Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh gửi học sinh theo học tại các trường của Hải Dương

Sở GD&ĐT Quảng Ninh đề xuất trình Bộ GD&ĐT gửi nhóm học sinh tiểu học đang mắc kẹt tại vùng phong tỏa, cách ly được theo học tại các trường của tỉnh Hải Dương.

Vừa qua, Sở GD&ĐT văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc đề xuất giải cứu nhóm học sinh đang mắc kẹt tại các địa phương thuộc tỉnh Hải Dương.

Nói với Zing, bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh, cho biết đơn vị qua thống kê tại phòng GD&ĐT các địa phương, xác định 8/13 địa phương tương đương khoảng 367 học sinh chưa trở lại trường, lớp do đang bị mắc kẹt ở các địa phương của tỉnh Hải Dương.

Trong số học sinh bị mắc kẹt bao gồm 202 học sinh là người Hải Dương đang theo học ở các cơ sở giáo dục tại thị xã Đông Triều.

Giai cuu hoc sinh anh 1

Ngành giáo dục Quảng Ninh đề xuất gửi nhóm học sinh tiểu học theo học tại các trường của Hải Dương. Ảnh: Trường THCS Thanh An.

Cụ thể, có 117 học sinh đang mắc kẹt tại thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, 246 học sinh đang mắc kẹt tại các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương, 4 học sinh đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố khác. Trong số học sinh bị mắc kẹt, có 148 học sinh tiểu học, 111 học sinh cấp THCS và 109 học sinh cấp THPT. Số học sinh chưa thể quay lại trường, lớp tập trung nhiều nhất tại thị xã Đông Triều (202) và TP Hạ Long (82).

“Sau khi lập danh sách học sinh đang bị mắc kẹt tại Hải Dương, Sở họp cùng các địa phương và thống nhất đưa ra các phương án giải cứu trình UBND tỉnh thực hiện”, bà Thúy nói.

Đặc biệt, đối với nhóm 148 học sinh khối tiểu học, do đang còn nhỏ và do điều kiện khách quan không thể quay trở lại địa phương theo học, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đề xuất trao đổi, thống nhất cùng ngành giáo dục Hải Dương trình Bộ GD&ĐT xem xét phương án gửi nhóm học sinh này theo học tại các trường học ở Hải Dương. Kết quả học tập của những học sinh này sẽ gửi về các cơ sở giáo dục tại Quảng Ninh để công nhận cho học sinh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản trao đổi với tỉnh Hải Dương về việc phối hợp tổ chức đón 117 học sinh (trong đó có 88 học sinh là người Hải Dương) đang lưu trú tại huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn) và 114 học sinh là người ở các địa phương khác của tỉnh Hải Dương đang theo học ở Đông Triều. Sau khi đón trở về, các địa phương tổ chức đưa học sinh đi cách ly y tế tập trung theo quy định và làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Khi có kết quả âm tính, các em sẽ được quay trở lại trường.

Đối với những học sinh đang học cuối cấp THCS và THPT không có chỗ ở, nhà trường bố trí chỗ ở tạm thời tạo nhà người thân của học sinh, nhà thầy cô giáo, nhà bạn học cùng lớp hoặc bố trí chỗ ở trong trường nếu có.

Đối với những học sinh là người Quảng Ninh đang lưu trú tại các địa phương không có dịch ở Hải Dương và những học sinh đang lưu trú tại khác tỉnh, thành phố khác chưa về Quảng Ninh, ngành giáo dục đề nghị các địa phương tổ chức đón học sinh về, thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì sẽ được quay trở lại trường học bình thường.

Trước đó, ngày 13/3, thành phố Hạ Long ra văn bản miễn phí toàn bộ chi phí cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn TP Hạ Long và người thân của các em (bao gồm bố, mẹ, người nuôi dưỡng trực tiếp và anh chị em ruột).

Hạ Long miễn phí cách ly, xét nghiệm Covid-19 cho học sinh

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, miễn toàn bộ chi phí cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh cùng người thân của các em.

Thầy trò Hải Dương đeo khẩu trang trở lại trường

Ngày 18/3, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của nhiều địa phương thuộc tỉnh Hải Dương đã đi học trở lại.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm