Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngày dành cho người yêu văn học châu Âu

Từ ngày 7-10/5 tại Viện Goethe Hà Nội, L’Espace và Casa Italia sẽ diễn ra các sự kiện về văn học nghệ thuật do Hiệp hội Các viện văn hóa và các đại sứ quán châu Âu tổ chức.

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện sẽ có các hoạt động: đọc và giới thiệu sách, workshop, hòa nhạc, vẽ truyện tranh, chiếu phim ngắn... Những bạn đọc yêu văn chương châu Âu sẽ được tham dự lễ ra mắt, giao lưu với tác giả, dịch giả những tác phẩm mới của Đức, Pháp, Hà Lan, Đan Mạch... 

Sách giới thiệu năm nay dành cho mọi lứa tuổi và đa dạng về thể loại, từ tiểu thuyết trinh thám, truyện ngắn đến truyện tranh.

Buổi khai mạc có hai sự kiện đáng chú ý: nhà văn nổi tiếng người Israel Etgar Keret sẽ trình chiếu hai phim ngắn và đọc một số truyện trích từ tuyển tập truyện ngắn của anh và phần giới thiệu bản dịch mới của “Phiên tòa” - tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn thuộc khu vực nói tiếng Đức Franz Kafka, qua phần dẫn dắt của NSƯT Lê Chức và dịch giả Đinh Bá Anh.

Vào sáng 9/5 các em thiếu nhi được xem triển lãm L’école des loisirs - Vòng quanh thế giới, nghe giới thiệu sách Rico, Oskar và cơn đau vỡ tim (Đức), bộ ba cuốn bí kíp của Fr. Boucher, tiệc mừng sinh nhật lần thứ 70 của nhân vật sách trẻ em Thụy Điển nổi tiếng thế giới Pippi Tất dài, nghe đọc truyện Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ (Anh), Rồng Leto du lịch Hạ Long (Đức), Geronimo Stilton (Ý).

Nhân dịp này bạn đọc nhỏ tuổi được tiếp cận văn học Đức thông qua nhiều chương trình thú vị như: đọc sách cùng nhà văn Annette Köhn về chuyến phiêu lưu của chú rồng nhí trong truyện Rồng Leto du lịch Hạ Long; tìm hiểu tập mới nhất của loạt truyện về hai người bạn có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau với tựa đề Rico, Oskar và cơn đau vỡ tim. Tại đây các em được tham gia vẽ trực tiếp hình minh họa tác phẩm truyện tranh văn học về ca sĩ Johnny Cash trên nền các ca khúc của ca sỹ này, với phần trình diễn của họa sỹ vẽ truyện tranh người Đức Reinhard Kleist.

 

 

 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm