Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phỏng vấn trực tuyến cùng Xuân Mai

Cô ca sĩ "Con cò bé bé" đã có mặt tại tòa soạn Zing để sẵn sàng trả lời những câu hỏi của các độc giả yêu mến. Tham gia phỏng vấn trực tuyến tại đây.

Phỏng vấn trực tuyến cùng Xuân Mai

Cô ca sĩ "Con cò bé bé" đã có mặt tại tòa soạn Zing để sẵn sàng trả lời những câu hỏi của các độc giả yêu mến. Tham gia phỏng vấn trực tuyến tại đây.

>> Hình ảnh Xuân Mai tuổi 15

Xuân Mai sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, cha là ca sĩ Tuấn Cảnh - từng học trường Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, mẹ Mai là nhạc công guitar Thu Thu quê gốc Tiền Giang - có quốc tịch Mỹ cùng gia đình từ năm 1979, nhưng lại dành thời gian sống nhiều hơn ở Việt Nam. Xuân Mai đã mang quốc tịch Mỹ từ khi chào đời với cái tên Sabrina Xuân Mai Duong. Tên Sabrina là do cậu của Mai đặt vì muốn Mai giống cô Sabrina (một diễn viên nổi tiếng của Mỹ vào thời đó) Xuân Mai còn một người em trai tên là Rich Tuấn Anh sinh năm 1997. Khi còn nhỏ, mỗi năm, Xuân Mai đều được ba mẹ đưa sang Mỹ một lần để chơi hoặc học thêm một cái gì đó. Hiện tại, cô đã định cư hẳn tại Mỹ

Đang phỏng vấn trực tuyến Xuân Mai

Xuân Mai nổi lên như một hiện tượng khi mới 2 tuổi rưỡi với album đầu tay Con cò be bé. Xuân Mai bắt đầu biết nói từ lúc 6 tháng tuổi và biết hát từ khi 1 tuổi rưỡi. Khi 2 tuổi cô bắt đầu đi hát và dần dần là một thần tượng của bao bạn nhỏ Việt Nam cho đến bây giờ. Số lượng album Con cò bé bé đã lên tới con số kỷ lục 2 triệu bản và tất cả các album vẫn được tái bản phát hành cho tới ngày nay, bài hát đầu tiên cô hát là Con có be bé, Cháu lên ba...

Theo như lời kể của mẹ Xuân Mai thì cô bé ảnh hưởng và có tố chất nghệ thuật ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Trong nhà của Mai có một phòng thu, mẹ Xuân Mai lại kinh doanh băng đĩa nên ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ, cô bé đã làm quen với âm nhạc. Bởi vậy, ngay sau khi chào đời, khả năng bẩm sinh của bé nhanh chóng được ba mẹ phát hiện và trau dồi thêm.

Cô bé được ba dạy hát hàng ngày, cứ ba hát một câu thì Xuân Mai hát một câu, mẹ thì ngồi ngoài dùng những ký hiệu riêng để bắt nhịp. Và cứ như thế, chỉ dạy vài lần bé nhanh chóng thuộc và hát trôi chảy cả bài khiến ba mẹ bất ngờ.

Chỉ dừng lại thu CD để làm kỷ niệm cho Xuân Mai, sau khi ba mẹ cô bé mang CD đi tặng bạn bè thì nhiều người ngỡ ngàng và khuyên nên phát hành. Lượng đĩa của Xuân Mai đã thực sự gây sốt khi cô bé mới 2 tuổi rưỡi.

Bẵng đi một thời gian không xuất hiện, cũng khoảng thời gian đó gia đình Xuân Mai có nhiều chuyện xảy ra, Xuân Mai và gia đình sang Mỹ định cư. Cuối tuần cô bé vẫn thường xuyên đi diễn tại trung tâm Thúy Nga, ngoài ra cô bé dành nhiều thời gian cho việc học tập của mình tại trường. Kết quả học tập của Xuân Mai bao giờ cũng đạt loại A và đứng top đầu của trường. Ngoài tiếng Việt, tiếng Anh thì Xuân Mai còn có thể nói nhiều thứ tiếng khác như: tiếng Trung Quốc, Nhật Bản và tiếng Pháp…

Ngày mai phỏng vấn trực tuyến Xuân Mai

Năm 2008, rộ lên tin đồn “Xuân Mai qua đời” đã gây choáng váng với những khán giả từng yêu thích giọng ca của Con cò be bé này. Năm 2009, Xuân Mai cùng gia đình trở lại Việt Nam tiếp tục khiến người hâm mộ không còn nhận ra hình ảnh một bé Xuân Mai ngày nào, thay vào đó là một thiếu nữ Xuân Mai. Trong chuyến lưu diễn đáng nhớ này, cô bé cũng nhận được không ít những phản hồi buồn từ khán giả khi cho rằng đây là Xuân Mai giả và không chấp nhận hình ảnh Xuân Mai hiện tại.

Hè này, Xuân Mai lại trở về Việt Nam với mong muốn được cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc. Cô bé sẽ không hát lại những ca khúc thiếu nhi nữa, thay vào đó là những ca khúc mới phù hợp với lứa tuổi 15 của mình. Cũng trong thời gian này, Xuân Mai sẽ phát hành album nhạc dành tặng các bạn tuổi teen và thực hiện một album kết hợp với nhóm Kio sau thành công của Nỗi nhớ đóng băng...

Vào lúc 14 giờ chiều 6/7, Xuân Mai sẽ có mặt tại tòa soạn Zing để có buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả. Hãy nhanh chóng gửi câu hỏi cho Xuân Mai tại đây.

Thanh Ngọc

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm