Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines cứu 2 phụ nữ Việt bị tội phạm Trung Quốc bắt cóc

Cảnh sát Philippines giải cứu các nạn nhân khỏi một nhà trọ tại thành phố Las Pinas vào đêm 31/12 khỏi những kẻ bắt cóc là người Trung Quốc.

Cảnh sát phát hiện Pha Ti Khim Yin và Nguyen Thi Than Mai trong căn nhà trọ ở khu Golden Gate, thành phố Las Pinas, vào 20h ngày 31/12 trong tình trạng tay chân bị trói bằng băng dính. Các nạn nhân được xác định là người Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Li Muqin, quốc tịch Trung Quốc. Nghi phạm còn lại được xác định là Zhao Chao vẫn đang lẩn trốn, theo Inquirer.

Theo lời khai của các nạn nhân, họ biết hai người đàn ông Trung Quốc qua một ứng dụng hẹn hò trên mạng vào ngày 30/12 và đồng ý gặp nhau tại nhà trọ. Các nghi phạm bắt trói Pha Ti Khim Yin và Nguyen Thi Than Mai sau khi gặp mặt, rồi ép họ liên lạc cho gia đình gửi tiền chuộc 1 triệu peso (hơn 19.700 USD).

Một trong hai nạn nhân đã tìm cách gửi địa điểm nơi giam giữ cho người thân. Cảnh sát sau đó được trình báo về vụ việc và tiến hành giải cứu. Nghi phạm Li Muqin đứng trước các cáo buộc bắt cóc và bắt giữ người trái phép nghiêm trọng.

phu nu Viet bi toi pham Trung Quoc bat coc anh 1

Nghi phạm Li Muqin được cảnh sát Philippines bắt giữ vào ngày 31/12 khi giải thoát 2 phụ nữ người Việt. Ảnh: NCRPO.

Các vụ án có liên quan đến người Trung Quốc ở Philippines tăng nhanh trong những năm qua, đặc biệt ở khu vực phía nam Manila nơi có nhiều sòng bạc đang hoạt động mạnh.

Từ 1/1 - 25/12/2019, cơ quan Cảnh sát Quận Phía Nam (SPD) ghi nhận hơn 591 vụ phạm tội liên quan đến người Trung Quốc là nghi phạm hoặc nạn nhân. Trong các vụ án trên, có 54 trường hợp là dụ dỗ bắt cóc, giam giữ người trái phép hoặc bắt cóc bằng vũ lực.

Số vụ việc tăng nhanh dần trong 4 năm qua, từ 157 trường hợp vào năm 2016 lên 235 trường hợp vào năm 2017, và 468 trường hợp trong năm 2018, theo dữ liệu của SPD.

Đại diện chính phủ Trung Quốc tuần qua đã làm việc với Cục Điều tra Quốc gia Philippines về khả năng “hợp tác và điều phối chặt chẽ” truy tìm thành viên các băng nhóm mafia người Trung Quốc đứng sau nhiều vụ bắt cóc tống tiền thời gian qua.

Nghi phạm bắt cóc phụ nữ trên tàu điện ngầm bị bắt vì lọt vào video

Một người đàn ông ở New York đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi xuất hiện đoạn băng cho thấy người này cố tình bắt cóc một phụ nữ đang ngủ trên tàu điện ngầm.

Philippines bắt 6 người Trung Quốc bắt cóc, cưỡng hiếp một phụ nữ Việt

Giới chức Philippines giải cứu một phụ nữ Việt Nam bị 6 nghi phạm Trung Quốc bắt cóc và cưỡng hiếp tuần trước.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm