Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Messi khi Fabregas giải nghệ

Lionel Messi tri ân đồng đội cũ Cesc Fabregas sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha ra quyết định treo giày hôm 1/7.

Messi và Fabregas có mối quan hệ khăng khít.

"Bạn biết chúng tôi luôn mong những điều tuyệt vời sẽ đến với gia đình bạn mà. Chúng ta sẽ tiếp tục dành nhiều khoảnh khắc vui vẻ bên nhau trong tương lai. Chúng tôi rất yêu mến bạn và mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn trên chặng đường mới", Messi viết trên trang cá nhân.

Messi và Fabregas là hai người bạn thân từng chơi chung màu áo Barcelona. Khi sát cánh cùng nhau ở sân Camp Nou, cả hai giúp CLB chinh phục 1 La Liga, 1 Cúp Nhà vua, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp Châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Ngoài Messi, nhiều danh thủ khác cũng lên tiếng tri ân Fabregas. Rio Ferdinand bình luận: "Người tạo ra những pha kiến tạo, một cầu thủ tài năng, một chàng trai tốt". Thủ thành Thibaut Courtois chia sẻ dòng trạng thái: "Một cầu thủ xuất chúng. Cảm ơn anh vì tất cả".

“Thật buồn khi đến lúc phải treo giày", Fabregas viết trên trang cá nhân hôm 1/7, "Từ những ngày đầu tiên ở Barcelona, Arsenal, rồi lại Barcelona, Chelsea, AS Monaco và Como, tôi trân trọng tất cả. Từ việc nâng cao chức vô địch World Cup, EURO, giành mọi danh hiệu ở Anh, Tây Ban Nha và châu Âu, đó là hành trình mà tôi không bao giờ quên".

Sau khi giải nghệ, Fabregas sẽ làm HLV ở đội B và đội trẻ Como, một CLB đang chơi ở Serie B. Ở mùa 2022/23, Fabregas ra sân 17 trận và đóng góp 2 kiến tạo, song Como chỉ xếp thứ 13 ở Serie B nên không có suất thăng hạng.

Trận thắng đậm nhất lịch sử chung kết EURO Ngày 2/7 đánh dấu tròn 11 năm đội tuyển Tây Ban Nha vùi dậy Italy với tỷ số 4-0 ở chung kết EURO 2012.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cesc Fabregas giải nghệ

Khuya 1/7 (giờ Hà Nội), tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha thông báo giã từ sự nghiệp quần đùi số áo ở tuổi 36.

Công An Hà Nội đẩy Patrik Lê Giang tới đội TP.HCM

Sau khi có Filip Nguyễn, CLB Công An Hà Nội đẩy Patrik Lê Giang sang đội bóng TP.HCM theo dạng cho mượn đến hết giai đoạn hai V.League 20023, tức trong khoảng 1,5 tháng.

Sau kỳ tích World Cup, Israel viết tiếp cổ tích ở U21 châu Âu

Với việc đánh bại Georgia trên loạt đá luân lưu vào rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội), U21 Israel có lần đầu tiên vào đến bán kết U21 châu Âu.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm