Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra trạm BOT gây bức xúc cho dân

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông kiểm tra, xử lý thông tin về hàng loạt trạm thu phí khiến dân bức xúc ở 6 địa phương.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ GTVT kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về các trạm BOT 6 địa phương.

Cụ thể, thời gian gần đây, báo chí liên tiếp phản ánh những vấn đề xung quanh các trạm thu phí BOT ở các địa phương như Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên gây bức xúc cho người dân.

Trước vấn đề này, Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, phối với Bộ Tài chính kiểm tra các trạm thu phí, xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật. Kết quả kiểm tra báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/5.

Liên quan đến các trạm thu phí, đầu tháng 4, để phản đối việc thu phí qua Bến Thủy (Nghệ An), người dân và các lái xe đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 1.000 đồng mua vé. Các lái xe cho rằng họ không đi đi đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí là điều vô lý.

Kiem tra hang loat tram BOT anh 1
Người dân hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh phản đối việc thu phí ở cầu Bến Thủy I. Ảnh: Phạm Hòa.

Việc các lái xe dùng tiền lẻ mua vé đã khiến cầu Bến Thủy I ách tắc nghiêm trọng. Sau đó, Bộ GTVT đã quyết định miễn phí vé qua cầu cho người dân 4 huyện Hưng Nguyên, TP Vinh (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Sau vụ Bến Thủy, ngày 16/4, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tập trung ở trạm BOT Cầu Rác để phản đối thu phí khiến giao thông trên quốc lộ 1A ùn tắc nghiêm trọng.

Những chủ phương tiện này cho rằng không tham gia tuyến BOT tránh TP Hà Tĩnh nằm cách địa bàn xã hàng chục km nhưng vẫn phải đóng phí.

Tại Thái Nguyên, người dân cũng phản đối việc Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đặt trạm thu phí trên quốc lộ 3 cũ. Các lái xe cho rằng việc lập trạm BOT này đồng nghĩa với việc họ không lưu thông trên quốc lộ 3 nhưng vẫn phải è lưng trả phí.

Người dân ký đơn phản đối thu phí qua cầu Bến Thủy Ngoài việc ký đơn tập thể gửi lên cơ quan chức năng, người dân tiếp tục điều khiển ôtô nối đuôi đi chậm qua cầu Bến Thủy, dùng tiền lẻ mua vé.

Anh Văn

Bạn có thể quan tâm