Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola hôn huy chương về nhì ở Champions League

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha buồn bã khi không thể giúp Man City giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 1
Trận đấu trên sân Dragao khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Chelsea. Man City sở hữu lực lượng tốt hơn, nhưng những sai sót về chiến thuật khiến đại diện thành Manchester không thể thực hiện tham vọng lên đỉnh châu Âu.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 2
HLV Pep Guardiola dẫn đầu đội hình Man City lên nhận huy chương về nhì từ ban tổ chức. Dù vẻ mặt tỏ rõ sự thất vọng, cử chỉ của ông thể hiện sự trân trọng cho những nỗ lực của tập thể đội chủ sân Etihad trong suốt mùa giải vừa qua.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 3
Pep vẫn chưa thể vô địch Champions League khi không có Lionel Messi. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng làm rõ tương lai sau mùa giải 2020/21. Ông tuyên bố sẽ tiếp tục dẫn dắt Man City dù bất kỳ chuyện gì xảy ra.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 4
Năm 2008, Chelsea cũng từng phải nếm trải cảm giác tương tự Man City, khi họ để thua Man Utd trong lần đầu góp mặt ở chung kết giải đấu danh giá nhất lục địa già. Tuy nhiên, "The Blues" đã vươn lên mạnh mẽ để vô địch trong cả 2 lần gần nhất vào chung kết.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 5
Tài năng trẻ Phil Foden cởi huy chương về nhì rồi lầm lũi tiến vào đường hầm. Tuyển thủ Anh có ngày thi đấu không tốt. Trước hàng thủ Chelsea, anh chỉ có dấu ấn là cú dứt điểm bị Rudiger chặn trong hiệp một.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 6
Sergio Aguero khép lại hành trình cùng Manchester City mà không có chức vô địch Champions League nào.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 7
Kevin De Bruyne đã rơi nước mắt khi phải rời sân sớm vì chấn thương ở vùng mắt. Sự vắng mặt của tiền vệ người Bỉ khiến mặt trận tấn công của Man City vốn đã bế tắc lại càng thêm bế tắc.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 8
Raheem Sterling được HLV Pep tin tưởng trao cơ hội đá chính, nhưng vẫn gây thất vọng bằng những pha xử lý rườm rà, thiếu hiệu quả.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 9
Khoảnh khắc định đoạt trận chung kết Champions League 2020/21 được tạo ra bởi bộ đôi Mason Mount và Kai Havertz. Tốc độ và kỹ thuật cho phép Havertz vượt qua cả Zinchenko và thủ môn Ederson, trước khi dứt điểm vào lưới trống mang về thắng lợi cho Chelsea.
Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 10

Pha chạy chỗ của Werner đã thu hút sự chú ý của trung vệ bên phía Man City, từ đó mở ra khoảng trống thênh thang cho đồng hương lập công.

Pep Guardiola hon huy chuong ve nhi anh 11
Dàn sao Man City và Chelsea chọn Foden là cầu thủ trẻ hay nhất Trước trận chung kết Champions League 2020/21, tiền vệ sinh năm 2000 Phil Foden (Man City) nhận lời khen từ nhiều ngôi sao như Thiago Silva, Kyle Walker hay Ruben Dias.

Thiago Silva khóc khi rời sân sớm vì chấn thương

Trung vệ của Chelsea bộc lộ sự tiếc nuối khi không thể thi đấu trọn vẹn trận chung kết Champions League 2020/21 với Man City vào rạng sáng 30/5 (giờ Hà Nội).

Chelsea vô địch Champions League

Thầy trò HLV Thomas Tuchel đánh bại Man City 1-0 ở trận chung kết trên sân Dragao rạng sáng 30/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm