Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi khổ của phụ nữ trong 'Tây Lương nữ quốc' thời hiện đại

Do số lượng công nhân nữ gấp nhiều lần nam giới tại một thành phố công nghiệp ở Trung Quốc nên nhiều cô gái chấp nhận yêu những người đàn ông có bạn tình hoặc vợ.

vna
Nữ giới chiếm đa số áp đảo trong các khu công nghiệp ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: CEN

Quan hệ với nhiều bạn tình là hiện tượng mà xã hội Trung Quốc phê phán, song Đông Quản, một thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, là một trường hợp ngoại lệ. Rất nhiều công ty sản xuất đồ điện tử đặt nhà máy ở Đông Quản để chế tạo những mặt hàng nổi tiếng như điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad.

Các nhà máy thường thuê nữ giới để sản xuất đồ điện tử bởi công việc ấy phù hợp với họ hơn so với nam giới. Vì thế số lượng nữ công nhân ở Đông Quản lớn gấp nhiều lần so với nam giới. Phần lớn công nhân nam đảm nhiệm những việc không liên quan tới sản xuất nên họ có nhiều thời gian hơn so với đồng nghiệp nữ. Và cũng vì số lượng nữ giới quá lớn nên họ có rất nhiều cơ hội chọn bạn tình, Mirror đưa tin.

Nhiều công nhân nam ở Đông Quản thừa nhận họ quan hệ tình cảm lâu dài với hai hoặc ba phụ nữ cùng lúc.

"Ở đây tìm một bạn gái còn dễ hơn cả kiếm việc", một người đàn ông khẳng định.

Những anh chàng có việc trong các nhà máy có cơ hội thuận lợi hơn trong nỗ lực tìm bạn gái, bởi đa số công nhân nữ làm việc gần như cả ngày tại các dây chuyền sản xuất. Vì thế, nếu họ muốn tìm tình yêu, nhà máy là nơi thuận lợi nhất đối với họ.

Sự chênh lệch về giới tính quá lớn ở Đông Quản khiến giới truyền thông gọi thành phố là "thủ đô tình dục", bởi nhiều phụ nữ ở đây sẵn sàng quan hệ tình cảm với những người đàn ông đã có vợ hoặc người yêu.

Li Bin, một công nhân tới từ tỉnh Tứ Xuyên, kể: "Tôi có ba cô bạn gái. Họ đều biết nhau. Nhiều bạn của tôi cũng có từ hai người yêu trở lên. Rất nhiều nữ công nhân trẻ và ngây thơ sống ở thành phố này. Nếu chúng tôi có thể kiếm nhiều người yêu thì tại sao chúng tôi không làm thế? Ở đây mọi nam giới đều yêu nhiều phụ nữ. Nếu bạn không yêu các cô ấy, họ sẽ yêu những anh chàng khác".

Thậm chí Li còn khẳng định việc đàn ông ở Đông Quản có một bạn tình chỉ tồn tại trong những câu chuyện đùa.

A Yi, một thanh niên 25 tuổi và cũng tới từ Tứ Xuyên, kể rằng anh muốn tới Đông Quản để tìm vợ. Ở quê của Yi, thanh niên thường phải chi khoản tiền tương đương 100 triệu đồng để cưới vợ.

"Ở Đông Quản bạn gặp rất nhiều phụ nữ và họ chẳng cần tiền. Họ chỉ cần một người đàn ông", anh nói.

Mặc dù thất nghiệp, Yi vẫn tìm được một bạn gái và sống nhờ thu nhập của cô.

Trung tâm Quyền và Thông tin về phụ nữ tỉnh Quảng Đông cho biết, nhiều công nhân nữ ở Đông Quản giả vờ không biết bạn tình của họ đã có người yêu, hoặc phớt lờ sự tồn tại của "tình địch". Thậm chí nhiều cô còn làm cùng xưởng hoặc nhà máy.

"Nhưng họ chấp nhận chia sẻ đàn ông với những cô khác, bởi việc đó vẫn tốt hơn tình trạng độc thân", người phát ngôn của trung tâm nhận định.

Đa số công nhân nữ ở Đông Quản sẽ phải trở về quê để lập gia đình. Vì thế một bộ phận công nhân nữ nghĩ rằng họ đang trải qua cuộc sống tạm thời ở Đông Quản nên mọi lỗi lầm ở đây sẽ không thể tác động tới cuộc sống ở quê trong tương lai.

Nỗi niềm của các cô gái ở thị trấn 'khát' chồng

"Lâu lắm rồi, tôi chưa được hôn người đàn ông nào. Chúng tôi đều mơ ước tình yêu và hôn nhân", một cô gái tại thị trấn ở Brazil, nơi phụ nữ rất khát khao một tấm chồng, tâm sự.

 

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm