Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản trị dịch vụ giải trí và thể thao - ngành học của năm 2013

Các gameshow, chương trình thời trang, mùa giải thể thao, ca múa nhạc... ngày càng được đầu tư tổ chức công phu với quy mô hoành tráng, hiện đại, mang đậm giá trị nhân văn nghệ thuật cao và phần nào đã thỏa mãn nhu cầu thưởng thức giải trí của cộng đồng.

Quản trị dịch vụ giải trí và thể thao - ngành học của năm 2013

Các gameshow, chương trình thời trang, mùa giải thể thao, ca múa nhạc... ngày càng được đầu tư tổ chức công phu với quy mô hoành tráng, hiện đại, mang đậm giá trị nhân văn nghệ thuật cao và phần nào đã thỏa mãn nhu cầu thưởng thức giải trí của cộng đồng.

Với những giá trị mà nó đem lại, dịch vụ giải trí đã giữ một vị trí vô cùng quan trọng, tạo nền tảng cho một ngành nghề mới ra đời. Một ngành nghề mang tầm chiến lược trong công tác đào tạo nguồn nhân lực và giải quyết việc làm đó là: ngành quản trị dịch vụ giải trí và thể thao.

Ngành mới - triển vọng mới

Với phương châm không đào tạo dàn trải mà tập trung chuyên sâu vào các ngành thời thượng, trường trung cấp nghề (TCN) Việt Giao đã giúp học viên có được những kỹ năng hữu ích, đạt được mục đích cuối cùng là có thể làm việc ngay khi tốt nghiệp. Hiện tại chỉ có một số trung tâm, đơn vị trường học trên cả nước đào tạo ngành học này cùng với những kiến thức, phương pháp, kỹ năng lĩnh hội được từ chương trình sẽ giúp cho học viên tạo được lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ khác. Do đó, để trở thành một chuyên viên quản trị dịch vụ giải trí hay nhà quản lý thể thao giỏi bạn cần có một môi trường đào tạo thực sự chuyên nghiệp.

Môi trường học tập chuyên nghiệp và cơ hội nghề nghiệp

Để có thể lên sóng, các gameshow nổi tiếng (Hãy chọn giá đúng, Trò chơi âm nhạc, Chiếc nón kỳ diệu...) hay các chương trình truyền hình hoành tráng như Vietnam Idol, Vietnam’s Got Talent, Giọng hát Việt (The Voice) là thành quả của sự lao động miệt mài và không ngừng sáng tạo của tổ hợp hậu trường (những nhà thiết kế sân khấu, bộ phận âm thanh ánh sáng, đạo diễn, chuyên viên tư vấn...). Vì thế, việc đào tạo ra các chuyên viên tổ chức, quản lý có khả năng đảm nhiệm để điều hành hỗ trợ giám sát một khối lượng công việc khổng lồ, áp lực như trên quả là không dễ dàng. Tuy nhiên, đó là thử thách mà cũng chính là cơ hội cho trường trong công tác đào tạo nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng hữu ích cho học viên trở thành các chuyên gia sẵn sàng đối đầu với mọi công việc. Để thành công trong nghề này các bạn cần phải có sự quyết đoán, một trí óc minh mẫn, biết cách tổ chức, có khả năng tạo lập các mối quan hệ, có sức khỏe và niềm đam mê... Vì thế, trong công tác giảng dạy chuyên ngành này, Trường đặc biệt chú trọng tạo ra môi trường học tập thật năng động, giúphọc viên phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, tư duy độc đáo, tạo dựng sự hài hòa giữa lý trí và trái tim của một nhà quản trị dịch vụ đa năng.

Với mục tiêu đặt ra nghiêm túc và quy trình học tập hết sức chặt chẽ, từnhững kiến thức, kỹ năng tổng hợp chung đến những bộ môn hỗ trợ như âm thanh, ánh sáng, phục trang... được trường lựa chọn hết sức kỹ càng, bài bản dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên đầu ngành của ngành dịch vụ và văn hóa nghệ thuật. Việc đưa vào chương trình học các bộ môn thiên về nghệ thuật biểu diễn không ngoài mục tiêu làm giàu về kiến thức, phong phú thêm kỹ năng nhằm trang bị cho học viên nghiệp vụ chuyên môn, hướng tới đạt chuẩn tối đa và giúp người học hiểu hơn về phạm vi của ngành học cũng như tạo ra nhiều cơ hội việc làm khi tốt nghiệp. Vì thế, sau 2 năm học tập bằng vốn kiến thức tiếp nhận được từ chương trình và sự năng động của chính học viên sẽ là nền tảng vững chắc giúp họ tiến lên những nấc thang mới khi vào nghề, đáp ứng được nhu cầu lực lượng lao động chất lượng cao của xu thế hội nhập quốc tế. Học viên hoàn toàn có thể tự tin đảm nhận các vai trò, vị trí quan trọng với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong hệ thống dịch vụ giải trí là các chức danh như: quản lý phòng tập, trung tâm, câu lạc bộ, khu thể thao hay chuyên viên tư vấn, quản lý, điều hành, giám sát dự án chương trình giải trí truyền hình, các gameshow... với mức thu nhập ổn định và khá. Do đó, với sự bản lĩnh, quyết tâm, lòng yêu nghề hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn cho mình con đường học vấn, ngành nghề phù hợp với khả năng và trường TCN Việt Giao sẽ giúp đỡ để biến ước mơ của bạn sớm thành hiện thực.

Mọi thông tin chi tiết về ngành nghề tuyển sinh xem tại www.vietgiao.edu.vn hoặc địa chỉ: Trường Trung cấp nghề Việt Giao - 193 Vĩnh Viễn, P.4, quận 10, TP.HCM. ĐT: (08) 3927 0278, 3834 8832, 3834 9893. Tư vấn online: vietgiao2000@yahoo.com, hotline: 0925 357 357.

 Tư liệu: Việt Giao

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm