Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Phân biệt người nhiễm Omicron, Delta, cảm lạnh và cúm thông thường

Triệu chứng nhiễm Omicron được cho là nhẹ hơn và hầu như không gây mất khứu giác. Trong khi đó, cảm lạnh và cúm không gây khó thở, đổ mồ hôi ban đêm.

Triệu chứng Omicron ngày càng giống cảm lạnh. Vậy tôi phải làm thế nào để phân biệt triệu chứng của người nhiễm Omicron, Delta, cảm lạnh và cúm thông thường?

Từ đầu năm nay, thế giới bước vào thời điểm “giao tranh” giữa các biến chủng và bệnh lý đường hô hấp khác. Sự tương đồng giữa Covid-19, cảm lạnh và cúm thông thường hay Delta và Omicron khiến nhiều người không biết bản thân đang thực sự nhiễm bệnh gì.

Dưới đây là cách phân biệt người nhiễm Omicron, Delta, cảm lạnh và cúm thông thường Fortune dựa trên thông tin từ các nghiên cứu khoa học, chuyên gia y tế, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Ở những người nhiễm Omicron, đa số báo cáo triệu chứng nhẹ hơn, ít khi bị mất vị giác, khứu giác hơn người nhiễm Delta. Tuy nhiên, F0 bị sốt lâu hơn hoặc đổ mồ hôi ban đêm nhiều hơn so với cảm lạnh thông thường.

Các triệu chứng này không đúng hoàn toàn với tất cả mà chỉ mang tính tương đối vì Omicron mới xuất hiện khoảng 3 tháng. Các chuyên gia cho rằng sẽ còn có những thay đổi, cập nhật về triệu chứng. Nếu nghi ngờ mắc Covid-19, bạn nên xét nghiệm rRT-PCR hoặc test nhanh.

Triệu chứng hậu Covid-19 bí ẩn ở nhiều F0

Sau khi khỏi Covid-19, nhiều F0 ở Mỹ phải đối mặt cuộc chiến mới vất vả hơn, đó là những triệu chứng bí ẩn không thể giải thích.

Độc giả Hoàng Lan

Bạn có thể quan tâm