Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul McCartney: "Hãy làm mới ký ức!"

Tình cờ đọc được một cụm từ trên điện thoại di động, Paul McCartney bỗng nảy sinh cảm xúc đặt tựa đề cho album mới nhất của mình là “Memory Almost Full”.

Paul McCartney: "Hãy làm mới ký ức!"

(Zing) - Tình cờ đọc được một cụm từ trên điện thoại di động, Paul McCartney bỗng nảy sinh cảm xúc đặt tựa đề cho album mới nhất của mình là “Memory Almost Full”.

Paul McCartney: `Hãy làm mới ký ức!`

“Đó là biểu tượng cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay”, cựu thành viên 65 tuổi của ban nhạc Beatles đã phát biểu: “Bạn đã đầy ắp tư tưởng. Và ký ức của bạn cũng bão hoà rồi. Dù bạn đang ở độ tuổi thanh xuân, hay bạn là người đã có tuổi thì vấn đề cũng không có gì khác biệt. Tôi nghĩ, chúng ta nên thường xuyên làm mới ký ức của mình bằng cách xoá bỏ đi những điều không cần thiết.”

Hiện giờ, McCartney đang biểu diễn tại nhà hát Olympia ở Paris. Cũng chính nơi đây, ông đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1964 cùng với ban nhạc huyền thoại The Beatles. Buổi biểu diễn sau đó đã tạo nên một cuộc "nổi loạn" trên đường phố. Gần một thập niên sau, ông quay lại Olympia cùng Wings – một ban nhạc đã mang đến cho ông một cuộc sống mới trên sân khấu thời hậu “đế chế” Beatles.

Trong trang phục bình dân với quần jeans và giày thể thao, McCartney đã tiết lộ với giới báo chí đôi chút về các bài hát như “Let It Be” và “Lady Madonna” sẽ do ông vừa trình diễn vừa đệm đàn piano tại buổi hoà nhạc.

Paul McCartney cũng hồi tưởng lại cuộc viếng thăm Paris cùng John Lennon trước khi họ trở nên nổi tiếng.

Ông nói: “Tôi nghĩ, lần duy nhất chúng tôi đến Olympia là lúc chúng tôi diễn ở đây. Nhà hát này quá mắc cho nên chúng tôi phải thuê một rạp hát khác nhỏ và tồi tàn hơn.”

“Memory Almost Full” là album đơn thứ 21 của McCartney, và được Hear Music phát hành hồi đầu năm nay.

“Công việc và mọi thứ đang thay đổi”, Paul McCartney, người trước đây đã từng hợp tác với EMI Music - một chi nhánh của công ty EMI Group PLC, cho biết: “Tôi nghĩ là các công ty thu âm không biết cách giải quyết vấn đề. Họ trở nên chán nản, mệt mỏi và cũng không cho bạn thời gian.”

Lần này, Paul McCartney không đề cập đến chuyện ly dị của ông và vợ. Một nhân viên làm việc trong ngành báo nhấn mạnh: "Ở đây, chúng ta chỉ nói đến âm nhạc. Và chỉ có những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực này mới được chào đón."

Q.Phan (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm