Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch

Để giúp Việt Nam thực hiện cam kết COP26, ông John Kerry tái khẳng định Mỹ có thể cung cấp hỗ trợ về tài chính và công nghệ cho Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

Ông Kerry đang có chuyến thăm Việt Nam trong các ngày 2-6/9. Chuyến thăm lần này của ông nhằm xây dựng sự đồng thuận để hướng tới giải quyết khủng hoảng khí hậu và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch, theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Biden tham Viet Nam anh 1

Ông John Kerry, Đặc phái viên về biến đổi khí hậu của tổng thống Mỹ. Ảnh: Việt Linh.

Chia sẻ với Zing, Đặc phái viên John Kerry nói thông qua lần đi thuyền dọc sông Sài Gòn và thăm Bến Tre trong những ngày qua, ông đã thấy được nguy cơ con người phải đối mặt nếu không hành động đủ nhanh để khắc phục biến đổi khí hậu.

Để giúp đỡ Việt Nam thực hiện cam kết COP26, ông Kerry tái khẳng định Mỹ có thể cung cấp các hỗ trợ về tài chính và công nghệ cho Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

Ông Kerry đề xuất Việt Nam tăng cường xây dựng năng lực truyền tải để có thể đưa các dự án năng lượng tái tạo hòa lưới điện quốc gia. Đồng thời, ông cũng khuyến nghị chính phủ cải thiện khung quy định pháp lý để thu hút nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào các dự án trong nước.

“Giải pháp cho khủng hoảng khí hậu là năng lượng sạch và giảm phát thải”, vị cựu ngoại trưởng Mỹ nói. “Chúng ta phải làm thế không phải vì ông John Kerry tới đây và nói thế, hay vì Tổng thống Biden có chương trình gì đó, mà là vì hàng nghìn nhà khoa học khắp thế giới nói đây là điều phải làm”.

Việt Nam hy vọng được đón tiếp Tổng thống Biden trong năm nay

Trong cuộc gặp hôm 13/6, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đề nghị người đồng cấp Mỹ phối hợp thúc đẩy chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden trong năm 2022.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm