Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim quái vật ‘Cloverfield’ có phần tiếp theo

Thương hiệu “Cloverfield” sẽ được nối dài bởi Bad Robot - xưởng phim của đạo diễn J.J. Abrams - và hãng Paramount.

Tạp chí Variety đưa tin hãng Paramount và Bad Robot của đạo diễn J.J. Abrams đã mời biên kịch Joe Barton chấp bút kịch bản cho phần hậu truyện chưa công bố nhan đề của Cloverfield (2008). Abrams sẽ sản xuất bộ phim cùng Hannah Minghella từ Bad Robot.

Năm 2008, Cloverfield trở thành hiện tượng phòng vé với doanh thu hơn 170 triệu USD toàn cầu, tức gấp gần bảy lần kinh phí sản xuất 25 triệu USD. Tác phẩm cũng đặt nền móng cho vũ trụ Cloverfield phát triển với 10 Cloverfield Lane (2016) và The Cloverfield Paradox (2018) sau đó.

Bộ phim đồng thời góp phần đưa tên tuổi đạo diễn Matt Reeves đến với công chúng. Tháng 3/2022, phim điện ảnh The Batman do ông làm đạo diễn dự kiến ra mắt khán giả.

Hau truyen ‘Cloverfield’ duoc san xuat anh 1

Cloverfield (2008) gắn liền với hình ảnh kinh điển tượng Nữ thần Tự do bị chặt mất đầu. Ảnh: Paramount.

Cloverfield được thực hiện theo phong cách found-footage (kiểu phim mô phỏng các đoạn băng ghi hình bằng thiết bị cầm tay). Found-footage từng thịnh hành nhiều năm trong dòng phim kinh dị nhưng giờ đã thoái trào. The Hollywood Reporter đưa tin phần hậu truyện của Cloverfield sẽ không đi theo cách thể hiện này.

Cloverfield (2008) theo chân cuộc chạy trốn của năm cư dân New York khỏi cuộc tàn phá của một con quái vật khổng lồ. Quá trình làm phim được nhà sản xuất giữ kín, làm dấy lên nhiều lời đồn thổi kích thích trí tò mò và sự quan tâm của khán giả.

Joe Barton là biên kịch và nhà sáng tạo của bộ phim truyền hình chính kịch - tội phạm Giri/Haji. Mới đây, anh đảm nhận vai trò tổng đạo diễn series tiền truyện của The Batman trên HBO Max sau khi Terence Winter rời dự án.

Loạt phim kể về đội cảnh sát thành phố Gotham, với tham vọng kết nối Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU) với thế giới siêu anh hùng của DC trên màn ảnh nhỏ.

Loạt phim quái thú ‘Predator’ sẽ có phần 5

Bộ phim riêng thứ năm về quái thú không gian Predator dự kiến do Dan Trachtenberg - đạo diễn của phim kinh dị “10 Cloverfield Lane” - thực hiện.

Bom tấn ‘Godzilla vs. Kong’ tung trailer đầu tiên

Đoạn phim quảng cáo dài hơn hai phút của bom tấn quái vật chiêu đãi người xem hàng loạt hình ảnh mãn nhãn.

Các quái vật kinh điển trên màn bạc có nguồn cảm hứng từ đâu?

Bên cạnh cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật, một số quái vật kinh điển trên màn ảnh được tạo ra dựa trên diễn viên có thật, đồ ăn, hay thậm chí tình trạng sức khỏe của đạo diễn.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm