Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải mất ngủ vì sút trượt 11 m, Văn Toàn thích nhuộm tóc màu khói

Sáng 3/9, tại tòa soạn Zing.vn, các cầu thủ Olympic Việt Nam có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả. Quang Hải, Văn Toàn và trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có những câu trả lời thú vị.

Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Dũng giao lưu cùng độc giả Zing.vn Sáng 3/9, Quang Hải, Văn Toàn và Bùi Tiến Dũng có mặt tại tòa soạn Zing.vn để giao lưu trực tuyến cùng độc giả.

Trở về sau ASIAD 2018 với vị trí thứ 4 môn bóng đá nam, Olympic Việt Nam đã góp phần tích cực vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất châu Á này.

Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam vào tới bán kết ASIAD. Cùng với giải U23 châu Á hồi tháng 1, thầy trò HLV Park Hang-seo đang nâng tầm bóng đá nước nhà với sự nể trọng lớn từ các đối thủ ở châu Á.

Quang Hải, Văn Toàn và hậu vệ Tiến Dũng đã có những chia sẻ đầy cởi mở cùng độc giả về cuộc sống, những khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình tham dự ASIAD 18 tại Indonesia trong buổi phỏng vấn trực tuyến với sự đồng hành của Grab.

Hoa hậu Mỹ Linh và các cầu thủ Olympic Việt Nam giao lưu với bạn đọc Các tuyển thủ Olympic Việt Nam cùng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả Zing.vn sau khi trở về từ Indonesia.
Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 1
  • 2018-09-02 08:39+0700
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Hữu Nguyễn hỏi:

    Chào Quang Hải! Mình nghe thông tin có một CLB ở Thái Lan muốn chiêu mộ Hải. Không biết Hải có sẵn sàng sang Thái để chơi bóng không? Hay Hải muốn xuất ngoại sang những nền bóng đá như Hàn Quốc, Nhật Bản để phát triển bản thân mình tốt nhất nếu có thể?

    Nguyễn Quang Hải

    Hiện tại tôi chỉ muốn tập trung tốt nhất cho CLB chủ quản để đạt được những thành tích trước mắt. Còn trong tương lai, nếu như nhận được sự quan tâm của các CLB nước ngoài, tôi cũng muốn được một lần thử sức. Điều này chắc chắn sẽ cần được cân nhắc kỹ lưỡng để có quyết định hợp lý.

  • Bạn Danh Dũ Phông hỏi:

    Quang Hải nhận xét như thế nào về các quyết định của vị trọng tài bắt trận tranh huy chương đồng giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE?

    Nguyễn Quang Hải

    Olympic Việt Nam chỉ cố gắng tập trung vào những tình huống trên sân, còn đội trưởng và HLV trưởng sẽ là những người trực tiếp có những trao đổi về các quyết định của trọng tài.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 2

  • Bạn Tăng Vĩnh Cường hỏi:

    Anh Văn Toàn cho em hỏi, cảm xúc của anh như thế nào về bàn thắng đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018?

    Nguyễn Văn Toàn

    Đã lâu rồi Văn Toàn chưa ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Sau khi ghi bàn mình rất vui và hạnh phúc. Sau bàn thắng đó mình giải tỏa được rất nhiều áp lực vì phong độ không tốt.

  • Bạn Đình Hiếu hỏi:

    Chấn thương rách mí mắt có ảnh hưởng tới phong độ của Quang Hải ở trận gặp Hàn Quốc không? Đặc biệt khi Hải đá tiền vệ trung tâm, vị trí cần có tầm nhìn và khả năng quan sát rộng?

    Nguyễn Quang Hải

    Cảm ơn bạn đã quan tâm. Chấn thương không ảnh hưởng gì đến phong độ của tôi. Vết thương đó rách không sâu nên không cần khâu hay băng bó gì cả, nên tôi vẫn có thể thoải mái ra sân, không bị hạn chế tầm nhìn hay khả năng quan sát.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 3


  • Bạn Đặng Quang Vinh hỏi:

    Đứng trước một quả phạt đền hay một quả luân lưu, cảm giác của Quang Hải ra sao? Áp lực ra sao?

    Nguyễn Quang Hải

    Với bất cứ cầu thủ nào, đây sẽ là một khoảnh khắc vô cùng áp lực, nhưng nếu được giao nhiệm vụ thì tôi sẽ luôn cố gắng giữ sự tập trung cao nhất. 


  • Bạn Đinh Tùng hỏi:

    Quang Hải là một trong những cầu thủ hiếm hoi trên hàng công được chơi đầy đủ tất cả trận đấu tại ASIAD. Lịch thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng nhiều như thế nào đến phong độ của bạn và toàn đội?

    Nguyễn Quang Hải

    Việt Nam phải thi đấu với nhiều đối thủ mạnh, mỗi đối thủ mình đều phải thi đấu hơn 100% sức lực nên sẽ khiến cho thể lực bị bào mòn nhanh chóng. Mỗi cầu thủ đều cố gắng tuân thủ chế độ dinh dưỡng, thể lực để có được phong độ tốt nhất mỗi lần ra sân.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 4


  • Bạn Nguyễn Thanh Nam hỏi:

    Từ đầu giải tới trận bán kết, các bạn thi đấu rất thành công nhưng tại trận bán kết có lẽ các bạn bị tâm lý và bị vỡ trận ngay hiệp 1 những bàn thua sớm bắt nguồn từ đâu?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Bàn thua sớm do hàng công đội Hàn Quốc rất mạnh, họ đã ghi nhiều bàn thắng ở các trận trước đó. Dũng nghĩ thời gian đầu là khoảng thời gian khó khăn, do chiến thuật Hàn Quốc đã khai thác được bên mình. Một phần do đội bạn may mắn.

  • Bạn Sibon482012 hỏi:

    Quang Hải bao giờ lấy vợ đấy?

    Nguyễn Quang Hải

    Có lẽ khi nào mọi sự từ sự nghiệp cho đến sự trưởng thành của bản thân sẽ là lúc thích hợp để mình lập gia đình.

  • Bạn Tiến Dũng hỏi:

    Cho mình hỏi cảm giác của Hải như thế nào khi sút tung lưới Nhật Bản, đối thủ luôn được đánh giá là trên tầm của Olympic Việt Nam?

    Nguyễn Quang Hải

    Mỗi bàn thắng đều mang lại niềm vui và hạnh phúc, nhưng ghi bàn vào lưới Nhật Bản là điều không phải cầu thủ nào cũng có cơ hội. Thầy Park luôn tạo cho toàn đội sự tự tin để có thắng bất cứ đối thủ nào. Khi ghi bàn xong, mình ngay lập tức ăn mừng cùng đồng đội và gửi tặng bàn thắng cho người hâm mộ Việt Nam, những người ngồi trên khán đài cũng như đang theo dõi nơi quê nhà.


  • Bạn Vũ Tuấn hỏi:

    Hàn Quốc có phải đối thủ mạnh nhất của Olympic Việt Nam tại giải lần này? Cảm xúc của Hải thế nào khi trực tiếp đối đầu với ngôi sao Son Heung-min?

    Nguyễn Quang Hải

    Hàn Quốc là đối thủ mạnh nhất tại giải năm nay, vì lực lượng rất đồng đều và có nhiều ngôi sao sáng trong đội hình. Tôi cảm thấy rất hưng phấn khi được đối đầu với Son Heung-min, một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi muốn đánh bại Hàn Quốc nên không hề có cảm giác hồi hộp hay tâm lý.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 5

  • Bạn Lưu Bang hỏi:

    Quang Hải và Minh Vương có bàn bạc gì trước cú sút phạt vào lưới Olympic Hàn Quốc không? Tại sao khi đó Vương lại là người thực hiện cú sút này?

    Nguyễn Quang Hải

    Tôi và Minh Vương đều đã được tập luyện rất nhiều về những cú sút phạt. Với cự li và vị trí, điểm đặt bóng thuận lợi cho ai thì cầu thủ đó sẽ thực hiện cú sút. Cả hai đã ngay lập tức thống nhất trong khoảnh khắc đó.

  • Bạn Xuân Thy hỏi:

    Có phải do áp lực thi đấu quá nặng và các anh có phần kiệt sức khi cố vượt qua trận đấu với Hàn Quốc nên mọi người đã mất một chút chính xác ở trận cuối đấu cuối cùng gặp Olympic UAE không ạ?

    Nguyễn Văn Toàn

    Áp lực ở trận Hàn Quốc khiến đội có phần căng thẳng. Bên cạnh đó, sức khỏe của mọi người có phần giảm sút do lịch thi đấu khá gần nhau nên đội không còn nhanh nhẹn. Thế nhưng toàn đội đã cố gắng hết sức.

  • Bạn Bùi Thùy Linh hỏi:

    Câu hỏi này em xin gửi đến anh Dũng và Toàn ạ. Cảm xúc hiện tại của các anh khi rời xa lứa cầu thủ U23? Với Dũng, anh và Trọng mất bao lâu thời gian để có thể thân nhau được như bây giờ ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Vì các anh em gắn bó đã rất lâu với nhau nên tôi thấy buồn, nhớ thầy và đồng đội. Dũng với Trọng đã thân với nhau từ SEA Games 2017, cùng ăn ở, tập luyện và đá cùng vị trí nên có cơ hội hiểu và thân nhau hơn. 

  • Bạn ChinChin hỏi:

    Bùi Tiến Dũng ơi, chị có theo dõi Facebook của em và có cảm nhận được áp lực của em cùng các đồng đội sau mỗi trận thắng hoặc thua. Cảm giác bị quay lưng sau mỗi thất bại thật đáng sợ. Em làm thế nào để vượt qua nó?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Sau mỗi trận thắng Dũng nhận được nhiều lời chúc mừng của mọi người tuy chưa làm hài lòng được 100% cổ động viên. Khi nhận được nhiều lời chỉ trích Dũng chỉ nghĩ là đó là quyền của họ, mình cần thời gian và cần tập luyện để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

  • Bạn Mai Hoàng Quyên hỏi:

    Cảm hứng nào khiến Toàn nhuộm tóc bạch kim vậy?

    Nguyễn Văn Toàn

    Mình không phải nhuộm tóc màu bạch kim. Ban đầu, tóc của mình là màu khói pha ánh tím nhưng do trong một tuần nắng và gội đầu nhiều nên chuyển sang màu bạc. Mình đang trải qua một thời gian dài không thành công ở cấp độ đội tuyển nên bản thân muốn có một điểm nhấn. Nhuộm tóc khiến mình bị áp lực rất nhiều. Mình đã tự tạo áp lực cho bản thân. Mình cảm thấy rất may mắn vì sau khi nhuộm tóc phong độ cũng tốt hơn.

  • Bạn diệu linh hỏi:

    Các anh có thể cho em những khó khăn khi sang nước bạn tham dự ASIAD được không ạ? Và cảm xúc của các anh khi về Việt Nam đươc mọi người chào đón như vậy ạ?

    Nguyễn Văn Toàn

    Khó khăn bên nước bạn là sự di chuyển từ sân bay về chỗ ở, điều kiện ăn uống. Cả đội đã phải tập ở sân bê tông trong thời gian đầu. Cảm xúc đầu tiên khi trở về Việt Nam là vô cùng hạnh phúc bởi dù không phải lúc nào cũng thành công nhưng cả đội vẫn được mọi người ủng hộ. Đó là một điều rất quý báu.

  • Bạn Tăng Công Trung hỏi:

    Từ bài học của các ngôi sao đàn anh vấp ngã, các em ý thức thế nào để tránh xa cám dỗ của đồng tiền bất chính? Văn Toàn có thể trả lời câu hỏi này được không?

    Nguyễn Văn Toàn

    Toàn nghĩ điều tốt nhất của mình là được đào tạo từ nhỏ về bóng đá chuyên nghiệp, nhất là chứng kiến những đàn anh bị dính vào vòng lao lý và bị người hâm mộ quay lưng. Toàn rất buồn, thất vọng và lúc ấy trong đầu luôn nghĩ phải cố gắng để mang niềm tự hào tới cho người hâm mộ.

  • Bạn Trần Cường hỏi:

    Bạn có thể cho khán giả biết vì sao đá với đội mạnh như Hàn Quốc mà vẫn dùng chiến thuật 3-4-3, sao không dùng 4-4-2? Cảm ơn.

    Nguyễn Quang Hải

    Về ý đồ chiến thuật, cả đội luôn tuân thủ theo quyết định của HLV và Ban huấn luyện đã tìm hiểu về đối thủ rất kỹ lưỡng, rõ ràng.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 6


  • Bạn Nguyễn Phương Thảo hỏi:

    Anh Dũng cảm thấy như thế nào khi xem ảnh, tin tức về người hâm mộ? Điều đó có tác động gì đến tinh thần thi đấu của anh?

    Hậu vệ Bùi Tiến Dũng

    Khi đọc tin tức về người hâm mộ qua Facebook, Internet, Dũng nghĩ nếu ai hiểu về bóng đá sẽ cảm thông cho đội, nếu có những lời nói không đúng với thực tế thì cả đội có chút buồn lòng, nhưng anh em vẫn cố động viên nhau phải cố gắng hơn nữa để chiến thắng.

  • Bạn Linh hỏi:

    Anh Văn Toàn cho em hỏi, anh có nghe lời mẹ mình nhuộm tóc đen trở lại không ạ?

    Nguyễn Văn Toàn

    Mình nghĩ mình sẽ nghe lời mẹ. Bố mẹ thường không để ý đến sở thích của mình. Thường thì mình thích là sẽ làm. Bố mình thậm chí còn khen tóc đẹp và động viên mình thi đấu tốt.

  • Bạn Phạm Cường hỏi:

    Có bao giờ các em cảm thấy buồn bã và chán chường khi người hâm mộ dễ dàng quay lưng với các em mỗi khi thất bại?

    Nguyễn Văn Toàn

    Nếu nói không buồn bã, không chán là sai. Trong bóng đá sẽ có thắng thua, có vui buồn. Sau mỗi giải không thật sự thành công, cả đội đều cố gắng trau dồi chuyên môn để làm tốt hơn ở giai đoạn sắp tới, đáp ứng được niềm vui của người hâm mộ.

  • Bạn Thùy linh hỏi:

    Ngoài Trọng ra thì trong đội Dũng thân với ai nhất và anh thích điểm gì ở Trọng?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Ngoài Trọng ra, tập thể U23 rất gắn kết và coi nhau như gia đình. Mỗi khi tập trung, mọi người sẽ ở 2 người mỗi phòng, Dũng ở cùng Trọng. Mỗi người có một kiểu bày tỏ cảm xúc khác nhau và điều đó rất quý giá. Dũng thích Trọng bởi Trọng là người hiền lành, có tinh thần cầu tiến trong nghề nghiệp.

  • Bạn Đỗ Quang Hiếu hỏi:

    Đầu tiên mình có lời cảm ơn và sự khâm phục ý chí cũng như sự quyết tâm của tất cả các thành viên tuyển Olympic Việt Nam. Sau thành công của 2 giải đấu là VCK U23 châu Á và ASIAD vừa qua, các bạn có dự định và quyết tâm thế nào cho các giải đấu quan trọng sắp tới như AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 ?

    Nguyễn Quang Hải

    Đầu tiên cả đội sẽ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước mỗi giải đấu để cố gắng thi đấu thật tốt, giành được chiến thắng, đạt thành tích cao để đem lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam. Bản thân tôi sẽ cố gắng có được phong độ tốt nhất để đóng góp vào thành tích chung của toàn đội. 

  • Bạn Vu Nhu hỏi:

    Các bạn có thấy là khi mặc áo trắng thì sẽ may mắn hơn không? Các bạn chơi rất tốt nhưng thiếu may mắn nhỉ! Chúc các bạn luôn thành công

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Đối với cá nhân Dũng, những trận mặc áo đỏ thì thường kết quả không tốt. Theo phong thủy thì Dũng thấy màu trắng hợp hơn. Yếu tố may mắn rất quan trọng trong bóng đá.

  • Bạn Nguyễn tôn quyền hỏi:

    Trong trận gặp Syria, em thấy anh Văn Toàn có thái độ gì với cầu thủ đội bạn vậy?

    Nguyễn Văn Toàn

    Tôi thấy khó chịu khi đội Syria không đá bóng ra ngoài biên khi có một đồng đội bị chấn thương. Sau đó tôi có ra nói với cầu thủ đội bạn: "Tại sao lại không đá ra ngoài, không thấy có người đang nằm à?". Sau tình huống này tôi thấy rất nhiều ảnh chế trên mạng xã hội. Khi xem lại những biểu cảm rất buồn cười ấy, Toàn không nghĩ đó là mình.

  • Bạn Trần Thảo Ngân hỏi:

    Anh Tiến Dũng thần tượng ca sĩ nào?

    Hậu vệ Bùi Tiến Dũng

    Dũng thường nghe nhạc của anh Tuấn Hưng. Bài hát thích nhất của mình là "Nắm lấy tay anh".

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 7

  • Bạn Đặng Hữu Tuyên hỏi:

    Chúc mừng Olympic Việt Nam đã lọt vào top 4 đội mạnh nhất Châu Á. Xin hỏi trung vệ Tiến Dũng, chấn thương của Hùng Dũng có ảnh hưởng như thế nào tới vị trí và chiến thuật của thầy Park?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Với tôi, chấn thương của Hùng Dũng có ảnh hưởng đến chiến thuật của thầy Park. Sự thiếu vắng của anh là thiệt thòi cho cả đội. Cũng may vị trí thay thế anh Dũng đã làm tốt và đảm nhiệm vai trò.

  • Bạn song ngư hỏi:

    Khi thi đấu với chiếc băng đội trưởng, anh Tiến Dũng có bị áp lực hơn không ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Nói thật mình cũng có một chút áp lực, song khi vào sân thi đấu, dù trọng trách cao hơn nhưng mình luôn cố gắng thi đấu hết sức.

  • Bạn Huân trịnh hỏi:

    Cho mình xin đặt câu hỏi với Văn Toàn, mình thấy bạn chơi khá hay trong trận tranh HCĐ nhưng lại phải rời sân sớm. Bạn có cảm thấy tiếc nuối khi không thể tiếp tục cống hiến thêm trong trận đấu đó hay không?

    Nguyễn Văn Toàn

    Toàn nghĩ ở trận tranh HCĐ mình cũng có đôi chút tiếc nuối vì đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được nhiều bàn thắng chứ không tiếc nuối bị ra sân sớm như vậy. Mình nghĩ khi đó đội cần một sự khác biệt nên cần phải thay đổi.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 8

  • Bạn Thanh Diep hỏi:

    Chào Quang Hải, ở ASIAD lần này Hải đá vị trí lùi về khá sâu nên không có nhiều cơ hội ghi bàn, trong khi người hâm mộ luôn rất mong chờ Hải được đá cao hơn để vì Hải có khả năng ghi bàn từ những cú sút xa, cũng như sự giữ bóng chắc chắn, khả năng dứt điểm chính xác trong vòng cấm địa sẽ mang lại nhiều bàn thắng hơn cho đội tuyển. Hải có thể cho biết vì sao phải lùi về đá sâu như vậy và ít có cơ hội dâng cao để ghi bàn Hải có buồn không? Hải có nghĩ đến việc đề xuất với Ban huấn luyện cho mình đá cao hơn đúng vị trí sở trường để phát huy khả năng của mình ở những giải đấu sắp tới không? Cám ơn Quang Hải.

    Nguyễn Quang Hải

    Ban huấn luyện đã tìm hiểu rất kỹ điểm mạnh cũng như điểm yếu của cá nhân tôi, nên tôi cảm thấy được ra sân thi đấu và cống hiến cho đội tuyển đã là một điều rất hạnh phúc. Mỗi vị trí đều có một vai trò khác nhau, ở vị trí nào tôi cũng đều phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cho. Tôi luôn tôn trọng quyết định của Ban huấn luyện.

  • Bạn Thuancoi hỏi:

    Khi nào Văn Toàn và đồng đội về CLB? Rất cảm ơn các bạn.

    Nguyễn Văn Toàn

    Lịch bọn mình được nghỉ đến sáng 6/9 là phải tập hợp cùng cả đội.

  • Bạn Bùi anh hoàng hỏi:

    Trong trận đấu với Hàn Quốc các bạn có cảm giác như thế nào khi đối mặt với một cầu thủ đẳng cấp như Son Heung-min? Các bạn đánh giá thế nào về cú sút phạt của Minh Vương?

    Nguyễn Văn Toàn

    Cảm giác khi ra sân mình quên hết đối thủ là ai và cần tập trung để thi đấu tốt nhất. Dù biết đó là ngôi sao nhưng sẽ không để điều đó khiến cả đội mất tập trung khiến ảnh hưởng tới kết quả.

    Về quả sút phạt của Minh Vương, cả đội vực dậy và có niềm tin sẽ gỡ lại được. Cả đội đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng. So với Minh Vương, bàn thắng đó rất đẹp nhưng khá bình thường so với lúc tập luyện.

  • Bạn Trần Thảo Ngân hỏi:

    Anh Dũng và anh Toàn cho em hỏi, cảm xúc của 2 anh như thế nào khi ASIAD 2018 là giải đấu trẻ cuối cùng tham gia? Các anh đã hài lòng với thành tích này chưa ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Mình đã rất buồn vì phải kết thúc giải đấu cuối cùng ở lứa trẻ. Đây là một khoảng thời gian dài và đầy cảm xúc. Có những lúc cả đội đã cùng vui, cùng khóc với nhau. Đến khi người hâm mộ chào đón, bọn mình cảm thấy tự hào vì đã làm được điều gì đó khiến người Việt Nam yêu mền bóng đá nước nhà hơn.

  • Bạn Hoàng Anh hỏi:

    Dũng với Hải có định nhuộm tóc với Toàn không ạ?

    Nguyễn Quang Hải

    Nếu có thời gian nghỉ dài và được về quê chơi, mình cũng có ý định nhuộm tóc. Tuy nhiên khi quay lại tập trung thì cần giữ màu tóc cũ. 

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 9

  • Bạn Minh Quý hỏi:

    Bùi Tiến Dũng là cầu thủ duy nhất của Olympic Việt Nam không thi đấu ở V.League. Đương nhiên, trình độ và mặt bằng chung tại Giải hạng Nhất và V.League như kiểu "một trời một vực". Dũng có thể chia sẻ bí quyết nào giúp anh giữ được phong độ tốt đến như vậy?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Mặc dù không tham dự giải đấu cấp cao, ở CLB mình vẫn phải cố gắng phấn đấu, trau dồi trong những buổi tập, nâng cao và hoàn thiện những điểm còn thiếu sót về chuyên môn. Mình nghĩ đầu tiên cần phải làm tốt ở CLB trước để có cơ hội và cố gắng giữ phong độ.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 10

  • Bạn Nguyễn Hồng Đời hỏi:

    Văn Toàn nhật xét như thế nào về nhận định Olympic Việt Nam chưa có 1 tiền đạo cắm thực thụ, người có khả năng kết liễu đối thủ?

    Nguyễn Văn Toàn

    Tôi nghĩ tiền đạo cắm thực thụ ở Việt Nam không phải không có. Sau giải vừa rồi, vị trí tiền đạo cắm của Olympic Việt Nam chơi rất tốt và đã ghi bằn thắng cho đội. Tôi nghĩ tiền đạo cắm của Olympic Việt Nam đã tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ ghi bàn. Điều đó đã giúp đội giành kết quả tốt.

  • Bạn Đinh Thị Kim Yến hỏi:

    Ngoài thần tượng Big Bang ra thì anh Toàn còn thần tượng ai nữa ko?

    Nguyễn Văn Toàn

    Mình nhận được rất nhiều câu hỏi thế này. Ngoài Big Bang, thời gian gần đây mình cũng có nghe nhạc Việt và rất thích cả những chương trình giải trí của Hàn Quốc, đặc biệt là Running Man.

  • Bạn NGUYỄN PHƯƠNG NGA hỏi:

    Lên tuyển thì có rất nhiều kỷ niệm, các anh có thể kể về một kỷ niệm mình nhớ nhất được không ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Có rất nhiều kỷ niệm. Kỷ niệm nhớ nhất ở giải gần đây là khi cả đội cùng nhau ngồi lại, động viên để cùng nhau vượt qua khó khăn. Khi thiếu sân tập, cả đội thường quây quần lại với nhau. Sau mỗi trận đấu thua, mọi người động viên nhau không được nản, nếu thắng thì sẽ cùng nhau chia sẻ niềm vui.

  • Bạn Đào Việt hỏi:

    Bùi Tiến Dũng,anh nghĩ sao về cơ hội thăng hạng của Viettel năm nay?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Cầu thủ Tiến Dũng: Trận đấu tiếp theo rất quan trọng cho vé lên hạng. Mình đặt kỳ vọng và sẽ quyết tâm để giúp CLB có thể lên hạng ở năm nay.

  • Bạn phương anh hỏi:

    Anh Toàn đừng nhuộm lại tóc. Anh để màu này hợp lắm, ngầu và đẹp trai hơn nhiều!

    Nguyễn Văn Toàn

    Mình đã suy nghĩ không biết nên nhuộm hay không rất nhiều. Thế nhưng mình nghĩ khi về CLB, mình nên nhuộm lại màu đen để người khác không nghĩ mình muốn nổi bật quá. Mình chỉ muốn được gặp mọi người một cách vui vẻ thay vì muốn mọi người để ý đến mái tóc của mình.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 11


  • Bạn Đặng Hữu Tuyên hỏi:

    Trung vệ Tiến Dũng có thể tiết lộ về mối tình tay ba giữa anh, Đình Trọng, và Duy Mạnh bắt nguồn từ đâu và khi nào?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Khi mọi người ghép những tấm hình của 3 anh em thì bọn mình thấy rất vui và trân trọng tình cảm của người hâm mộ. Trong cuộc sống, 3 anh em thường xuyên đi cùng nhau, tâm sự và đá cùng vị trí nên thân hơn. 

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 12

  • Bạn Vy Vy hỏi:

    Trong đội Dũng thấy ai là người hiền nhất? Ai là người “dữ dằn” hay bắt nạt mọi người ? Ai là người hay pha trò nhất? Ai là người thân với Dũng nhất?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Trong đội mỗi người có một cá tính riêng. Người hiền nhất là Trọng, Duy Mạnh. Mạnh có biệt danh là Mạnh "gắt" do trên sân cỏ vì nhiều tình huống màphải làm như vậy để khiến cầu thủ đội bạn có phần e sợ. Ngoài đời, Mạnh rất hiền hòa và nghe lời các anh lớn cũng như biết chia sẻ với các em.

  • Bạn Trương Thuỳ Linh hỏi:

    Toàn ơi, trong mắt chị Toàn luôn là một cầu thủ chơi quyết liệt, hết mình nhưng chưa bao giờ nhìn thấy em cáu gắt như trong trận Syria vừa rồi. Toàn có thể chia sẻ với chị và mọi người, em đã nói gì với cầu thủ Syria khi cố phá bóng ra ngoài lúc Duy Mạnh bị đau nằm xuống sân không? Cảm ơn em và luôn dõi theo em cùng các đồng đội.

    Nguyễn Văn Toàn

    Khi đá ở Olympic Việt Nam, tinh thần dân tộc là rất lớn. Mỗi lần ra sân đều là những trận đấu cấp đội tuyển, khi đó mình luôn nghĩ quyết tâm để có bàn thắng. Bên cạnh đó, khi thấy đồng đội bị chấn thương, mình chỉ muốn đội bạn đá bóng ra biên để dừng lại trận đấu.


  • Bạn Đào Việt hỏi:

    Lên tuyển Quang Hải mặc số 19, nhưng nghe nói anh thích Ronaldo, nếu có cơ hội anh có thích mặc áo số 7 không?

    Nguyễn Quang Hải

    Mình thích mặc áo số 19 vì luôn coi đây là cơ duyên của mình với đội tuyển. Nếu có cơ hội mặc áo số 7 của Ronaldo, mình cũng sẽ từ chối.

  • Bạn Hoàng Thanh hỏi:

    Anh Toàn ơi, Văn Thanh đã khỏe chưa ạ? Văn Thanh có sao không?

    Nguyễn Văn Toàn

    Mình nghĩ Văn Thanh không sao vì cậu ấy là một trong những cầu thủ khỏe nhất đội.

  • Bạn Betty Thảo hỏi:

    Tư Dũng ơi, mình có đọc được tin nhắn của bạn với thầy Phương Nam là thiệt sự bạn mệt lắm rồi nhưng cố gắng đi trên sân thi đấu, chúc bạn được nghỉ ngơi, sớm khỏe lại và luôn là bạn thân với Trọng, Duy Mạnh nha. Ở Asiad này, Tư Dũng nhận ra được những bài học bổ ích gì, đạt được hay thiếu thứ gì không?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Những bài học bổ ích là các trận đấu giúp mình phát triển chuyên môn, nâng cao điểm tốt, cố gắng xóa những điểm yếu.

    Đạt được: cả đội đã tạo nên được lịch sử lần đầu nằm trong top 4 của ASIAD. Qua mỗi trận đấu mình bản lĩnh hơn trong chuyên môn.

    Chưa đạt được: mình còn chưa hài lòng một số điều và sẽ cố gắng hơn nữa.

  • Bạn Đinh Thị Kim Yến hỏi:

    Anh Toàn , anh Hải và anh Dũng thích ăn món gì nhất ?

    Văn Toàn

    Mình thích bún đậu mắm tôm, một món ăn có mùi đặc trưng và không thể nhầm lẫn với các món khác.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 13

  • Bạn Vinh hỏi:

    Xin chia sẻ với Quang Hải về cú sút không như ý muốn . Ở đây a hỏi riêng Văn Toàn e đã có người yêu chưa ? Còn Tiến Dũng anh khá hâm mộ e chúc e thành công !

    Văn Toàn

    Văn Toàn đã có người yêu rồi. Hai người yêu nhau được 4 năm.

  • Bạn Vũ Thu Phương hỏi:

    Dũng có định phát triển quan hệ với Trọng thêm một bước nữa không?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Anh em rất cảm ơn câu hỏi của bạn và sẽ cố giữ mối quan hệ thân thiết mãi về sau. 2 anh em luôn liên hệ với nhau kể cả trên sân lẫn ngoài đời thường. Có thể 2 anh em sẽ cùng nhau kinh doanh chẳng hạn.

  • Bạn Lý thiện hỏi:

    Văn Toàn nghĩ sao khi mà tỏa sáng từ ghế dự bị?

    Văn Toàn

    Mình rất vui khi được vào sân, 2 trận đầu tiên mình không được vào sân thì rất buồn và khi thi đấu trận Nhật Bản mình có đôi chút áp lực. Sau trận đó mình đã thi đấu tốt và tự tin hơn. Những trận đấu tiếp theo thì mình thoải mái và thi đấu tốt hơn. Dù có đá dự bị hay đá chính đều đóng góp cho đội tuyển.

  • Bạn Đinh Thị Kim Yến hỏi:

    Giữa số áo là 8 và 9 thì anh Toàn thích số nào hơn?

    Nguyễn Văn Toàn

    Mình thích số 9 hơn vì từ nhỏ số yêu thích của mình là số 9 và cầu thủ thần tượng của mình đều mang số 9.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 14

  • Bạn Kim Anh hỏi:

    Các bạn có kế hoạch gì cho những dự định sắp tới không?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Sắp tới, mình sẽ thi đấu hết sức để cùng CLB thăng hạng, xa hơn là cố gắng tập luyện để cùng đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup cuối năm nay.

  • Bạn Gạo Lứt Muối Mè hỏi:

    Mọi người đều hết lời khen ngợi đường chuyền của Dũng đã góp phần cực lớn cho pha ghi bàn của Văn Toàn, Dũng nghĩ sao về điều này? Lúc đó Dũng có nghĩ đường chuyền của mình sẽ đem lại bàn thắng cho Việt Nam không?

    Hậu vệ Bùi Tiến Dũng

    Sau tình huống đó Dũng rất vui vì đã góp chút sức lực tạo nên bàn thắng quan trọng. Lúc chuyền, mình tuân thủ theo đấu pháp của ban huấn luyện, mình làm theo khả năng và ý đồ thầy Park đã đề ra trước trận.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 15

  • Bạn Trần Thảo Ngân hỏi:

    Các anh đã được về thăm gia đình chưa ạ?

    Nguyễn Văn Toàn

    Mình vẫn chưa được về thăm gia đình và hy vọng được làm điều đó sớm nhất.

  • Bạn Đinh Thị Kim Yến hỏi:

    Nếu có cơ hội nhuộm tóc nữa thì anh Toàn sẽ nhuộm màu gì ?

    Văn Toàn

    Ở lần tiếp theo, mình sẽ nhuộm màu khói.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 16

  • Bạn Trần Thị Nhã Phương hỏi:

    Em có câu hỏi dành cho anh Quang Hải là sau khi thi đấu khá thành công tại ASIAD 2018 anh có những dự định hay kế hoạch gì sắp tới không?

    Nguyễn Quang Hải

    Tôi nghĩ rằng mình cần nghỉ ngơi rồi quay lại, tập luyện và thi đấu cùng CLB chủ quản của mình. Tôi và CLB sẽ cố gắng giành được chức vô địch một cách sớm nhất.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 17


  • Bạn Ngọc mai hỏi:

    Cho em hỏi các anh ngoài lề xíu là thầy Park có thích món ăn nào của Việt Nam không ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Thầy Park thích ăn món thịt rang cháy cạnh của Việt Nam.

  • Bạn Hà Đào hỏi:

    Lúc mới lên tuyển Dũng có ấn tượng đặc biệt với ai không, đặc biệt là Trọng ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Lúc mới lên tuyển được gặp gỡ thành viên thì thấy rất vui và muốn tiếp xúc với mọi người để có thể gắn kết và gần gũi hơn. Lần đầu gặp Trọng thấy rất hiền hòa, có ý thức cầu tiến. Hợp nhau hơn sau mỗi lần giao tiếp, hợp nhau hơn cả ở suy nghĩ.

  • Bạn Hoàng Hồng Nhung hỏi:

    Dũng ơi, anh đã có người yêu hay chưa?

    Hậu vệ Bùi Tiến Dũng

    Hiện tại anh đang có một người để theo đuổi rồi em nhé.

  • Bạn Trần Thảo Ngân hỏi:

    Đã bao lâu rồi anh Dũng chưa được về thăm gia đình ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Từ hôm mùng 3 Tết đến giờ có một ngày mình về rồi lại đi luôn. Khoảng 5, 6 tháng nay, mình chưa về thăm gia đình.

  • Bạn Võ Nguyễn Quỳnh Anh hỏi:

    Anh Dũng và anh Hải nghĩ gì về tóc của anh Toàn ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Không có gì là bất ngờ vì Toàn có style khá khác so với anh em từ trang phục tới mái tóc.

  • Bạn My little things hỏi:

    Các bạn có thể chia sẻ về những kỉ niệm vui trong chuyến đi lần này ko? Chuyện vui ở hậu trường ấy. 

    Nguyễn Quang Hải

    Sau khi thi đấu, toàn đội được ra bể bơi thư giãn và chơi đùa, tạo cho bọn mình sự thoải mái để chuẩn bị bước vào những trận đấu căng thẳng tiếp theo. 

  • Bạn Trần Thảo Ngân hỏi:

    Thầy Park đã nói gì với cả đội sau trận thua UAE?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Sau trận với UAE, thầy Park đã nói với cả đội: "Buồn thì có nhưng cả đội phải ngẩng cao đầu và vui vẻ hơn để còn gặp người hâm mộ đang đợi ở Việt Nam, lấy đó làm kinh nghiệm để sau này mạnh mẽ hơn". Cả đội dù sao đã rất cố gắng.

  • Bạn Vũ Thu Phương hỏi:

    Mình muốn đặt câu hỏi cho Dũng: Dũng có hay theo dõi các fanpage của người hâm mộ như: Bùi Tiến Dũng 1st Fanpage, Ngôi Nhà Nhỏ Của Anh Tư, FC Trung Vệ Bùi Tiến Dũng,... không? Mình thấy các bạn ấy khá là nhiệt tình update và ủng hộ mọi hoạt động của Dũng.

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Dũng cũng thường xuyên theo dõi. Mình xin cảm ơn tình cảm của người hâm mộ.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 18

  • Bạn vungoc hỏi:

    Khi trận đấu kết thúc chiến thắng hay thất bại thì điều tôi hỏi các em thường nghĩ về ai đầu tiên?

    Nguyễn Văn Toàn

    Mình nghĩ đến gia đình. Mình muốn chia sẻ, thông báo với gia đình sau đó là cả đội sẽ chia sẻ cùng nhau.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 19

  • Bạn Đặng Thảo Nguyên hỏi:

    Cho em hỏi là cảm xúc của các anh như thế nào sau khi về đến Việt Nam và chứng kiến được tình cảm cũng như sự yêu thương của người hâm mộ dành cho mình cho dù có thất bại hay thành công?

    Nguyễn Quang Hải

    Sự quan tâm và tình cảm của người hâm mộ là điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất. Đây cũng là động lực để cả đội phấn đấu thật tốt để đạt thành tích cao hơn nữa trong tương lai, mang lại niềm vui cho các CĐV Việt Nam.

  • Bạn Nguyễn ngọc huệ hỏi:

    Cho em hỏi anh Tư Dũng, tiêu chuẩn bạn gái của anh là gì ạ?

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng

    Mình thích mẫu con gái đơn giản, dịu dàng, có chút cá tính và đặc biệt là hiếu thảo với bố mẹ chồng.

  • Bạn Kim Kim hỏi:

    Hi các anh, chào mừng các anh đã trở về! Tuy kết quả không như mong đợi nhưng người hâm mộ vẫn rất tự hào về mọi người. Thầy Park trong mắt anh là người thầy như thế nào?

    Nguyễn Quang Hải

    Trong mắt mình thầy Park là một người hiểu tâm lý của học trò, luôn dành sự quan tâm cho tất cả cầu thủ. Đối với riêng mình thầy rất gần gũi, luôn truyền lửa cho bọn mình mỗi khi bước vào trận đấu. Thầy luôn đặt niềm tin ở mình trong mỗi trận đấu. Mình luôn cố gắng vào sân với phong độ tốt nhất để đáp lại sự kỳ vọng của Ban huấn luyện.

  • Bạn Trần Thanh Danh hỏi:

    Anh Văn Toàn ơi anh cảm nhận thế nào về HLV huyền thoại Park Hang-seo ?

    Văn Toàn

    Thấy HLV rất vui vẻ tình cảm trong cuộc sống và biết khi tập luyện thầy thường rất nghiêm khắc và tập trung.

  • Bạn Thu Hương hỏi:

    Mục tiêu của các bạn tại AFF cup cuối năm nay là gì?

    Nguyễn Văn Toàn

    Sau 2 giải đấu thành công của U23, mục tiêu của Văn Toàn và cả đội cuối năm là vào trận chung kết của AFF cup.

  • Bạn Đinh Thị Kim Yến hỏi:

    Theo nhiều thông tin thì người bạn thân nhất của anh Toàn là Công Phượng, nhưng sao em lại ít thấy ảnh của hai người chụp chung tại ASIAD vậy?

    Văn Toàn

    Mình và Phượng ở với nhau 10 năm rồi nên không cần chụp ảnh quá nhiều.

    Giao luu truc tuyen,  Van Toan,  Quang Hai,  Bui Tien Dung,  ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam anh 20



Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm