Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mỹ nhân Kpop gây ồn ào năm 2013 với MV nóng bỏng

Vấn đề sao nữ diện trang phục khiêu khích, hở hang đã 4 lần trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của Kpop fan trong năm 2013.

Chỉ trích có lẽ là một việc mà Kpop fan có thể làm miệt mài không mệt mỏi. Đặc biệt trong một nền công nghiệp âm nhạc lắm chuẩn mực và luật lệ hà khắc như ở Hàn Quốc, "kỹ năng" chỉ trích lại càng có cơ hội phát triển. Một trong những chủ đề bị "ném đá" nhiều nhất trong làng nhạc xứ kim chi chính là trang phục biểu diễn của nghệ sĩ.

Nói đến vấn đề trang phục thì chỉ có các nghệ sĩ nữ toát mồ hôi hột bởi sao nam có thể tha hồ xé áo, khoe ngực, khoe cơ bụng trên sân khấu mà không bị soi. Trong khi đó, các sao nữ thì hoàn toàn ngược lại. Trang phục của các sao nữ bị xét nét từng tý một, từ hở ít hay hở nhiều, bó ít hay bó nhiều, gợi liên tưởng ít hay gợi liên tưởng nhiều đến cả chuyện các động tác vũ đạo có khiến trang phục thêm phần khiêu khích hay không.

HyunA quá khiêu khích trong MV What's your name?

What's your name - 4Minute.

Không có gì ngạc nhiên khi HyunA xuất hiện trong danh sách này với What's your name?(4Minute). Cuối tháng 4/2013, HyunA đã làm một số Kpop fan nóng mắt khi diện trang phục khác biệt với các thành viên còn lại trong MV đánh dấu màn tái xuất của 4Minute. Trong khi cả Jihyun, Gayoon, Jiyoon và Sohyun đều không có vấn đề gì với những chiếc quần dài và quần shorts với độ ngắn vừa phải, HyunA lại diện những trang phục bó và ngắn hết cỡ. Đại diện của một nhà đài khi đó đã lên tiếng: "Có rất nhiều người đang quan tâm đến Kpop và khiến nó nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng ta phải dừng việc cố gắng kiếm thêm fan bằng cách khiêu khích quá đáng".

CL diện đồ bơi trắng lên sân khấu The baddest female.

The Baddest female - CL.

Nếu như sự việc của HyunA chỉ dừng lại ở vài rổ đá được Kpop fan ném ra khi MV What's your name? vừa lên sóng thì vụ của CL căng hơn rất nhiều. Đầu tháng 6 năm nay, CL đã mặc một bộ đồ bơi trắng lên sân khấu biểu diễn The baddest female tại SBS Inkigayo. Chiếc thắt lưng bản to cùng lớp áo khoác bên ngoài của thủ lĩnh 2NE1 cũng không giúp trang phục của cô nàng bớt khiêu khích trong mắt nhiều Kpop fan. Ngay lập tức, không chỉ CL mà cả YG và SBS cũng bị netizen kịch liệt chỉ trích vì dám mang một trang phục thiếu vải như vậy lên sóng truyền hình cả nước.

Trước phản ứng của netizen, CL cho biết cô không cảm thấy nhiều áp lực trong chuyện lựa chọn trang phục và sẽ mặc những gì bản thân thấy đẹp và chất. Sự việc chỉ thực sự khép lại khi Ủy ban tiêu chuẩn cộng đồng Hàn Quốc (KOCSC) đưa ra kết luận rằng trang phục đồ bơi của CL hở hang nhưng không khêu gợi.

Yura (Girl's Day) xuất hiện hở hang trong MV Female President

Female President - Girl's Day.

Cũng trong tháng 6, cô nàng Yura của Girl's Day đã lọt vào danh sách được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày sau khi MV Female President lên sóng. Trong cảnh quay bên ô tô, Yura xuất hiện với trang phục một mảnh cực ngắn và có vẻ như là trong suốt. Công ty quản lý DreamT Entertainment đã phải lên tiếng phủ nhận ngay. Họ biết thực ra Yura mặc một bộ đồ bó sát, chứ không phải một chiếc váy liền ngắn cũn cỡn như nhiều người đang hiểu lầm, do đó cô nàng không hề khoe da thịt táo bạo. Mặc dù vậy, lời giải thích của DreamT không thuyết phục được nhiều Kpop fan.

Khi có dịp chia sẻ về sự cố trang phục này, Yura cho biết cô cảm thấy rất xấu hổ: "Khi quay MV, theo kế hoạch thì người ta sẽ chỉ quay phần thân trên của tôi. Tôi không hề biết phần dưới cũng bị quay. Thật sự rất xấu hổ khi xem MV".

Jessica (SNSD) mặc đồ bơi trong concert Marchen fantasy

Miss Korea - Jessica.

Những ngày cuối cùng của năm 2013, Kpop fan lại có chủ đề nóng để bàn tán khi Jessica biểu diễn Miss Korea của đàn chị Lee Hyori trong trang phục đồ bơi tại concert Marchen Fantasy. Không nghi ngờ gì khi đây là một trong những sân khấu hot nhất show diễn ngày hôm đó. Tuy nhiên trong lúc các fan SNSD còn đang lâng lâng sung sướng, nhiều Kpop fan đã dội ngay một gáo nước lạnh khi chỉ trích Jessica vì trang phục hở hang, khiêu khích.

Khác với ba sự việc kể trên, màn biểu diễn của Jessica diễn ra tại concert của riêng SNSD, do đó SM hoàn toàn không có trách nhiệm phải giải thích cho bất kỳ ai, đặc biệt là anti-fan, về trang phục trên sân khấu của gà cưng.

Theo Pháp luật Xã hội

Bạn có thể quan tâm