Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo ồn ào ra N1 với camera xoay, giá từ 12,7 triệu ở VN

Tối 30/10, hãng di động Oppo đã trình làng mẫu điện thoại đáng chú ý nhất của mình với giá 12,7 triệu đồng cho bản 16GB và 13,7 triệu đồng cho bản 32GB.

Sau khi ra mắt tại Trung Quốc hồi tháng 9, hãng điện thoại Oppo vừa mang đến Việt Nam chiếc điện thoại N1. Đây là sự kiện lớn thứ hai của Oppo tại Việt Nam sau màn trình diễn chiếc Find 5 đầu năm nay.

Oppo đã mới rất đông phóng viên, các đại lý bán lẻ và khách mới ở các lĩnh vực khác. Sự kiện ồn ào của hãng mang đậm tính showbiz với ca nhạc, màn trình diễn múa của Linh Nga và sự xuất hiện của đạo diễn Nguyễn Ngọc Đãng, vận động viên cầu lông Tiến Minh.

Việc đầu tư một sự kiện lớn cho thấy quyết tâm của hãng di động Trung Quốc trong việc tấn công vào thị trường Việt Nam. Hôm qua cũng là ngày mà Huawei, một tên tuổi đồng hương Oppo vươn lên vị trí số 3 trên thị trường smartphone toàn cầu.

Thế mạnh của Oppo N1 là cụm camera linh hoạt và hỗ trợ tương tác từ mặt sau.

Về phần cứng, N1 sở hữu màn hình 5,9 inch Full HD. Máy sử dụng vi xử lý lõi tứ của Qualcomm Snapdragon 600 1,7 GHz, kèm theo đó chip xử lý hình ảnh độc lập của Fujitsu. 

Điểm nhấn của máy chính là cụm camera 13 MP có thể xoay 206 độ, giúp người dùng chụp ảnh một cách linh hoạt hơn. Camera của máy cũng hỗ trợ tính năng "phơi sáng" lên đến 6 giây, giúp người dùng tạo ra những bức ảnh nhòe chuyển động.  

Về phần mềm, N1 được cài sẵn hệ điều hành Color OS của OPPO. Đây thực chất là một nền tảng được phát triển dựa trên Android 4.2.2 Jellybean, cung cấp một giao diện mới nhằm hỗ trợ cho các tính năng khác biệt của N1. Đại diện của hãng khẳng định Color OS sẽ được cộng đồng CyanogenMod hỗ trợ các bản ROM tùy biến.

Đại diện của Oppo trình diễn khả năng chụp ảnh của N1.

Bên cạnh giao diện được làm mới, N1 cũng sở hữu tính năng Quick Reach cho phép người dùng mở nhanh các ứng dụng chỉ với một lần chạm ngay cả khi máy đang ở chế độ tắt màn hình. Khả năng tương tác của N1 cũng được mở rộng khi hỗ trợ cảm ứng ở cả mặt lưng của máy. 

>>Video trải nghiệm thực tế N1 và dùng thử tính năng cảm ứng ở mặt lưng

Ngoài ra, đi kèm với máy là phụ kiện mang tên O-Click. Đây là một thiết bị có kích thước tương đương một chiếc móc khóa giúp người dùng điều khiển camera của N1 hoặc dùng để tạo ra "hàng rào bảo mật". Khi chiếc N1 và O-Click cách xa nhau quá 5 mét, máy sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo.

N1 sẽ được bán ra vào cuối năm nay với giá 12,7 triệu đồng cho bản 16GB và 13,7 triệu đồng cho bản 32GB. Mức giá này thấp hơn so với các model cao cấp nhất của Samsung, Apple, Sony, LG, HTC và Nokia. 

> Xem thêm hình ảnh về sự kiện ra mắt Oppo N1 tại Việt Nam

> Ảnh thực tế sản phẩm tại Việt Nam

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm