Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phỏng vấn Cavani: 'Ghi bàn là chân lý sống của đời tôi'

Bài phỏng vấn Cavani, một con người đầy tham vọng và lấy ghi bàn làm lẽ sống, đăng trên website FIFA có thể lý giải phần nào nguyên nhân Cavani không nhường nhịn Neymar.

Neymar, Ronaldo và những cầu thủ tranh đá 11 m với đồng đội Ronaldo, Neymar, Balotelli hay Son Heung Min nằm trong danh sách những ngôi sao từng giành đá penalty với đồng đội.

Tháng 6 vừa qua, website chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA) đăng tải bài phỏng vấn tiền đạo Edinson Cavani. Cuộc trò chuyện được thực hiện bởi tạp chí FIFA 1904.

Vào thời điểm bài phỏng vấn được đăng tải, Cavani vừa kết thúc mùa giải thăng hoa rực rỡ trong màu áo PSG khi anh ghi 35 sau 36 trận Ligue 1, tức đạt hiệu suất gần 1 bàn mỗi trận, kèm thành tích đáng nể 8 bàn sau 8 trận Champions League 2016/17.

Chiến công của Cavani là điểm sáng lớn nhất trong năm PSG thi đấu thất vọng: đánh mất ngôi vương Ligue 1 lần đầu tiên sau 5 năm và bị loại khỏi Champions League dù đã dẫn trước 4-0 ở lượt đi. Tại vòng loại World Cup 2018, Cavani dẫn đầu khu vực Nam Mỹ với 9 bàn sau 11 trận khi đó.

Cuộc phỏng vấn hé lộ nhiều điều về đời tư chân sút người Uruguay, đồng thời lý giải phần nào nguyên nhân Cavani không chịu nhường phạt đền cho Neymar.

- Chào Edinson. Anh có thể cho biết lý do vì sao anh trở thành một tiền đạo?

- Hồi còn là một cậu nhóc, tôi thi đấu ở vị trí tiền vệ. Nhưng càng về sau, tôi càng bị ám ảnh bởi việc sút tung lưới đội bạn. Ngày nay, cứ mỗi lần bước vào sân thi đấu, tôi lại tận hưởng sự thú vị của vai trò tiền đạo. Bàn thắng hoàn thiện con người tôi. Nó là một phần cơ thể Cavani. Bàn thắng chính là bóng đá.

Neymar tranh chap voi Cavani anh 1
Cavani ăn mừng theo kiểu bắn súng. Ảnh: Getty.

- Có đúng anh là fan của Batistuta từ hồi bé tí?

- Đúng vậy, bây giờ tôi vẫn hâm mộ anh ấy. Batistuta mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng và luôn tạo ra hiệu ứng khó tin trước khung thành. Anh ấy là nguồn cảm hứng, đến bây giờ tôi vẫn cố sao chép phong cách của Batistuta.

- Ngoài sân cỏ, anh có vẻ trầm tính và dè dặt?

- Ngay từ nhỏ, tính tôi đã khá nhút nhát. Tôi thường dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Tôi trải qua hầu hết thời gian rảnh rỗi ở nông thôn, đồi núi. Tôi bình tĩnh nhờ vào tuổi thơ gắn liền với thiên nhiên ở quê nhà. Nhưng trong những lúc khó khăn, không phải lúc nào tôi cũng giữ được bình tĩnh, ví dụ một thất bại hay chấn thương chẳng hạn. Tôi luôn phải học cách kiềm chế.

- Anh rời Uruguay năm 20 tuổi, rất nhiều thứ ở châu Âu có thể khiến anh lầm đường lạc lối.

- Mỗi quyết định đều luôn ẩn chứa những rủi ro. Nhưng tôi không bị tác động bởi những điều như thế. Tôi đã tập luyện chăm chỉ từ khi còn ở Uruguay để thực hiện giấc mơ từ bé. Khi Palermo gửi lời mời từ Italy, tôi lập tức nắm lấy cơ hội và chẳng cần đặt ra những dấu hỏi. Thật may, mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp. Tôi có 6 năm tuyệt vời ở Italy.

- Anh đã thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Zlatan Ibrahimovic?

- Tôi không nghĩ vậy. Khi còn chơi cạnh Ibra, tôi học được rất nhiều điều từ anh ấy. Lúc chúng tôi còn thi đấu cùng nhau tại PSG, tôi phải đá lệch sang cánh, tuy ghi bàn ít hơn nhưng tôi lại kiến tạo nhiều hơn. Ibra để lại dấu ấn tại PSG theo cách của anh ấy, còn tôi theo cách của riêng mình.

3 lần tranh chấp sút phạt giữa Neymar vs Cavani Với tư cách là ngôi sao số 1 tại PSG trước khi Neymar đến, Cavani không dễ dàng nhường lại những gì mình đang có cho người đồng đội mới.
Messi nhường phạt đền cho Neymar tháng 5/2015 Messi trao quả đá phạt đền cho Neymar dù đang đua tranh quyết liệt ngôi vua phá lưới với Ronaldo.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm