Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Trung: 'Thu nhập tăng đột biến, tôi mua nhà, xe trong một năm'

Ở tuổi 25, Quang Trung đã có chỗ đứng riêng trong nghề. Cây hài tiết lộ thu nhập trong thời gian qua tăng đột biến, giúp anh sắm sửa được nhiều tài sản giá trị.

Vẻ ngoài gầy gò, mảnh khảnh nhưng Quang Trung được nhận xét có nội lực mạnh mẽ khi đứng trên sân khấu. Nam diễn viên sinh năm 1994 có khả năng biến hóa vào nhiều dạng vai khác nhau. Mới đây, anh còn lấn sân ca hát. Sau 7 năm theo đuổi nghệ thuật, Quang Trung hiện đã có chỗ đứng riêng trong nghề.

Ở tuổi 25, nam diễn viên sở hữu nhà bạc tỷ, xe sang. Tuy nhiên, anh khẳng định vật chất chỉ là phương tiện. "Chưa bao giờ tôi nghĩ mình cần đắp tiền cho vẻ ngoài để se sua với người khác. Mục tiêu của tôi chỉ là công việc và phụ giúp gia đình", anh chia sẻ.

Tôi làm việc đến kiệt sức, nhiều lần phải truyền nước biển

- Từ diễn viên hài chuyển hướng sang ca hát, điều gì khiến anh lo lắng nhất?

- Tôi lo lắng và áp lực vì khán giả đã biết Quang Trung qua vai trò diễn viên. Khi đó, khán giả sẽ nhìn nhận khắt khe, kỹ hơn. Đó là lý do trước đây tôi nhận được nhiều lời mời đi hát nhưng không dám nhận. Bây giờ, tôi tự tin hơn vì mình có bài hát riêng.

Về kỹ năng thanh nhạc, tôi cũng yên tâm về khả năng của bản thân. Tôi đã dành 2 năm học với nhạc sĩ Phương Uyên, dù lịch học không đều đặn, kỹ năng chưa giỏi. Đôi khi tôi bị cô giáo than thở vì hát vẫn bị cảm xúc chi phối, bỏ quên cả cách điều khiển làn hơi, cầm mic. Vì vậy tôi vẫn cần cố gắng rèn luyện để biến những kỹ năng đó thành thói quen và thể hiện một cách tự nhiên nhất trên sân khấu.

Gia tai bac ty cua Quang Trung anh 1
Quang Trung tự tin về giọng hát nhiều cảm xúc.

- Một ca sĩ Quang Trung có gì đặc biệt giữa thị trường nhạc thừa giọng ca trẻ được học hành bài bản, hội tủ đầy đủ cả thanh lẫn sắc như hiện tại?

- Ở khía cạnh diễn xuất, tôi từng không biết mình có gì đặc biệt. Nhưng qua góc nhìn khách quan của mọi người, tôi dần nhận ra điểm riêng của mình là sự mộc mạc, chân thật. Với mỗi vai diễn, dù tính cách nhân vật thế nào, tôi cũng lôi kéo vào bản thân mình. Tôi nghĩ sự chân thật mới nhanh đến với khán giả.

Tôi vẫn giữ quan điểm đó khi làm ca sĩ. Với ca hát, mọi người không ai khen tôi sở hữu kỹ thuật, làn hơi chuyên nghiệp mà đánh giá tôi hát có cảm xúc, đôi khi làm người nghe bật khóc.

Tôi vốn đam mê ca hát từ nhỏ. Tôi thích hát và hát trong mọi hoàn cảnh, khi vui lẫn buồn. Tôi từng định thi vào Nhạc viện TP.HCM nhưng cơ duyên không tới. Nhiều khi tôi nghĩ Tổ nghề cho mình làm diễn viên trước, giúp bản thân có sự tự tin nhất định trước khi thử sức với ca hát. Tôi mê hát chỉ với ước mơ đơn giản là được đứng trên sân khấu, hát cho mọi người nghe chứ không có khát khao phải nổi tiếng, giành hào quang về cho mình.

- Trên sân khấu, màn ảnh, anh đóng nhiều vai diễn thuộc giới tính thứ ba. Khi lấn sân ca hát, hình ảnh của anh bị nhận xét quá nữ tính nên không phù hợp với xu hướng hiện nay. Anh nói gì?

- Tôi muốn trải nghiệm, tìm hiểu nhiều phong cách, hình ảnh. Trong công việc, tôi cũng không bao giờ đứng yên, làm một việc duy nhất. Mỗi lần chụp ảnh, tôi thường chọn nhiều phong cách khác nhau, xem đâu là điều hợp với mình. Tôi nghĩ bản thân vẫn trên con đường suy nghĩ, thử nghiệm thôi. Lần đầu đến với âm nhạc, tôi làm bằng cảm xúc, cho bản thân thỏa mãn trước. Sau đó, tôi sẽ tìm hình ảnh hợp với cá tính và sở thích của mình.

- Nhìn lại 7 năm theo nghề diễn, điều gì giúp anh nhanh chóng có được thành công??

- Tôi cảm thấy may mắn khi sự nghiệp ngày càng thuận lợi. Có một khán giả gặp tôi và nhận xét: “Bật kênh nào cũng có con xuất hiện. Chắc con làm cực lắm phải không?". Tôi chợt nhìn lại và thấy mình cực thật. Để có sự xuất hiện nhiều như thế, tôi phải lao động nghiêm túc, cày cật lực. Tôi nghĩ được mọi người yêu quý thì dù mệt cỡ nào cũng vui.

Có giai đoạn, tôi làm việc liên tục trong một tháng, không nghỉ ngơi, dẫn tới cơ thể bị kiệt sức, phải truyền nước biển. Bây giờ, tôi biết cân đối thời gian hơn, lựa chọn những gì mình thích. Làm việc một tuần thì tôi phải nghỉ một ngày.

Tôi nhận thấy công việc này như sự đầu tư, trau dồi, bồi bổ. Tôi làm việc đã 7 năm và đi lên từ con số không. Sự nghiệp cũng tiến triển dần qua từng năm nhưng tới năm vừa qua thì mọi thứ khởi sắc, tôi mới kiếm được tiền. Trước đó, tôi kiếm được rất ít, không đủ chi trả cho công việc, cuộc sống. Thu nhập tôi có được từ diễn kịch chỉ có 4 triệu đồng.

Một năm qua, con số đó tăng đột biến nhờ vào việc tôi đóng phim, quảng cáo. Tôi bất ngờ và phải tập làm quen với nó. Tuy vậy gánh nặng tiền bạc cũng nhiều hơn. Mỗi tháng tôi phải chi trả hàng trăm triệu đồng.

Mua nhà và xe chỉ nhờ cát-xê trong một năm

- Với mức chi tiêu hàng trăm triệu đồng, thu nhập của anh chắc hẳn phải là con số rất khủng?

- Ngày xưa, tôi chỉ lo đi diễn, khó khăn thế nào cũng chịu chứ không bao giờ để tiền chi phối công việc, nhân cách của mình. Bây giờ, tôi áp lực nhiều hơn vì có nhiều thứ phải lo. Mỗi tháng tôi phải có ít nhất 100 triệu đồng để chi trả tiền cho ê-kíp, trả góp ngân hàng, chưa tính các khoản cho bản thân. Kiếm được tiền nhưng tôi ít chi tiêu, mua sắm, ăn chơi. Tôi chỉ để dành tiền trả nợ nhà, đầu tư các sản phẩm cá nhân.

Thu nhập từ một năm qua của tôi tăng lên khá nhiều, nhờ đó tôi mua được nhà và xe, dù phải trả góp. Vào trước Tết 2019, tổng cát-xê tôi nhận được trong một tháng là gần một tỷ đồng. Đây là số lương nhiều nhất tôi nhận được và chưa bao giờ nghĩ mình làm được nhiều như thế. Nhưng từ đó, tôi nhận ra chu kỳ làm việc, kiếm tiền của nghệ sĩ là trước Tết thu nhập cao, sau Tết thì nghỉ dài hạn đến stress. Cho nên những tháng sau Tết tôi bị hụt rất nhiều.

- Một nguồn tin chia sẻ anh đã có nhà 10 tỷ đồng trong khu đô thị hạng sang, xe hơi, thu nhập mỗi tháng đều đạt con số đáng mơ ước. Vậy mục tiêu của Quang Trung sắp tới là gì?

- Tôi quan niệm nhà hay xe chỉ là phương tiện và mình sử dụng phù hợp với mức bản thân có thể chi trả, cố gắng được. Điều tôi hướng tới nhiều nhất luôn là công việc, gia đình. Tôi vui vì bây giờ cũng giúp được cho ba mẹ khi việc kinh doanh của gia đình gặp khó khăn. 

Từ khi khổ tận cùng, tôi cũng không đề ra mục tiêu là mình phải ở một ngôi nhà đẹp, đi xe xịn. Bây giờ, điện thoại đã cũ, hư màn hình nhưng tôi vẫn dùng. Tôi nghĩ mình không cần bề ngoài để se sua với thiên hạ.

Có giai đoạn, gia đình tôi rơi vào khó khăn, kinh doanh thua lỗ đến mức không có đủ bữa ăn no. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ nghĩ mình nghèo khó hay cảm thấy mình đáng thương. Tôi luôn cảm thấy huy hoàng, rực rỡ, sáng sủa. Khi ngồi ghế nhà trường, tôi học giỏi các môn, biết mình có khả năng gì và có thể làm được gì trong tương lai. Gia cảnh nghèo khó chưa bao giờ chi phối và làm tôi buồn. Và cũng từ khó khăn, tôi biết trân trọng đồng tiền và không dám hoang phí dù làm được nhiều.

- Sự nghiệp suôn sẻ, có gia tài bạc tỷ ở tuổi 25, con đường anh đi trải thảm và không có chông gai sao?

- Mọi người cũng thường nhận xét tôi nổi tiếng nhanh, gặp may mắn. Đúng là tôi may mắn nhưng thực tế cũng trải qua 7 năm phấn đấu, đi lên từng bước, chứ không phải một phút thành sao. Trong thời gian làm nghề, tôi cũng gặp một số chuyện không hay như bị lừa dối, mất hàng trăm triệu đồng.

Tôi vốn suy nghĩ đơn giản, tin tưởng mọi người nên đôi khi bị lợi dụng. Sau khi bị lừa, dù tôi có cảnh giác hơn nhưng vẫn hồn nhiên khi đối xử với mọi người. Tôi không nghĩ phải hại bất cứ ai như người ta đã làm với mình.

Sự hồn nhiên giúp tôi làm nghệ thuật với tâm thế nhẹ nhàng, không sân si, tham vọng. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải đạt đến vị trí nào, kiếm được bao nhiêu tiền. Có lẽ cũng vì sự hồn nhiên đó mà tôi nhận được nhiều hơn những gì mình mong muốn. 

- So với một Quang Trung nhát nhát trước đây, hiện anh thay đổi như thế nào?

- Nghề diễn đã giúp tôi thay đổi, tự tin hơn trong giao tiếp ứng xử. Ngày xưa, tôi không dám ra đường, không nhìn vào mắt ai, càng không dám cười nói, đùa giỡn. Sự tự tin của tôi chỉ ở trong trường lớp thôi, còn ra ngoài rất chán. Tôi không biết gì về cuộc sống.

Bây giờ, tôi có thể trò chuyện với bất cứ ai. Tôi học được cách lắng nghe người đối diện và hiểu họ muốn gì. Điều tôi không thay đổi là luôn tin vào bản thân. Những gì tôi nhận định theo đúng tư duy và thẩm mỹ của mình thì sẽ không bị lung lay trước nhận xét của người khác. Chẳng hạn, trong diễn xuất, tôi luôn tin vào trực giác. Nếu tôi nghe người khác, diễn như một con vẹt thì khán giả không yêu thương như vậy đâu.

Gia tai bac ty cua Quang Trung anh 7
Quang Trung khẳng định không bao giờ bị sa ngã, cám dỗ.

- Lý trí như vậy nhưng có bao giờ anh bị sa ngã vào một thú vui như "tứ đổ tường"? Nghệ sĩ vốn khó tránh khỏi những cám dỗ.

- Tôi muốn khám phá bản thân, thử sức với nghệ thuật và cả những điều được cho là không tốt, để hiểu nó thực sự như thế nào. Tôi không sợ sa ngã vì tin rằng ý thức của mình rất lớn, không có gì vượt qua, cám dỗ được. Tôi từng thử dùng chất kích thích, uống rượu xem cảm giác khi đó ra sao. Tôi nhận ra mỗi thứ cho mình cảm giác khác nhau nhưng tôi không cần nó để cảm xúc thăng hoa. Thứ giúp tôi thăng hoa là giấc ngủ đủ đầy.

Trong cuộc sống, tôi sinh hoạt khoa học, lành mạnh, ăn rau nhiều và uống nước trái cây. Đi làm đã hại sức khỏe, tôi không muốn để những chất kích thích ảnh hưởng đến bản thân.

Khi yêu, tôi bị lụy tình

- Trong tình yêu anh có đủ tỉnh táo và mạnh mẽ như trong công việc và cuộc sống?

- Tôi là người cuồng nhiệt trong tình yêu. Tôi có thể yêu ngay ngày đầu tiên gặp gỡ và sau đó 2-3 năm vẫn nồng nhiệt như vậy. Việc giữ được cảm xúc lâu dài có lẽ do tôi luyện được từ nghề diễn. Đóng vở kịch kéo dài đến 200-300 suất, nếu chỉ diễn một kiểu thì tôi sẽ tự chán mình trước khi bị khán giả chê. Dù đã thuộc kịch bản nằm lòng nhưng tôi vẫn phải nuôi cảm xúc để mỗi suất diễn đều mang tới sự mới mẻ.

Trong công việc, tôi có thể tham lam, muốn làm nhiều việc, với tình yêu lại luôn muốn sự yên ổn, êm đềm. Mối tình hiện tại của tôi đã hơn một năm và khá vui vẻ.

- Yêu cuồng nhiệt như thế có thể hiểu anh là người lụy tình không?

- Tôi lụy tình thật. Trong một mối quan hệ, tôi dành tất cả cho tình yêu, người yêu. Đến lúc chia tay, tôi rơi vào đau khổ, tuyệt vọng trong thời gian rất dài. Trước đây, tôi có mối tình 2 năm thì chia tay cũng mất gần 2 năm mới vơi đau khổ. Sau đó, tôi tự động viên rằng mình đã làm mọi thứ tốt nhất nhưng duyên chỉ tới đó thì chấp nhận. Cha mẹ còn không sống cả đời với mình thì những người yêu thương, cũng không biết chắc đi đến đâu.

Ngược lại, với những người yêu cũ, họ sẽ luôn cảm thấy không còn tôi nữa là mất mát trong đời họ. Tôi đã yêu bằng cả cuộc đời mình nên không có gì phải tiếc nuối.

Cây hài Quang Trung ngẫu hứng hát 'Giá như mình đừng yêu nhau' Quang Trung cho biết anh đam mê âm nhạc từ nhỏ và luôn khao khát được đứng trên sân khấu hát. Nam diễn viên hài sở hữu chất giọng ngọt ngào, giàu cảm xúc.

Cây hài Quang Trung lấn sân ca hát

Quang Trung cho biết điều anh lo sợ nhất khi thực hiện MV "Giá như mình đừng yêu" là khán giả có cái nhìn khắt khe với một diễn viên hài đi hát.





Bích Hằng

Ảnh: Nguyễn Thành

Bạn có thể quan tâm