Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi khổ của cô nàng lần đầu vào bếp nhà bạn trai ngày Tết

Quá vụng về so với mẹ và em gái của chàng, nhiều món phải nấu nhưng thời gian và kiến thức không cho phép... là một vài nỗi lo của các nàng lần đầu vào bếp nhà bạn trai dịp Tết.

Những ngày đầu năm mới là dịp lý tưởng để các bạn gái ra mắt nhà người yêu, bởi thời điểm này bố mẹ chàng thường bận rộn nhưng vui vẻ, sẵn sàng bỏ qua mọi tiểu tiết thường ngày. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội ghi điểm nữ công gia chánh với phụ huynh khi vào bếp phụ nấu cơm Tết.

Tuy nhiên, hãy chú ý một số trường hợp dưới đây để không rơi vào những tình huống “dở khóc dở cười” ngay trong lần đầu tiên trình diện.

Trình độ “non kém” so với người thân của chàng

Dù chẳng ai so sánh, nhiều cô nàng vẫn cảm thấy tự ti khi không thể nấu nướng thành thục hay nêm nếm vừa vị như mẹ hoặc chị gái, em gái của bạn trai. Chưa kể tới những gia đình có nhiều người, hoặc “bếp trưởng” mẹ khó tính, sẽ muốn kiểm soát và góp ý cho bạn nên nấu như thế này, thế kia... khiến các nàng cảm thấy áp lực, thậm chí stress.

sony anh 1
Những mâm cỗ Tết là cơ hội để bạn gái ghi điểm nữ công gia chánh với bố mẹ của chàng.

Hãy thả lỏng và đừng tạo áp lực cho bản thân. Thay vì căng thẳng, bạn nên tập trung hoàn thành tốt phần việc của mình. Đây là một bữa ăn cả gia đình dịp đầu năm, không phải cuộc thi “Vua đầu bếp”.

Không kịp làm quen với căn bếp xa lạ

Nấu ăn rõ ràng không phải là một việc đơn giản, nhất là những mâm cỗ ngày Tết cần sử dụng nhiều dụng cụ, nguyên liệu khác nhau. Các cô nàng sẽ dễ bị rối khi không thể tìm được dụng cụ ép tỏi hay nồi áp suất trong căn bếp rộng thênh thang, trong khi mẹ của bạn trai đang quá bận rộn với các món ăn khác, khiến bạn cảm thấy nếu mình cứ hỏi vị trí đồ đạc sẽ gây phiền phức cho bác gái.

Ngay từ khi bắt đầu, hãy hỏi trước mẹ của chàng những món cần bạn phụ giúp, với nguyên liệu và dụng cụ nấu ăn như thế nào. Các bà mẹ đánh giá cao những cô gái có thiên hướng chủ động trong nhà bếp, biết cách “nấu đến đâu, gọn đến đó”.

sony anh 2
Các bà mẹ đánh giá cao những cô gái biết cách “nấu đến đâu, gọn đến đó”.

Phải nấu quá nhiều món ăn khi có quá ít thời gian

Mẹ của chàng sẽ cực kỳ biết ơn nếu có bạn giúp đỡ một tay dưới bếp, nhất là khi bác gái vốn thường chỉ nấu ăn một mình. Nhưng sẽ rất vất vả nếu như chỉ còn một tiếng nữa là đến giờ ăn trưa, trong khi vẫn còn rất nhiều món thậm chí còn chưa được chế biến.

Đây sẽ là cơ hội để “thử lòng” chàng trai của bạn, xem anh ấy có phải là một người đàn ông biết chăm lo, phụ giúp gia đình trong tương lai hay không. Hãy rủ rê chàng cùng tham gia nấu nướng, vừa giúp 2 bạn thêm gắn bó, vừa ghi điểm trong mắt phụ huynh.

Không biết công thức nấu ăn

Bạn Thùy Dương, một nhân viên văn phòng ở TP.HCM kể về lần ra mắt phụ huynh bạn trai mới cách đây 2 hôm: “Sắp Tết rồi nên mình tranh thủ đến ăn cơm cùng bố mẹ anh ấy, cũng là muốn thể hiện khả năng ‘đảm đang’ của bản thân. Không ngờ vì gia đình gốc Bắc, nên bác gái đã nhờ mình làm giúp vài món mà mình chưa từng nghe nói đến. Mình định mở điện thoại ra tìm công thức, nhưng tay đang đầy dầu mỡ nên thậm chí không thể mở được máy, làm mọi thứ rối tung hết cả lên”.

Quả thực, ngay cả những cô nàng giỏi nữ công gia chánh cũng khá “ngán ngẩm” với tình huống này. Một món ăn mới cần có thời gian để tìm hiểu, nấu thử vài lần để thành thạo.

Cô bạn Thùy Dương gặp may khi phát hiện ra gia đình bạn trai vừa sắm một chiếc TV Sony Bravia có chức năng tìm kiếm bằng giọng nói. Cô nàng nhanh trí tìm được một công vài video clip hướng dẫn nấu các món Bắc rất trực quan và dễ hiểu, từ đó “gỡ khó” cho vấn đề của mình.

Ngoài những tình huống trên, các bạn gái còn có nguy cơ gặp phải nhiều vấn đề khác trong lần đầu tiên ra mắt gia đình người ấy. Luôn giữ bình tĩnh và tin vào bản thân sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm ra cách gỡ rối cho chính mình, đồng thời thể hiện tài nghệ nữ công gia chánh với gia đình chàng.

TV Sony Bravia với tính năng voice search hiểu được tiếng Việt giọng 3 miền chính là ưu điểm nổi bật được khách hàng yêu thích. Từ nay đến hết ngày 10/2, khi mua các dòng TV Sony Bravia, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Độc giả xem thông tin vê chương trình khuyến mại tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm