Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam thắng 1-0 trong ngày HLV Troussier ra mắt

Trong trận đầu tiên được HLV Philippe Troussier dẫn dắt, Quế Ngọc Hải ghi bàn duy nhất từ chấm 11 m để giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Quang Hải và các đồng đội thi đấu chưa thực sự ấn tượng nhưng đã giành chiến thắng. Ảnh: Minh Chiến.

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam, đội được đánh giá cao hơn, không khó để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, ở những tình huống chuyền bóng hay dứt điểm quyết định, các học trò HLV Troussier xử lý không tốt.

Ngoài ra, cảm giác bóng của tuyển Việt Nam chưa ở trạng thái tốt nhất. Vì thế, Quang Hải và các đồng đội không tạo ra được cơ hội ngon ăn.

Ở chiều ngược lại, Hong Kong (Trung Quốc) kiên trì chơi phòng ngự - phản công. Họ có một số cơ hội nguy hiểm sau những lần tuyển Việt Nam chơi thiếu tập trung. Tuy nhiên, may mắn không thuộc về đội khách khi họ có hai lần đưa bóng chạm xà trong hiệp một. Ngoài ra, Văn Lâm cũng đã xuất sắc khi cản phá thành công trong thế đối mặt.

Khi vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Hong Kong (Trung Quốc), đoàn quân của HLV Troussier bất ngờ khai thông thế bế tắc Phút 31, Quang Hải bị phạm lỗi trong vùng cấm, mang về một quả phạt đền cho tuyển Việt Nam. Từ khoảng cách 11 m, Quế Ngọc Hải mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp hai, tuyển Việt Nam duy trì được thế trận kiểm soát. Chất lượng lối chơi được cải thiện. Tuy nhiên, vấn đề xử lý lỗi trong các pha bóng quyết định chưa thể khắc phục.

Vì thế, đoàn quân của HLV Philippe Troussier gần như không có pha phối hợp nào đáng chú ý. Cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam chỉ đến từ nỗ lực sút xa của tiền vệ Phạm Xuân Mạnh.

Bên kia chiến tuyến, Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục bị "thần may mắn" ngoảnh mặt khi có thêm một lần đưa bóng trúng xà.

tuyen viet nam anh 1

Sau khoảng thời gian không được thi đấu ở Pau, cảm giác bóng của Quang Hải đi xuống. Ảnh: Minh Chiến.

Quang Hải, nhân tố đáng chú ý của tuyển Việt Nam ở trận này, thi đấu chưa đạt kỳ vọng. Anh hoạt động xông xáo, tích cực tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên, cảm giác bóng cũng như không gian của tiền vệ này chưa tốt và thực hiện nhiều đường chuyền hỏng. Vì thế, anh không tạo ra một cơ hội hay có pha dứt điểm chất lượng nào.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trong ngày HLV Troussier ra mắt ĐTQG. Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam có cuộc đối đầu Syria vào lúc 19h30 ngày 20/5 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Bê tông rơi trúng CĐV ở trận đấu của tuyển Việt Nam

Một mảng bê tông ở tầng 2 khán đài trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) rơi xuống trúng nhiều CĐV phía dưới ngay trong trận đấu giữa Việt Nam với Hong Kong tối 15/6.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm