Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả bóng làm vỡ tan tành bộ lens máy ảnh trị giá 12.000 USD

Quả bóng chày được ném với vận tốc 46 m/s bay thẳng và làm vỡ ống kính Sony đắt tiền của nhiếp ảnh gia Mỹ.

Nhiếp ảnh gia đen đủi và ống kính vỡ nát vì quả bóng chày. Ảnh: PetaPixel.

Theo Peta Pixel, nhiếp ảnh gia Jim Rassol trong khi tác nghiệp tại trận đấu bóng chày tại sân vận động Marlins Stadium, bang Florida, Mỹ đã làm hỏng bộ ống kính Sony tiêu cự 400mm khẩu độ f/2.8 trị giá 12.000 USD chỉ vì một quả bóng. Camera quay trận đấu của sân vận động đã ghi lại khoảnh khắc quả bóng bay thẳng vào bộ lens và kính văng tung tóe khắp nơi.

Đoạn video còn quay lại được cảnh Jim Rassol một tay cầm chiếc ống kính xấu số, một tay cầm quả bóng là hung thủ của sự cố. Sau ngày hôm đó, nhiếp ảnh gia đã thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng bộ lens đang được sửa chữa và ông vẫn ổn.

“Chiếc lens 400 mm f/2.8 đã bị hỏng chỉ vì một quả bóng bay thẳng, kính vỡ khắp nơi. May mắn là tôi vẫn ổn”, Rassol chia sẻ trên Facebook cá nhân. Nhiếp ảnh gia còn cho biết thêm lúc làm vỡ ống kính, quả bóng đang bay với vận tốc 46,5 m/s.

Bong lam vo lens anh 1

Camera quay lại cảnh quả bóng làm vỡ ống kính. Ảnh: PetaPixel.

Trang tin thể thao Bally Sports Florida & Bally Sports Sun đã chia sẻ lại đoạn video này trên Twitter kèm lời giới thiệu: “Quả bóng lỗi đắt đỏ nhất trong lịch sử”.

Một nhiếp ảnh gia khác có tên JC Ruiz Photography cũng xuất hiện tại trận đấu trên cho biết anh đứng ở phía bên kia sân vận động cũng có thể nghe tiếng kính vỡ. “Tôi nghe bảo quả bóng đã làm vỡ bộ ống kính 400 mm. Âm thanh to vậy luôn đấy”, nhiếp ảnh gia nhớ lại.

Theo Peta Pixel, trước đây, từng có nhiều trận bóng chày khác làm camera ghi hình trận đấu bị vỡ trong lúc thi đấu nhưng chúng thường có những lớp bảo vệ ống kính. Do đó, trường hợp lens máy ảnh đắt tiền bị vỡ tan tành như Jim Rassol rất hiếm khi xảy ra.

Bộ lens của nhiếp ảnh gia không có bảo hành hư hỏng nên ông phải chịu toàn bộ chi phí sửa chữa. Một nhóm đồng nghiệp đã quyết định chạy một chiến dịch gây quỹ trên GoFundMe để hỗ trợ phí sửa ống kính.

“Sự cố hy hữu! Jim Rassol đã phải làm việc chăm chỉ mỗi ngày tại các sự kiện thể thao. Là một nhiếp ảnh gia tự do, ông phải tự chi trả cho các thiết bị của mình từ máy móc đến phần mềm.

Đổi lại, ông chẳng nhận được bao nhiêu lợi nhuận, không đủ để trả cho phí bảo hiểm. Sự cố bóng bay làm vỡ ống kính Sony 400 mm là thiệt hại khổng lồ. Tôi và các đồng nghiệp của anh ấy đang cố giúp một phần chi phí này”, nhiếp ảnh gia Joseph Cavaretta viết trên GoFundMe.

Chiến dịch thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhiếp ảnh đã thu về 7.363 USD. Nhưng may mắn cho Rassol, sự cố này đã trở nên nổi tiếng và đến tai Sony. Do đó, hãng máy ảnh chấp nhận dùng 7.363 USD quyên góp được làm phí sửa ống kính như mới trở lại.

“Chúng tôi đã giảm giá phí sửa nên dù GoFundMe có quyên góp bao nhiêu chúng tôi đều chấp nhận. Chúng tôi cũng gửi một ống kính tương tự để nhiếp ảnh gia dùng thế trước khi sửa xong cùng với 1 năm sử dụng dịch vụ bảo hành Pro Support miễn phí”, đại diện Sony cho biết.

Jim Rassol cũng gửi lời cảm ơn những người đã quyên góp tiền sửa máy ảnh cho mình. “Sony đã nhận sửa ống kính bằng số tiền GoFundMe quyên góp được và cho tôi một năm bảo hành miễn phí. Sony rất nhanh nhạy trong những trường hợp như thế này”, nhiếp ảnh gia nói trên website.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Người dùng Việt săn lùng máy ảnh cũ, loa cassette

Sau hàng chục năm, những món đồ công nghệ cũ trở thành sản phẩm được săn đón bởi giới trẻ. Giá trị của thiết bị tăng lên đáng kể vì khan hiếm.

Bộ máy ảnh giá 40.000 USD cháy đen sau vụ nổ tên lửa Starship

6 chiếc camera của nhiếp ảnh gia Scott Schilke trị giá 40.000 USD đã bị phá hủy khi cố gắng ghi lại khoảnh khắc SpaceX phóng tên lửa mạnh nhất thế giới, Starship.

Tìm lại được máy ảnh sau 13 năm thất lạc, ảnh còn nguyên

Máy ảnh đã rỉ sét nặng và dính đầy bùn, nhưng tất cả ảnh vẫn được lưu giữ nguyên vẹn bên trong thẻ nhớ.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm