Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quán ốc cay xè, ngon trứ danh ở Hà Nội

Tụ tập bên chiếc bàn nhỏ, ăn bát ốc thơm lừng chấm mắm ớt cay cay cùng hội bạn thân sẽ đem đến những giây phút thoải mái sau ngày dài bận rộn.

quan oc ngon anh 1
Phương Ốc có giá khá mềm với thực đơn rất đa dạng. Ốc làm khá sạch, không bị sạn, nhớt hay lẫn ốc thối. Ngao cũng như ốc, sạch và không con nào bị hỏng, nước ngao hấp dứa thơm thơm, uống vào man mát. Nem và khoai ở đây cũng khá ngon. Điểm trừ duy nhất là bánh đa nem để cuốn món nem thính hơi khô. Mức giá: 60.000 đồng/người. Ảnh: @trangnhimtron.
quan oc ngon anh 8
Ốc Anh Hói nổi tiếng tươi, to đều và ít sạn. Có ớt, gừng, tỏi riêng để bạn tự pha chế nước chấm theo khẩu vị. Đặc biệt ở đây có món xoài dầm nước mắm ăn kèm ốc giảm ngán rất hợp. Ngoài ra, quán còn có bánh bột lọc nóng hổi ăn đẫy miệng. Anh Hói chủ quán thỉnh thoảng vui vẻ lại trổ tài hát hò khiến không gian quán trở nên náo nhiệt, vui tươi. Mức giá: 50.000 đồng/người. Ảnh: @zuzuflavor.
quan oc ngon anh 11
Ốc Chị Lệ được yêu thích bởi món sốt me. Bạn có thể thưởng thức ốc xào me, ngao xào me, cút lộn xào me đều rất ngon. Sốt me chấm cùng bánh mì luôn là lựa chọn hàng đầu của thực khách đến đây. Điểm trừ là nước chấm đồ luộc không đậm vị cho lắm. Bù lại, nhân viên quán rất nhiệt tình và đồ ăn lên cũng khá nhanh. Mức giá: 60.000 đồng/người. Ảnh: @dingolong.

Những món ngon nổi danh tại Sơn La du khách nhất định phải thử

Không chỉ thu hút du khách với vẻ đẹp mơ màng của cao nguyên và những ruộng bậc thang trải dài, Sơn La còn có nền ẩm thực phong phú với những món ăn độc nhất vô nhị.


Lệ Ngân

Bạn có thể quan tâm