Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Pháp bị điều tra cáo buộc hiếp dâm

Công tố viên Pháp đang điều tra một quan chức trong chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron, sau khi người này bị tố cáo hiếp dâm trong lúc còn hành nghề bác sĩ phụ khoa.

Hai cáo buộc hiếp dâm có liên quan tới hành vi của bà Chrysoula Zacharopoulou, hiện là Quốc vụ khanh về Phát triển, Cộng đồng Pháp ngữ và Đối tác quốc tế, khi bà còn hành nghề bác sĩ phụ khoa, theo tạp chí Marianne của Pháp.

Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra vào ngày 27/5, hai ngày sau khi nhận đơn tố cáo đầu tiên, theo các công tố viên. Họ nhận được đơn tố cáo thứ hai vào ngày 16/6.

quan chuc Phap bi to hiep dam anh 1

Chrysoula Zacharopoulou tại Điện Elysee vào ngày 23/5. Ảnh: AFP.

Là người gốc Hy Lạp, bà Zacharopoulou tham gia chính phủ của Thủ tướng Elisabeth Borne từ tháng 5, sau thời gian 3 năm làm nhà lập pháp thuộc Nghị viện châu Âu. Cấp trên của bà là Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna.

Bà Zacharopoulou, 46 tuổi, trở nên nổi tiếng vào năm 2015 sau khi cùng diễn viên Julie Gayet vận động nâng cao nhận thức công chúng về bệnh lạc nội mạc tử cung. Bà Gayet năm nay vừa kết hôn với cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Quốc vụ khanh Zacharopoulou tham gia tích cực vào nỗ lực triển khai vaccine Covid-19 của cơ chế COVAX và cũng lên tiếng ủng hộ quyền sinh sản của phụ nữ.

Đây không phải những cáo buộc hiếp dâm đầu tiên đeo bám chính quyền của Tổng thống Macron. Chúng cũng xuất hiện tại thời điểm ông đang gặp khó khăn trên chính trường, sau khi đảng của ông không thể giữ được thế đa số tại Quốc hội Pháp.

Trước đó, công tố viên đã điều tra Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin vì đơn tố cáo hiếp dâm từ năm 2017. Ông Darmanin phủ nhận có hành vi sai trái. Tới tháng 1 năm nay, công tố viên đã đề nghị đình chỉ vụ án.

Bộ trưởng Đoàn kết Pháp Damien Abad cũng là mục tiêu bị cáo buộc hiếp dâm vào tháng 5. Tuy nhiên, công tố viên cho biết họ hiện không mở cuộc điều tra vào ông.

Người dân ném cà chua vào tổng thống Pháp Đoạn video cho thấy Tổng thống Pháp Emmanuel Macron suýt bị ném trúng cà chua giữa lúc đi thăm một khu chợ ở thành phố Cergy, ngoại ô thủ đô Paris, sau khi tái đắc cử.

'Cơn sóng thần' cực hữu làm chấn động nước Pháp

Kết quả chiến thắng gần 20% số ghế quốc hội của đảng National Rally cho thấy phong trào cực hữu đang phát triển ngày càng mạnh mẽ tại Pháp.

Tòa án Pháp cấm đồ bơi của phụ nữ Hồi giáo tại bể công cộng

Tòa án cấp cao tại Pháp hôm 21/6 đã bác bỏ quy định của thành phố Grenoble về việc cho phép mặc "burkini" - đồ bơi của phụ nữ Hồi giáo - đến các bể bơi công cộng.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm