Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha cao chân tai hại của Griezmann

May mắn không mỉm cười với Antoine Griezmann, trong đêm mà anh lẽ ra có thể trở thành người hùng của Atletico Madrid.

Những đêm châu Âu không phải lúc nào cũng đẹp nhất với Griezmann. Nếu trận đấu bóng đá chỉ kéo dài 45 phút, ít nhất trong cuộc chạm trán với Liverpool tại Champions League rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội), mọi thứ đã khác với tiền đạo người Pháp.

Griezmann sắm vai vị cứu tinh cho Atletico, giúp đội nhà bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với tỷ số hòa 2-2. Đại diện thành Madrid khởi đầu trận đấu tệ hại, để Liverpool ghi trước 2 bàn, nhưng cựu sao Barca chứng minh cho tất cả thấy anh chưa hết thời.

Sau cùng, có vẻ như Griezmann sẽ có đêm hạnh phúc, điều bản thân mơ ước bấy lâu. Cú đúp vào lưới Liverpool có thể phần nào giải tỏa áp lực và lời chỉ trích đè nặng lên vai tiền đạo người Pháp. Những tình huống xử lý tinh tế và khéo léo của Griezmann làm tung lưới thủ môn Alisson Becker cũng trở thành lời khẳng định cho một sự trở lại.

Nhưng mọi thứ dường như bị tiền đạo người Pháp bỏ lại bởi hành động "đầy vô lý". Cú cao chân tai hại trúng đầu của Roberto Firmino khiến đêm ở Wanda Metropolitano bỗng cay đắng.

Griezmann anh 1

Griezmann thanh minh với trọng tài sau tình huống cao chân, đạp bóng trúng mặt Roberto Firmino của Liverpool. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh được chiếu lại trên truyền hình cho thấy tiền đạo người Pháp không cố ý chơi xấu, nhưng mọi thứ quá muộn để lắng nghe lời giải thích. Theo luật từ Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB), tình huống xử lý ham bóng của Griezmann gây nguy hiểm cho Firmino, và được quy thành "pha phạm lỗi nghiêm trọng".

Trọng tài chính Daniel Seibert đã đúng với quyết định truất quyền thi đấu tiền đạo người Pháp. Những tranh cãi còn xuất hiện liên qua tới khái niệm "pha phạm lỗi nghiêm trọng". Nhưng một điều chắc chắn tấm thẻ đỏ phải nhận từ ông Seibert thật sự làm hoen ố nỗ lực Griezmann tạo ra.

BeSoccer chạy tiêu đề lớn "Griezmann từ người hùng thành tội đồ" trong bài phân tích sau trận đấu. Đó như cách để quy trách nhiệm cho thất bại Atletico Madrid phải nhận. Cú đúp của tiền đạo người Pháp cũng không còn được nhiều người hâm mộ nhắc tới, thay vào đó là hình ảnh anh cúi đầu thất vọng rời Wanda Metropolitano.

Với Griezmann, chuỗi ngày ác mộng vẫn chưa kết thúc. Rời Barca, mọi thứ tưởng rằng tươi sáng hơn khi anh trở lại Madrid, nơi trở thành bệ phóng để bản thân vươn tầm ngôi sao.

Griezmann có khởi đầu không suôn sẻ trong lần thứ hai khoác áo Atletico. Anh trải qua chuỗi 4 trận không có bàn thắng, kiến tạo và thậm chí cú sút trúng đích nào. Tên tuổi của tiền đạo người Pháp đôi lúc bị rơi vào quên lãng.

Ngôi sao người Pháp chỉ tạo ra sự chú ý gần đây, đặc biệt ở Champions League. Anh đóng góp 1 bàn trong chiến thắng quan trọng khi Atletico Madrid gặp AC Milan. Tiếp đó, cựu sao Barca bừng sáng trước khi nhận thẻ đỏ, trong cuộc đối đấu Liverpool.

Griezmann anh 2

Griezmann đã chơi hay tới trước khi bị truất quyền thi đấu. Pha đạp bóng trúng mặt Firmino trở thành bước ngoặt trên sân Wanda Metropolitano. Ảnh: Reuters.

Diego Simeone đã có thể nở nụ cười mãn nguyện nếu Griezmann không bị truất quyền thi đấu. Ông biết niềm tin dành cho cậu học trò được đền đáp. Những nghi ngờ cũng bị đập tan.

Trong thời gian Griezmann "tàng hình" ở Atletico, chiến lược gia người Argentina chưa bao giờ than phiền. Ông tỏ ra kiên nhẫn đồng thời mày mò kế hoạch để giúp tiền đạo người Pháp trở lại hình ảnh xuất sắc.

Gặp Getafe, Simeone chuyển sang sơ đồ 4-4-2 từng sử dụng ở những năm tháng đẹp nhất của tiền đạo người Pháp. Tiếp Liverpool, "El Cholo" để Griezmann đá chính, thay vì là Luis Suarez, tác giả của 5 bàn thắng từ đầu mùa.

Các đồng đội cũng ủng hộ chân sút người Pháp. Họ biết số 8 của CLB chưa hết thời và đẳng cấp không hề biến mất. Atletico làm tất cả, với hy vọng hồi sinh phong độ cho Griezmann. Niềm tin ấy kéo dài tới phút 52 trong trận gặp Liverpool, trước khi pha xử lý ham bóng của cựu sao Barca phá hỏng mọi thứ.

Atletico trắng tay trên sân nhà. Đường vào vòng knock-out của họ gian nan khi Porto và AC Milan vẫn chưa hết cơ hội. Vào ngày 4/11, thầy trò Simeone phải di chuyển đến Anfield để tái đấu Liverpool mà không có Griezmann, người chơi rất hay nhưng cũng xui xẻo.

Trong ngày Griezmann bị thẻ đỏ vì pha bóng cao chân, thì cách Madrid khoảng 561 km, Zlatan Ibrahimovic của AC Milan cũng có tình huống gần giống vậy trong trận gặp Porto. Kết quả là trung phong người Thụy Điển chỉ phải nhận thẻ vàng.

Griezmann từ người hùng thành tội đồ

Sau thẻ đỏ của Antoine Griezmann, Atletico Madrid mất lợi thế và thua Liverpool 2-3 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Liverpool thắng Atletico 3-2 trong trận Griezmann nhận thẻ đỏ

Atletico Madrid đã chơi ấn tượng trước Liverpool nhưng trong ngày đoàn quân HLV Klopp thể hiện sự thực dụng và hiệu quả, đội bóng của Tây Ban Nha không thể có điểm.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm