Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan điểm dạy con trái ngược của các ngôi sao Hollywood

Trong khi Angelina Jolie dạy con tại nhà thay vì đến trường, Cynthia Nixon lại tin tưởng hệ thống giáo dục công lập của Mỹ.

cach day con cua sao hollywood anh 1

Angelina Jolie có 3 con ruột và 3 con nuôi. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, cô tham gia nhiều dự án nhân đạo như kêu gọi hỗ trợ giáo dục cho những cô gái ở Afghanistan và các quốc gia khác ở Trung Đông, châu Phi. Nữ diễn viên cho biết cô đặt ra những tiêu chuẩn giáo dục cao dành cho 6 đứa con của mình. Ảnh: Entertainment Tonight.

cach day con cua sao hollywood anh 2

Con của Angelina Jolie được dạy học tại nhà thay vì đến trường như bạn bè cùng trang lứa. Việc học tập của con được cô trực tiếp giám sát, quản lý thường xuyên. Bên cạnh việc học văn hóa, các em còn học thêm ngôn ngữ mới, tham gia các lớp nhạc cụ, bóng đá, trượt ván và kỹ năng tự vệ. Ảnh: Vouge.

cach day con cua sao hollywood anh 3

Katie Holmes dành ưu tiên hàng đầu cho việc nuôi dạy con. Theo AZ Big Media, "công chúa Hollywood" Suri Cruise đã được trải nghiệm nhiều hệ thống giáo dục khác nhau khi mới 12 tuổi. Từ bé, Suri được dạy kèm tại nhà và có bố mẹ giám sát thường xuyên. Đến năm 2012, bố mẹ ly hôn, cô bé theo học tại một trường tư thục ở New York, Mỹ. Từ đó, cô dần được mẹ rèn thói tự lập, sống giản dị. Katie Holmes cho biết cô và con gái thường xuyên tâm sự như hai người bạn thân. Cô mong con mình lớn lên theo cách bình thường như những đứa trẻ khác. Ảnh: Code List.

cach day con cua sao hollywood anh 4

Là mẹ của ba con, trong đó có một cặp song sinh, Sarah Jessica Parker luôn cân nhắc liệu có nên cho các con học chung trường hay không. Trong một bài viết trên mạng xã hội, nữ diễn viên tiết lộ cô đăng ký cho hai con gái học trường khác nhau, dựa theo nguyện vọng của hai bé. Sarah cho biết từ bé, Tabitha Hodge và Marion Loretta Elwell đã có tính cách và sở thích khác nhau. Vì thế, cô luôn học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con. Ảnh: Hello Magazine.

cach day con cua sao hollywood anh 5
Khác với nhiều ngôi sao, Cynthia Nixon rất tin tưởng hệ thống giáo dục công lập của Mỹ. Nữ diễn viên cho 3 con Samantha, Charles và Max theo học tại một trường công lập ở New York. Cô thường xuyên tham dự các cuộc họp tại hội đồng giáo dục, đồng thời là thành viên tích cực của hội phụ huynh. Theo AZ Big Media, Nixon đánh giá cao giáo viên trường công. Cô cho rằng họ là những người cẩn trọng, tận tâm và được đào tạo tốt. Ảnh: CTV News.
cach day con cua sao hollywood anh 6

Là nữ sinh trường tư điển hình ở Mỹ, Gwyneth Paltrow không quen với hệ thống giáo dục ở London, Anh. Ban đầu, cô thấy khó khăn trong việc chọn trường cho con. Sau khi li dị với Chris Martin, Gwyneth Paltrow đưa con trở về Mỹ và cho bé theo học tại trường Harvard-Westlake. Gwyneth cho biết cô là người tôn trọng quyền riêng tư và cảm xúc của con. "Càng thân thiết với con, bạn càng phải cho chúng không gian riêng để bộc lộ cảm xúc mà không cần phải đắn đo mẹ đang nghĩ gì, liệu mẹ có cho phép hay không", nữ diên viên phim Iron Man chia sẻ. Ảnh: Hello Magazine.

Người phụ nữ đơn thân nuôi dạy 44 đứa con giờ ra sao?

Là mẹ đơn thân của 44 đứa con, Mariam Nabatanzi vất vả làm nhiều việc để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Chị luôn dạy con đoàn kết, hướng thiện và mong cuộc sống tốt đẹp hơn.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm