Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quái xế' ở TP.HCM hẹn đua xe qua nhóm chat 'Trường đua 3K'

Nhóm thanh thiếu niên hơn 20 người lập nhóm chat Facebook có tên "Trường Đua 3K" để tụ tập đua xe. Tuy nhiên, khi vừa đến điểm hẹn, nhóm này tháo chạy vì thấy CSGT.

Ngày 11/4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết đang lấy lời khai N.N.S. (16 tuổi, ngụ quận 7) để xử lý hành vi tụ tập, đua xe trái phép.

Đêm qua (10/4), tổ tuần tra Trạm CSGT Đa Phước làm nhiệm vụ tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng (quận 7) thì bắt gặp nhóm thanh, thiếu niên khoảng 20 người tụ tập, chạy xe thành đoàn, nẹt pô gây cản trở giao thông.

Khi thấy CSGT đến gần, nhóm này rồ ga tháo chạy theo nhiều hướng. Qua truy đuổi, N.N.S. bị cảnh sát giữ lại và đưa về trụ sở làm việc.

S. khai nhận bản thân cùng nhiều thanh niên khác hẹn đua xe qua nhóm chat Facebook có tên “Trường đua 3K”. Tuy nhiên, đến 21h30, cả nhóm tới điểm hẹn thì bị CSGT vây bắt.

dua xe TP.HCM anh 1

Xe máy của S. Ảnh: CSGT cung cấp.

Lúc 23h cùng ngày, lực lượng CSGT Nam Sài Gòn (PC08) cũng giải tán nhóm hơn 20 thanh, thiếu niên tụ tập ở chân cầu Phú Mỹ (phía quận 7) để "đi bão".

Cảnh sát khi truy đuổi qua cầu Phú Xuân thì chặn ngã được một xe có 2 thanh niên nên đưa về trụ sở. Trong đó, thanh niên cầm lái tên Đức Duy (19 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè).

Cảnh sát cho biết Duy đã nhanh chóng xóa các ứng dụng Facebook và Messenger để không bị truy xét việc tham gia các "nhóm kín" đã gây khó khăn cho cảnh sát truy quét những người còn lại. Ngoài ra, Duy chỉ thừa nhận được nhóm bạn này rủ đi xem "bão".

dua xe TP.HCM anh 2

Thời điểm CSGT chặn được xe của Duy. Ảnh: CSGT cung cấp.

CSGT đã lập biên bản Duy với các lỗi: Lưu thông thành đoàn, điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái, không xuất trình được giấy đăng ký xe.

Nam thanh niên kề dao vào cổ tài xế xe buýt ở TP.HCM

CSGT đã dùng môtô đặc chủng chặn đầu xe buýt rồi khống chế nam thanh niên gây ra vụ việc.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm