tuyến đường sắt Nam Định đến Quảng Ninh sau 2030
Bộ Xây dựng cho biết tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến được đầu tư sau 2030, với tổng chiều dài hơn 100 km.
Đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến TP Cần Thơ dài 174 km
Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030 đã hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với chiều dài khoảng 174 km, khổ đường 1.435 mm, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
TP Thủ Đức sẽ có 9 tuyến đường sắt đô thị đi qua
TP Thủ Đức đang quy hoạch phát triển và hoàn thiện một loạt tuyến đường sắt đô thị, cùng các ga đầu mối Thủ Thiêm, Bình Triệu và các depot.
Trình Quốc hội chủ trương làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Chính phủ đã trình Quốc hội về chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cho biết phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2030.
Đề xuất 4.000 tỷ hồi sinh dự án đường sắt 'đắp chiếu' hơn 10 năm
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân bị đình hoãn hơn 10 năm, đề xuất bổ sung 4.000 tỷ để hồi sinh dự án.
Chi tiết 12 tuyến metro dài hơn 600 km kết nối các khu đô thị ở TP.HCM
Trước sự thành công của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM đã có dự kiến mở rộng tuyến metro này tới huyện Bình Chánh đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng thêm.
Thủ tướng đề nghị ông Phạm Nhật Vượng làm tàu điện ngầm đi Cần Giờ
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã đề nghị ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đến huyện Cần Giờ.
Hà Nội muốn hoàn thành hơn 410 km metro vào 2035
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cần khoảng 1 tỷ USD/năm
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Lý do không di dời tuyến đường sắt hơn 15 năm dừng hoạt động
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.