Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh tông chết người 'khóc như mưa' tại toà

Dự tiệc sinh nhật và hát karaoke với bạn bè đến rạng sáng, sau đó Trân lái xe trong tình trạng say xỉn, gây ra tai nạn chết người.

Ngày 30/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà phúc thẩm, xét xử bị cáo Lê Thị Trúc Ngân (21 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau), sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, khoảng 5h ngày 24/8/2016, Ngân lái xe máy chở một bạn gái ngồi phía sau, lưu thông trên đường 30/4 (quận Ninh Kiều). Khi đến gần chợ Xuân Khánh, xe máy do Ngân điều khiển đã tông vào ông Trần Văn Vinh đang đi bộ băng ngang qua đường.

Cú va chạm đã khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong tại bệnh viện. Kết quả giám định, thời điểm xảy ra tai nạn bị cáo điều khiển xe máy trong tình trạng say rượu, nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

nu sinh gay tai nan anh 1
Bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Minh Anh. 

Sau đó, TAND quận Ninh Kiều đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo 12 tháng tù giam. Sau phiên toà, bị cáo đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo để tiếp tục việc học.

Tại phiên toà phúc thẩm ngày 30/8, bị cáo rất xúc động và liên tục khóc khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Theo lời bị cáo, bản thân trước giờ không hề sử dụng đồ uống có cồn.

Buổi tối trước hôm xảy ra tai nạn là sinh nhật của bạn ở trọ chung phòng. Do ham vui nên đã sử dụng thức uống có cồn và không biết cảm giác bị say. Đến khoảng 2-3h hôm sau, cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke.

Trên đường điều khiển xe máy về phòng trọ, bị cáo không làm chủ được tay lái và đã gây ra vụ tai nạn. Tại phiên toà, bị cáo xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để cho bị cáo tiếp tục con đường học vấn.

HĐXX đã phân tích, hành vi điều khiển phương tiện của bị cáo trong tình trạng say xỉn, là vi phạm pháp luật và dẫn đến tai nạn.

Việc bị cáo xin giảm án là không thể, bởi phiên toà sơ thẩm đã có tình tiết giảm nhẹ, do nguyên nhân có một phần lỗi của nạn nhân đi không đúng phần đường quy định. Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm. 

Tài xế ôtô mở cửa làm cô gái đi xe máy tử vong

Khi chị Ngọc đang lái xe máy thì người đàn ông trong ôtô con bên đường bất ngờ mở cửa. Vụ việc làm cô gái ngã xuống đường, bị xe buýt lao tới cán tử vong.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm