Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Zelensky rời Kyiv, đến miền Đông Ukraine

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tới thăm tỉnh Kharkiv ở miền Đông Ukraine. Đây là lần đầu tiên ông Zelensky rời Kyiv kể từ khi chiến sự nổ ra.

Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 29/5 đăng tải trên Telegram đoạn video ông Zelensky mặc áo chống đạn tới thăm tỉnh Kharkiv, khu vực mà quân đội Ukraine vừa đẩy lùi lực lượng Nga về sát biên giới, AFP đưa tin.

Trong đoạn video, các binh sĩ Ukraine giới thiệu với tổng thống các loại vũ khí của Nga bị tiêu diệt nằm rải rác trên đường. Đoạn video cũng cho thấy nhiều tòa nhà dân sự ở thành phố Kharkiv đã bị tàn phá nặng nề.

nga tan cong ukraine anh 1

Tổng thống Zelensky bắt tay một binh sĩ ở Kharkiv. Ảnh: Văn phòng tổng thống Ukraine.

"Trong cuộc chiến này, đối phương đang làm mọi cách để ít nhất thu về một số kết quả. Nhưng họ phải hiểu từ lâu rằng chúng ta sẽ bảo vệ tổ quốc mình đến người cuối cùng. Chúng ta sẽ chiến đấu và cuối cùng sẽ chiến thắng", Tổng thống Zelesky nói trong đoạn video.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng gặp gỡ các quan chức địa phương, bao gồm thống đốc tỉnh Kharkiv và thị trưởng thành phố Kharkiv, để thảo luận về các chương trình tái thiết hậu chiến. Ông Zelensky đề nghị các quan chức tìm kiếm các dự án để tái thiết những khu vực bị tàn phá.

"Đây là cơ hội để các quận bị tàn phá có được bộ mặt mới", Tổng thống Zelensky nói.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự hôm 24/2, Tổng thống Zelensky đã ở lại Kyiv để chỉ huy nỗ lực phòng thủ của quân dân Ukraine.

Ông Zelensky được đánh giá đã thành công với các bài phát biểu qua Internet khi kêu gọi được sự hỗ trợ về tài chính, quân sự, nhân đạo từ hàng chục quốc gia, giúp quân đội Ukraine trụ vững cho đến nay.

Video siêu pháo tự hành Malka khai hỏa tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/5 đăng tải một video cho thấy đội pháo hạng nặng Malka phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine trong một khu rừng.

Cùng do Mỹ viện trợ, vì sao quân Afghanistan rệu rã, Ukraine trụ vững?

Quân đội Ukraine và Afghanistan cùng nhận hỗ trợ khí tài và đào tạo từ Mỹ nhưng khi chiến sự nổ ra, thể hiện của hai lực lượng rất khác biệt.

Nhận thêm nhiều vũ khí, lính Ukraine phản công ở Kherson

Quân đội Ukraine cho biết nước này bắt đầu mở cuộc phản công tại mặt trận miền Nam sau khi vũ khí hạng nặng được chuyển đến.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm