Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần mềm thu phí lỗi khiến dòng xe vào Tân Sơn Nhất tắc nghẽn

Sự cố lỗi phần mềm kỹ thuật hệ thống thu phí tại bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất đã khiến các tuyến đường quanh sân bay bị tắc nghẽn giao thông.

Hai ngày qua, nhiều ôtô, xe máy bị ùn ứ khi vào sân bay Tân Sơn Nhất do phần mềm thu phí tại nhà giữ xe TCP ở ga quốc nội bị lỗi kỹ thuật.

Đại diện nhà giữ xe TCP giải thích đây là sự cố ngoài ý muốn. Phía nhà xe đã chủ động điều phối và đến nay, sự cố kỹ thuật đã được xử lý dứt điểm.

Thời điểm xảy ra sự cố, giao thông ra vào xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất gần như bị tắc nghẽn. Dòng ôtô nối dài từ ngoài đường Trường Sơn. Còn các tuyến đường nội bộ dẫn vào bãi giữ xe TCP cũng chật kín hai hàng ôtô chờ di chuyển. Nhiều hành khách đã phải xuống xe từ đường Trường Sơn, kéo vali đi bộ vào sân bay để kịp giờ làm thủ tục.

Phan mem thu phi loi khien dong xe vao Tan Son Nhat tac nghen anh 1

Đường dẫn vào ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất hỗn loạn phương tiện chiều 21/5. Ảnh: N.S.

Đại diện TCP cũng thẳng thắn lý giải không thể xả trạm để giải quyết ùn tắc vì thời điểm này, nhà xe tiếp nhận số lượng lớn xe ra vào bên trong sân bay, đặc biệt là xe máy gửi lại.

"Nhà giữ xe khác với trạm thu phí đi trên đường. Ví dụ xe khách để đó, lợi dụng tình trạng người khác có thể dẫn đi", vị này giải thích.

Theo ông, hệ thống thu phí khi xảy ra sự cố không tê liệt hoàn toàn mà thời gian gián đoạn cách nhau 20- 30 phút rồi lại hoạt động bình thường và sau đó bị lỗi lại.

Để kiểm soát xe ra vào khi hệ thống lỗi, đại diện TCP cho biết đơn vị vẫn tiếp nhận xe máy gửi lại và phát thẻ giấy ghi giờ ra vào. Còn với ôtô ra bãi, các tài xế phải đối chiếu giấy tờ với phương tiện.

Đến 16h chiều 21/5, đơn vị dừng tiếp nhận ôtô vào bãi giữ xe và phối hợp với cơ quan quản lý sân bay để điều tiết, điều phối xe qua bãi đậu ga quốc tế rồi ra làn C đón khách.

7 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất không thể hạ cánh do mưa lớn

Cơn mưa dông diện rộng vào chiều tối 3/5 khiến 7 chuyến bay phải chuyển hướng tiếp cận vì không thể hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm