Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiên bản Long Range của Model 3 bị ẩn khỏi trang chủ Tesla

Khi truy cập vào website của Tesla, người dùng tại Mỹ và Canada sẽ không thể chọn mua chiếc Model 3 bản Long Range. Mẫu xe này sẽ chỉ được mở bán trở lại vào năm 2023.

Trong ba phiên bản của Model 3, tùy chọn Long Range được chuyển thành màu xám và đẩy xuống dưới cùng, kèm theo ghi chú “khả dụng vào năm 2023”.

“Lượng khách hàng chờ giao xe đang quá lớn. Model 3 Long Range sẽ trở lại khi chúng tôi tăng cường sản xuất”, Elon Musk trả lời thắc mắc của một người dùng trên Twitter về tình trạng phiên bản Long Range đang hiển thị trên website.

Như vậy vào lúc này, người dùng chỉ có thể đặt mua 2 phiên bản còn lại của Tesla Model 3, bao gồm bản Tiêu chuẩn và bản Performance.

khong the mua Long Range anh 1

Tùy chọn mua Model 3 Long Range hiện không khả dụng trên website của Tesla.

Khi truy cập vào website của Tesla, người dùng tại Mỹ và Canada sẽ không thể chọn mua chiếc Model 3 bản Long Range. Người dùng sẽ không thể đặt mua Long Range cho đến năm 2023.

Performance tiếp tục là mẫu Model 3 có giá bán cao nhất với 62.990 USD, trong khi bản Tiêu chuẩn có giá niêm yết trên website là 46.990 USD.

Elon Musk không đưa ra những lý giải chi tiết cho hàng chờ đang trở nên “quá dài” của Model 3 bản Long Range. Tuy nhiên theo Carbuzz, nguyên nhân của việc này có thể là hệ quả cấu thành từ nhiều yếu tố khác nhau.

Nhu cầu của người dùng với Model 3 tăng cao là một lý do then chốt, trong khi chuỗi cung ứng chưa tìm lại được sự ổn định cũng đang gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến dây chuyền sản xuất của Tesla.

khong the mua Long Range anh 2

Chuỗi cung ứng chưa phục hồi được cho là nguyên nhân khiến Tesla phải tạm ngừng nhận đặt hàng Model 3 Long Range. Ảnh: Tesla.

Trước khi bị Tesla ẩn tính năng đặt hàng, phiên bản Long Range của Model 3 có giá niêm yết là 57.490 USD. Bất kỳ ai may mắn chen chân vào được hàng chờ cũng phải đợi ít nhất đến hết quý IV năm nay mới có thể nhận xe.

Tesla thậm chí từng úp mở khả năng chỉ có thể giao những mẫu Model 3 Long Range khi bước vào quý III/2023.

Trong một diễn biến gần nhất, Tesla thông báo sẽ cắt giảm thời gian chờ giao hàng của bộ đôi Model 3 và Model Y tại thị trường Trung Quốc. Động thái này diễn ra sau khi hãng hoàn tất việc nâng cấp dây chuyền sản xuất của nhà máy Gigafactory đặt tại Thượng Hải.

Ban đầu, Tesla thông báo người dùng Trung Quốc phải đợi từ 8 đến 24 tuần sau thời điểm đặt hàng mới có thể nhận xe.

khong the mua Long Range anh 3

Quang cảnh nhà máy Tesla tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên theo những gì vừa được Tesla xác nhận, khoảng thời gian chờ hiện tại chỉ còn từ 4 đến 8 tuần cho những chiếc Model Y dẫn động cầu sau.

Với các phiên bản còn lại của Model Y và toàn bộ dòng sedan Model 3, thời gian giao xe dự kiến là 12-20 tuần kể từ thời điểm đặt hàng.

Kết thúc năm 2021, Tesla bán được tổng cộng 936.172 xe trên phạm vi toàn cầu. Riêng bộ đôi Model 3 và Model Y sở hữu doanh số chung 911.208 xe, chiếm đến 97,3% tổng lượng xe mà hãng ôtô điện của Mỹ giao đến tay khách hàng.

Trong dải sản phẩm của Tesla, Model 3 được đánh giá cao nhờ sở hữu cabin thiết kế đơn giản nhưng cao cấp.

Khi đặt cạnh Tesla Model S, hàng ghế sau của Model 3 tương đối chật cho người lớn, cốp xe cũng có kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên mức giá dễ tiếp cận lại trở thành ưu điểm của Tesla Model 3.

Phiên bản Performance của Model 3 được trang bị hai động cơ điện, sản sinh công suất 444 mã lực và khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây từ vị trí đứng yên.

Trong khi đó với tầm hoạt động 580 km, bản Long Range tuy có hiệu suất thấp hơn nhưng sở hữu phạm vi hoạt động cao hơn so với chỉ 321 km trên bản Performance.

Xe đầu kéo Tesla được giao hàng sau 5 năm ra mắt

Tesla Semi Truck sẽ được giao đến tay khách hàng trước cuối năm nay.

Tesla Model 3 trở thành xe điện bán chạy nhất châu Âu

Mẫu xe điện Mỹ vượt qua các đối thủ để đạt doanh số ấn tượng vào năm 2021.

Phúc Hậu

Theo Carbuzz

Bạn có thể quan tâm