Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thi thể trong hàm cá sấu khổng lồ ở Philippines

Một con cá sấu nước mặn khổng lồ đã giết chết ngư dân Philippines sau khi lôi anh ra khỏi thuyền, chính quyền địa phương cho biết hôm 10/10.

Chàng trai 20 tuổi bị con cá sấu dài 4,9 mét lôi đi vào cuối ngày 8/10 khi anh và một đồng nghiệp đi thuyền trở lại đảo Balabac sau một ngày câu cá, phát ngôn viên cảnh sát khu vực Socrates Faltado nói với AFP.

Ngày hôm sau, người dân tìm thấy thi thể của nạn nhân vẫn còn trong hàm cá sấu, ông Faltado nói. Sau đó, họ đã sử dụng thuốc nổ để giết nó.

Một con cá sấu cũng đã giết chết một cậu bé 10 tuổi ở cùng khu vực cách đây chưa đầy hai tháng, theo Jovic Fabello, phát ngôn viên của hội đồng chính phủ giám sát các nỗ lực bảo tồn ở Palawan, bao gồm đảo Balabac.

ca sau nuoc man khong lo anh 1
Cảnh sát Philippines kiểm tra con cá sấu nước mặn dài 4,9 mét sau khi nó bị giết trên đảo Balabac. Ảnh: AFP.

Đầu năm nay, một con cá sấu đã giết chết một cậu bé 15 tuổi và một ngư dân ngoài khơi hòn đảo, nơi cư trú của khoảng 35.000 người.

Năm ngoái, cá sấu đã giết chết hai người xung quanh Balabac.

"Chúng tôi phải giải quyết nguyên nhân sâu xa của vụ việc, một phần là do sự hủy hoại môi trường sống. Cá sấu gần như không còn nơi nào để ẩn náu và không có đủ thức ăn trong môi trường sống của chúng", ông Fabello nói.

"Đó là một cuộc cạnh tranh đất sống vì mọi người không muốn nhượng bộ", ông nói thêm.

Ông cho biết số lượng cá sấu địa phương cũng có thể đã tăng lên.

Nhóm đảo Palawan được biết đến với sự đa dạng của hệ thực vật và động vật nhưng các nhà chức trách đang ngày càng lo ngại về sự phát triển không được kiểm soát của nó.

Bị bắt vì ép cá sấu uống bia và dụ cắn người ở Mỹ

Một người đàn ông ở Florida, Mỹ đã bị bắt vì cho cá sấu uống bia và cố gắng dụ một con vật cắn vào tay mình.

Hổ cắn cổ nai, ngựa qua sông cá sấu - ảnh động vật của năm

Hiệp hội Sinh học Hoàng gia Anh đã công bố danh sách rút gọn những bức ảnh được đề cử giải thưởng ảnh động vật của năm. Bức ảnh đạt giải nhất sẽ được bầu chọn vào ngày 10/10 tới.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm