Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG tấn công vào điểm yếu của Barca trong vụ Neymar

Giám đốc Thể thao Leonardo của PSG muốn gia hạn hợp đồng với Neymar tới năm 2025, đồng thời cam kết trả cho chân sút người Brazil mức lương 38 triệu euro/năm.

Để giữ Neymar trước sự chèo kéo của Barca, PSG chỉ có dùng sức mạnh của đồng tiền. Đây là cách duy nhất để họ "trói chân" ngôi sao người Nam Mỹ tại sân Parc des Princes. Với Barca, họ được cho là không thể đáp ứng ứng mức lương cao ngất ngưỡng dành cho Neymar, nếu chiêu mộ lại cầu thủ này.

Trong trường hợp chân sút người Brazil đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG, điều này sẽ tự động hủy bỏ quy định lâu đời trong bộ luật của FIFA liên quan tới chuyển nhượng.

Theo ESPN, Barca từng lên kế hoạch đặc biệt để "cuỗm" Neymar khỏi PSG. Cụ thể, đó là sử dụng "điều 17", một quy định về chuyển nhượng của FIFA.

Neymar anh 1

PSG không muốn mất Neymar về tay Barca. Ảnh: Reuters.

Điều 17 cho phép cầu thủ có thể phá vỡ hợp sau khi hoàn thành việc thi đấu "thời gian nhất định" cho CLB, cụ thể là 3 năm. Như vậy, Neymar nếu chịu đền bù giá trị còn lại của hợp đồng đã ký với PSG, gồm tiền lương và phí chuyển nhượng ban đầu, anh có thể tự "giải phóng" bản thân khỏi CLB.

Sport cho biết Barca dự định trả cho Neymar mức lương 24 triệu euro/năm, trong trường hợp 2 bên tái hợp mối lương duyên. Nhận thấy điều đó, PSG dự định tấn công vào điểm yếu của đại diện xứ Catalonia để giữ Neymar. Họ sẽ đáp ứng mức lương khổng lồ cho chân sút người Brazil, vì biết bài toán lương bổng luôn làm khó đội chủ sân Camp Nou.

Theo El Mundo Deportivo, PSG không tỏ ra mặn mà trong việc bán Neymar cho Barca. Cụ thể, họ không thích cách gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha "hy sinh" nhiều cầu thủ trong đội hình để làm một phần của hợp đồng đổi lấy ngôi sao 28 tuổi. Động thái này mang ý nghĩa giảm mức phí chuyển nhượng.

Barca loại bỏ kế hoạch đưa Neymar trở lại

Đội chủ sân Camp Nou muốn mua cùng lúc cả Neymar và Lautaro Martinez, nhưng không có sự đảm bảo về ngân sách chuyển nhượng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm