Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi đau gia đình có hai con sinh đôi bị đuối nước

Khi hàng xóm tẩm liệm xong, người cha chết lặng ngồi thất thần nhìn hai chiếc quan tài. Người mẹ đau đớn khóc nghẹn, giọng yếu ớt gọi tên con mình.

Sáng ngày 17/5, thi thể hai anh em sinh đôi Vũ Văn Huynh và Vũ Văn Đệ (11 tuổi, học sinh lớp 5, Trường tiểu học xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã được tìm thấy. Trước đó, khuya 16/5, xác em Bùi Quang Thành (học cùng lớp) cũng được người dân vớt lên bờ.

Ở bãi biển nơi vừa vớt xác hai em Huynh và Đệ, không khí tang thương, đau xót bao trùm. Tiếng người mẹ khóc gọi con, chị gọi em như xé tim gan của mọi người.

Chiều 16/5, sau giờ tan trường, do thời tiết nắng nóng, cả ba học sinh cùng rủ nhau ra biển khu vực xóm Cộng Hòa, xã Quỳnh Long tắm. Trong lúc nô đùa, cả ba bị sóng nhấn chìm, cuốn ra xa và mất tích.

Anh Vũ Văn Đường (áo đỏ) ngồi bệt xuống đất, lặng nhìn quan tài hai con trai. Ảnh: N.Dương
Anh Vũ Văn Đường (ở giữa) lặng nhìn quan tài hai con trai. Ảnh: N.Dương

“Khi thấy các cháu bị sóng lớn cuốn ra xa, vùng vẫy, kêu cứu trên biển, tôi đã hô hoán mọi người và cùng một số người khác bơi thuyền thúng ra tìm nhưng không kịp”, ông Lê Văn Bá, người chứng kiến vụ việc kể lại.

Suốt đêm, người dân đã chong bóng điện để tìm kiếm thi thể ba nạn nhân. Bà Nguyễn Thị Hoa (58 tuổi, hàng xóm gia đình hai anh em Huynh và Đệ), nghẹn giọng: “Cháu Thành được tìm thấy lúc 23h đêm qua. Chúng tôi dùng phương tiện tìm kiếm suốt đêm. Mãi 6h sáng nay mới tìm thấy hai cháu sinh đôi Huynh và Đệ. Tội nghiệp, hai thằng nhỏ ngoan lắm”.

Theo ông Trần Bá Khoa, Trưởng thôn Hòa Thuận, xã Quỳnh Thuận, hoàn cảnh của gia đình hai cháu Huynh, Đệ rất khó khăn. Bố 2 học sinh này là Vũ Văn Đường (42 tuổi) và mẹ là Phạm Thị Phong (40 tuổi) nghề nghiệp không ổn định, thu nhập bấp bênh. Cả gia đình sống trong căn nhà cấp bốn, hai gian lụp xụp.

“Giờ hai cháu mất, chắc gia đình cũng không biết xoay xở tiền đâu để lo đám tang. Nhà anh Đường nghèo lắm, chính quyền sẽ có hỗ trợ cho hoàn cảnh này”, ông Khoa nói.

Người mẹ đau đớn, nước mắt giàn giụa, gọi tên hai con trai. Ảnh: N.Dương.
Người mẹ đau đớn, nước mắt giàn giụa, gọi tên hai con trai. Ảnh: N.Dương.

Khi người dân tẩm liệm xong, hai chiếc quan tài đặt trên bãi biển chờ di quan về gia đình lo hậu sự. Anh Đường mắt đỏ hoe, khuôn mặt thất thần, ngồi bệt xuống đất lặng nhìn về phía quan tài.

Còn người mẹ thì ngất lịm đi, lúc tỉnh dậy, chị lại gọi tên hai con. “Hai con ơi, sao bỏ mẹ mà đi… Mới hôm qua, hai đứa còn khoe kỳ này con được giấy khen, mà hôm nay đã…”, người mẹ này nấc nghẹn.

Trưa cùng ngày, người dân, họ hàng đã chuyển quan tài hai cháu về nhà lo ma chay. Chính quyền địa phương, thầy cô trường Tiểu học Quỳnh Thuận đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Nhiều người dân có mặt để tẩm liệm và chuẩn bị di quan thi thể hai em Huynh và Đệ về tổ chức mai táng. Ảnh: P.Hòa.
Nhiều người dân có mặt để tẩm liệm và chuẩn bị di quan thi thể hai em Huynh và Đệ về tổ chức mai táng. Ảnh: P.Hòa.

 Chiều 16/5, hai em Phạm Văn Thành (11 tuổi, học sinh lớp 6), Nguyễn Văn Hải Quân (9 tuổi, học sinh lớp 4), đều trú tại xã Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An) rủ nhau xuống hồ nước gần nhà bắt trai. Trong lúc đang mò trai, cả hai không may bị sẩy chân, đuối nước.

Đến chiều tối cùng ngày, gia đình không thấy hai học sinh này trở về liền đi tìm thì phát hiện quần áo và xe đạp của hai em để trên bờ.

Linh tính mách bảo, cả hai đều bị rơi xuống nước nên gia đình và chính quyền địa phương tổ chức mò tìm.

Đến 23h cùng ngày, thi thể hai em được tìm thấy và bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.

Ông Nguyễn Thái Hiếu, Trưởng công an xã Hưng Đông cho biết, hoàn cảnh của gia đình Thành và Quân rất khó khăn. Bố mẹ hai em đều làm nông.

Anh em sinh đôi cùng bạn bị sóng biển nhấn chìm

Trời nắng nóng, ba học sinh tiểu học trong đó có hai anh em sinh đôi rủ nhau ra biển tắm. Cả nhóm không may bị sóng cuốn mất tích.

N. Dương-P. Hòa

Bạn có thể quan tâm