Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh khép lại Năm du lịch quốc gia với 12,2 triệu lượt khách

Năm du lịch quốc gia 2018 khép lại, Quảng Ninh đón 12,2 triệu lượt du khách, hoàn thành nhiều công trình trọng điểm, nâng tầm vị thế trên bản đồ du lịch thế giới.

Tối 18/1, tỉnh Quảng Ninh phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công diễn đàn Du lịch ASEAN 2019.

Sự kiện được tổ chức với sự tham gia của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương và đại biểu quốc tế tham dự diễn đàn du lịch ASEAN 2019.

Be mac nam du lich quoc gia anh 1
Bộ Trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu trong sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tỉnh/thành, đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo của tỉnh Quảng Ninh địa phương chủ trì đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia 2018.

Cụ thể, năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 20% so với năm 2017. Riêng tỉnh Quảng Ninh, năm 2018 đón 12,2 triệu lượt khách tăng 24% so với năm 2017, trong đó có hơn 5,2 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 22% so với năm 2017.

Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện” được tổ chức với chuỗi các sự kiện, chương trình tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch.

Bên cạnh các chuỗi sự kiện, Quảng Ninh cũng tạo ấn tượng với bạn bè quốc tế khi hoàn thành hàng loạt công trình hạ tầng giao thông chất lượng cao như cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cao tốc Vân Đồn - Hạ Long, cảng tàu biển du lịch quốc tế Hạ Long, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các dự án khu nghỉ dưỡng, sân golf đẳng cấp... thay đổi hoàn toàn hình ảnh, diện mạo của du lịch Quảng Ninh, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Be mac nam du lich quoc gia anh 2
Khánh Hòa đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia 2019 với chủ đề "Sắc màu của biển". 

Cũng tại buổi lễ bế mạc, đại diện Quảng Ninh đã trao cờ luân lưu cho đại diện Khánh Hòa, nơi đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2019, mở ra chuỗi các sự kiện du lịch mới trong năm, được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác trong cả nước.

Chủ đề năm du lịch quốc gia 2019 là "Sắc màu của biển", hứa hẹn mở ra những tiềm năng phát triển du lịch mới cho Nha Trang (Khánh Hòa) nói riêng và cho Việt Nam nói chung.

Sắc màu văn hóa Đông Nam Á tại hội chợ du lịch lớn nhất khu vực

Hội chợ du lịch Travex 2019 là sự kiện nổi bật trong khuôn khổ diễn đàn du lịch ASEAN, nơi các nước Đông Nam Á có dịp đưa hình ảnh, văn hóa quốc gia tới đông đảo bạn bè quốc tế.


Bích Phương

Bạn có thể quan tâm