Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSƯT Minh Châu kể về kỷ niệm say thuốc lào

Bà Thiện của "Bánh đúc có xương" chia sẻ, khi tham gia bộ phim "Bí thư tỉnh ủy", bà phải tập hút thuốc lào như đàn ông.

Minh Châu là một trong những diễn viên gạo cội của làng phim Việt. Hơn 30 năm gắn bó với nghiệp diễn, bà ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ qua nhiều vai ấn tượng, cả trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ. 

Tuy nhiên, đỉnh cao trong sự nghiệp của NSƯT Minh Châu phải kể đến thời kỳ phim đen trắng. Vào thời đó, tên tuổi bà "nổi như cồn" nhờ hóa thân xuất sắc vào vai Nguyệt trong phim Cô gái trên sông và Liên trong Người đàn bà nghịch cát. Hai vai này đã mang về cho Minh Châu giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 8 và lần thứ 9.

Một số phim ấn tượng khác của nghệ sĩ Minh Châu có thể kể đến như Nguyễn Thị Minh Khai, Người thừa, Bí thư tỉnh ủy... Trong năm 2015, Minh Châu tiếp tục chinh phục khán giả qua vai bà Thiện đồng bóng trong Bánh đúc có xương.

Nghệ sĩ Minh Châu tham gia chương trình Bữa trưa vui vẻ

Chia sẻ trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, phát sóng ngày 12/10, NSƯT cho biết đây là một trong những vai bà ấn tượng nhất vì tính cách nhân vật khác hẳn trước đây. Hơn nữa, khán giả xem truyền hình cũng dành nhiều tình cảm cho bộ phim này. 

Minh Châu kể, khi nhận kịch bản phim Bánh đúc có xương, bà đã đề nghị đạo diễn thay đổi ngoại hình và tính cách nhân vật cho phù hợp.

"Khi làm phim, chúng tôi luôn nghĩ đến chuyện phải làm lý lịch cho nhân vật. Khi thay đổi, đương nhiên mình phải chuẩn bị tốt từ trang phục cho đến diễn xuất để thuyết phục được đạo diễn" - nghệ sĩ chia sẻ. 

Nghệ sĩ Minh Châu nói về kỷ niệm tập hút thuốc lào Theo nữ diễn viên gạo cội, đây là một trong những vai diễn để lại trong bà nhiều kỷ niệm.

Một vai diễn khác cũng để lại nhiều kỷ niệm cho nghệ sĩ Minh Châu là bà Thường trong Bí thư tỉnh ủy. Minh Châu cho biết, tại thời điểm đó, bà rất vui vì được đạo diễn tin tưởng giao cho một vai khó. Và cái khó nhất ở đây là bà phải hút thuốc lào - điều tưởng chừng như chỉ có đàn ông mới làm được. 

"Đây là nhân vật có thật, bác này nghiện thuốc lào từ bé vì phải châm thuốc cho bố hút... Lúc đầu tôi cũng gian, đề nghị đạo diễn cho hút thuốc lá vì thuốc lào hôi. Nhưng khi xem lại cảnh thấy hơi thuốc lá mỏng manh quá. Cuối cùng, tôi phải tập hút thuốc lào. Hơi thuốc lào khiến mình lâng lâng, cảm thấy hình như say" - Minh Châu nhớ lại. 

Đam nghê nghiệp diễn, không quản ngại khó khăn để mang đến cho khán giả những bộ phim ấn tượng, ít ai ngờ nghệ sĩ Minh Châu từng có khoảng thời gian muốn bỏ nghề. Bà kể, đó là thời kỳ dòng phim "mỳ ăn liền" lên ngôi và bà cảm thấy chỗ đứng của mình không ở đấy. 

"Tôi bỏ 3 năm không làm phim. Chính NSND Bạch Diệp đã kéo Minh Châu trở lại với phim ảnh và bộ phim đầu tiên tham gia là Nguyễn Thị Minh Khai. Cảm ơn nghệ sĩ Bạch Diệp kéo tôi lại để thấy mình vẫn yêu điện ảnh và sống chết vì nó" - Minh Châu chia sẻ. 

Hiện nay, ở tuổi lục tuần, nghệ sĩ Minh Châu vẫn giữ được tinh thần trẻ trung và nhiệt huyết với nghề. Bà hào hứng chia sẻ vừa quay xong bộ phim truyền hình Gia phả của đất của đạo diễn Quốc Trọng. Trong phim, NSƯT vào vai một đại gia bất động sản. 

Hơn 30 năm làm nghề, tham gia trên dưới 100 phim, Minh Châu là một trong những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND trong năm 2015. Nhưng với bà, điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm của khán giả dành cho mình.

"Nghệ sĩ nào cũng mong muốn có danh hiệu, được khán giả công nhận. Nhưng với Minh Châu, điều hạnh phúc nhất là đi đến đâu cũng được mọi người yêu quý. Còn những danh hiệu cao quý thì mình cần phải chờ đợi. Tôi rất tâm đắc với câu chờ đợi là hạnh phúc" - diễn viên gạo cội bộc bạch. 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm