Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League nhiều cầu thủ nhất tại tứ kết World Cup

Với tổng cộng 42 gương mặt, Premier League trở thành giải đấu có số lượng cầu thủ tham dự vòng tứ kết World Cup 2014 đông đảo nhất thế giới.

Tam Sư vừa trải qua một kỳ World Cup thất bại nhưng giải đấu số một của người Anh, Premier League vẫn đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình lên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở vòng tứ kết chuẩn bị diễn ra, Premier League đóng góp tới 42 cầu thủ, bỏ xa giải đấu xếp thứ 2 là Bundesliga tới 17 người.

Oscar và Ramires, hai trong số những ngôi sao Premier League góp mặt ở vòng tứ kết World Cup 2014. Ảnh: Getty Images

Kết quả trên là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi từ lâu, Premier League đã được xem là mảnh đất màu mỡ thu hút các ngôi sao bóng đá trên toàn thế giới. Mức lương thưởng hậu hĩnh cùng cơ hội được chơi bóng tại giải đấu có tính cạnh tranh cực cao là nguyên nhân chính khiến các nhân tài bóng đá thường tụ hội về đây.

Xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo là Bundesliga (25 cầu thủ), Serie A (18 cầu thủ), Ligue 1 (16 cầu thủ) và La Liga (15 cầu thủ). Trong khi Bundesliga và Ligue 1 đóng góp nhiều gương mặt là do cả Đức và Pháp đều giành quyền lọt vào vòng tứ kết thì Serie A và La Liga vẫn là những giải đấu truyền thống, địa điểm dừng chân quen thuộc của những lính lê dương đến từ Nam Mỹ (7 tuyển thủ Colombia và 7 tuyển thủ Argentina đang chơi bóng tại Serie A).

Xét trên bình diện CLB, Bayern Munich là đội bóng có số lượng cầu thủ dự tứ kết đông đảo nhất với 10 gương mặt. Ngoại trừ Arjen Robben (Hà Lan) và Dante (Brazil), 8 ngôi sao còn lại đều mang quốc tịch Đức. Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Arsenal (8 cầu thủ), Chelsea (7 cầu thủ) và PSG (7 cầu thủ).

*Top 12 giải đấu có số lượng cầu thủ tham dự tứ kết World Cup 2014 đông nhất:

*Top 14 CLB có số lượng cầu thủ tham dự tứ kết World Cup 2014 đông nhất:

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm